Gặp phải nhà họ "lươn": Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu đòi lại không được, chàng trai "hiến kế" để bố mẹ cô ấy hỗ trợ nhưng cái kết thật tréo ngoe

Nhiều người cho rằng, có lẽ chàng trai này nên tìm cách thức khác bởi gia đình cô bạn gái hoàn toàn không hợp tác trong chuyện trả tiền.

Vấn đề tiền bạc luôn vô cùng khó nói và rắc rối đối với bất cứ cặp đôi nào. Nhiều người cho rằng khi đang yêu, tiền nong giữa đôi bên nên rõ ràng để không ảnh hưởng hòa khí. Có nhiều người chia tay đòi tiền, đòi quà và làm rùm beng trên mạng xã hội.

Từ mối quan hệ yêu đương, cả hai trở nên không thấu hiểu, trách móc nhau như vậy thật sự dễ gây tổn thương và làm nhiều người chê cười. Thế nhưng chưa chia tay mà đã lùm xùm vì chuyện tiền bạc cũng là câu chuyện gây đau đầu chẳng kém.

Mới đây, một chàng trai chia sẻ bài viết liên quan đến chuyện tiền nong. Anh cho bạn gái 5 triệu nhưng chuyển nhầm thành 50 triệu và cái kết thật tê tái. Chuyện như sau:

“Em đang thật sự rất hoang mang vì số tiền mồ hôi nước mắt của em có nguy cơ mất trắng.

Em và người yêu mới yêu nhau được 4 tháng, nói là hiểu hết về nhau thì cũng chưa hẳn nhưng khi đã yêu rồi thì tin tưởng là yếu tố tuyệt đối phải có.

Em có công việc ổn định, thu nhập khá và biết dành dụm. Người yêu em hiện vẫn còn đang học đại học, em ấy cũng thường xuyên xin tiền em để mua sắm. Em cũng cho rất thoải mái vì nghĩ rằng đối với con gái có tặng quà hay cho tiền cũng không là vấn đề và hơn cả là vẫn trong khoản mức mà em có thể chi trả được.

Gặp phải nhà họ lươn: Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu đòi lại không được, chàng trai hiến kế để bố mẹ cô ấy hỗ trợ nhưng cái kết thật tréo ngoe-1
Bài viết được đăng tải.

Cách đây 2 hôm người yêu em mới xin tiền để đi mua một số đồ ăn uống và mỹ phẩm cuối tuần đi picnic với bạn bè. Trùng hợp là lúc em vừa nhận lương xong nên em cũng thoải mái, nhưng vì em ấy giục quá bảo đang ở chỗ thanh toán rồi nên liên tục gọi điện đòi em chuyển tiền.

Em vì đang bận nên mắt nhắm mắt mở ấn nhầm từ 5 triệu thành 50 triệu và gửi đi. Đến khi kiểm tra tài khoản thì mới tá hỏa mình đã chuyển một số tiền quá lớn cho người yêu, ấy vậy mà em ấy không hề có phản ứng gì.

Em hỏi tới thì em ấy bảo chưa nhận được nên vay tiền bạn để trả rồi nhưng cũng không đòi xin em thêm. Sau đó em cố gắng liên lạc mà người yêu cũng không chịu bắt máy.

Đến ngày hôm nay em bần cùng mới phải nhờ đến sự trợ giúp của bố mẹ em ấy. Đầu tiên là em nhắn tin cho mẹ người yêu thì bác ấy gọi lại hỏi và nói rằng mọi chuyện trong nhà đều do bác trai quyết định, em nên hỏi ý kiến bác ấy.

Em mới lập một nhóm chat có cả bố cả mẹ người yêu, trình bày hoàn cảnh hết nước hết cái mà không hiểu ông bà ấy có nghe hay không lại đi đổi tên nhóm chat khen nhau xinh với điển trai.

Em cũng nịnh nọt một chút lấy lòng rồi thả lại số tài khoản của em thì ông bố thoát luôn nhóm, bà mẹ thì bảo cô không biết đâu.

Bây giờ em phải làm thế nào để đòi lại số tiền được ạ? Em thật sự rất lo lắng vì đây là tiền em dành dụm bao lâu để gửi về cho bố mẹ sửa sang nhà cửa. Anh chị giúp em với ạ”.

Đúng là một câu chuyện vô cùng bất ngờ nhưng cũng thật khó xử. Đi kèm đó, chàng trai đăng tải những dòng tin nhắn với mẹ của người yêu. Sau đó, anh lập cả group chat có bố mẹ người yêu để giải thích một lần cho rõ ràng.

Gặp phải nhà họ lươn: Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu đòi lại không được, chàng trai hiến kế để bố mẹ cô ấy hỗ trợ nhưng cái kết thật tréo ngoe-2Gặp phải nhà họ lươn: Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu đòi lại không được, chàng trai hiến kế để bố mẹ cô ấy hỗ trợ nhưng cái kết thật tréo ngoe-3
Đoạn nói chuyện của anh chàng và mẹ người yêu.

Theo đó, khi nhắn với mẹ cô gái, anh chàng trình bày rõ mọi việc. Đồng thời, anh cũng gửi luôn cả hóa đơn chuyển khoản thành công số tiền. Để chắc chắn hơn, anh đã ra ngân hàng sao kê lại giao dịch. Hiện tại, anh chỉ muốn xin lại một phần tiền bởi cô người yêu đã không liên lạc được.

Đoạn nhắn tin trong group, bố mẹ cô gái cũng tỏ rõ sự không liên quan, không muốn giúp đỡ. Khi anh trình bày sự việc, bố cô đáp: “Tại sao chuyển, không thấy T. nói gì”.

Sau đó anh nhờ vả thì hai người chỉ nói đến chuyện khen nhau xinh đẹp ra sao.

“- Cô chú ơi giúp cháu được không ạ. Cô chú rất đẹp, em T. cũng thế. Cháu hi vọng sau này được làm con rể cô chú.

- Để tối chú hỏi.

- Dạ vâng hoặc bây giờ cháu có cách đấy là cô chú kiểm tra tài khoản của em T. Thấy số tiền cô chú bảo tịch thu rồi cô chú chuyển cho cháu được không ạ. Tiền mặt cũng được, cháu sẽ sang lấy. Hoặc không thì chuyển khoản vào số tài khoản…”.

Sau khi nghe những lời này, nhân vật bố người yêu đã rời nhóm. Mẹ người yêu dửng dưng đáp là không biết gì cả.

Gặp phải nhà họ lươn: Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu đòi lại không được, chàng trai hiến kế để bố mẹ cô ấy hỗ trợ nhưng cái kết thật tréo ngoe-4Gặp phải nhà họ lươn: Chuyển nhầm cho bạn gái 50 triệu đòi lại không được, chàng trai hiến kế để bố mẹ cô ấy hỗ trợ nhưng cái kết thật tréo ngoe-5
Đây là khi anh chàng nói chuyện với cả bố mẹ cô gái.

Đúng là một tình thế quá khó giải quyết. Cô người yêu không nói gì đến số tiền, muốn "nuốt trọn", bố mẹ cô cũng chẳng buồn can thiệp hay thúc giục con cái. Nhiều dân mạng cho rằng, chàng trai đã gặp phải một gia đình họ "lươn" vì quá lươn lẹo trong việc giải quyết. Cô nàng đã nhận tiền nhưng kiên quyết nói chưa, phải chăng là muốn lấy toàn bộ, không muốn trả lại!

Anh chàng này có lẽ đã có được bài học lớn nhất trong chuyện yêu đương thật rồi. Lúc nào cũng nên rõ ràng trong chuyện tiền bạc, tỉnh táo trong lúc chuyển khoản. Yêu đương lằng nhằng tiền bạc rất khó giải quyết. Ở đây, 50 triệu đã làm rõ cả một gia đình. Sau sự việc lần này, có lẽ anh chàng cũng chẳng muốn dây dưa tiếp nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gap-phai-nha-ho-luon-chuyen-nham-cho-ban-gai-50-trieu-roi-doi-lai-khong-duoc-chang-trai-hien-ke-de-bo-me-co-ay-ho-tro-nhung-cai-ket-that-treo-ngoe-16221140419384394.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.