Kẻ thứ ba ghen ngược trơ trẽn, vợ hẹn gặp đưa một thứ mà khiến anh ả tái mét, phải đăng đàn xin lỗi 7 ngày liên tiếp

Ngay hôm sau Lan hẹn vợ chồng Tường ra quán cà phê gặp mặt. Cô không nói thừa một câu, ném xuống trước mặt họ xấp tài liệu dày bịch.

Khi đã không thể tiếp tục chung sống buộc phải đi đến bước đường ly hôn, có lẽ việc tử tế sau cuối người ta có thể làm cho nhau chính là cư xử văn minh hậu ly hôn. Hai người cùng chăm sóc con, tôn trọng lẫn nhau, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của đối phương.

Lan (31 tuổi) chia sẻ cô ly hôn cách đây 1 năm do hôn nhân có sự xen vào của người thứ ba. "Tôi luôn đề cao sự chung thủy, dẫu biết trong chặng đường đời ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng quan trọng phải có thái độ chân thành sửa sai", người phụ nữ này kể.

Thời điểm đó, Lan phát hiện Tường có mối quan hệ trên mức bình thường với một người phụ nữ tên Hằng, là đồng nghiệp thuộc công ty đối tác. Họ nhắn tin, gọi điện liên lạc mỗi ngày, trò chuyện đến cả tiếng đồng hồ không thấy chán. Họ gặp gỡ ăn trưa, uống cafe và đưa đón nhau mỗi lúc tăng ca về muộn. Họ dành cho nhau sự quan tâm, lo lắng mà đến Lan là người vợ chính thức còn thua kém.

Lan yêu cầu Tường phải biết giới hạn các mối quan hệ khác giới ở đâu nhưng Tường mắng vợ té tát, bảo cô ghen tuông vô cớ. Lan quyết định ly hôn không do dự khiến nhiều người cho rằng cô vội vàng, nóng nảy. Vậy nhưng đối với Lan, một khi hôn nhân đã không còn sự tôn trọng, đối phương không còn tinh thần vun đắp thì đó là lúc cần kết thúc.

Kẻ thứ ba ghen ngược trơ trẽn, vợ hẹn gặp đưa một thứ mà khiến anh ả tái mét, phải đăng đàn xin lỗi 7 ngày liên tiếp-1

Sau ly hôn Lan giành quyền nuôi con trai, Tường và Hằng sau một thời gian ngắn cũng công khai mối quan hệ. Họ thường xuyên đăng những hình ảnh hạnh phúc trên mạng xã hội, thể hiện cho mọi người thấy tình yêu đẹp đẽ của bản thân. Tường may mắn sau đổ vỡ gặp được người phụ nữ thật lòng thương và thông cảm cho anh. Còn Hằng dù chưa kết hôn lần nào vẫn sẵn sàng bao dung để ở cạnh Tường, cùng anh xây đắp hạnh phúc mới.

"Người ngoài không biết sẽ cho rằng họ quen nhau sau khi ly hôn, chỉ có tôi biết sự thật là thế nào. Nhưng tôi chẳng bận tâm vạch trần, bởi họ làm gì cũng không còn ảnh hưởng đến tôi nữa", Lan nói.

Một năm sau ly hôn, Tường tái hôn với Hằng. Lúc này, với tâm lý đã "chắc chân", Hằng bắt đầu có động thái chĩa mũi dùi vào Lan - vợ cũ của chồng. Đầu tiên, Hằng giả danh Tường nhắn tin cho Lan thông báo tình hình kinh tế khó khăn, tạm thời sẽ không chu cấp tiền nuôi con nữa, bao giờ tiếp tục chu cấp thì chưa nói trước được.

Lan đọc tin nhắn chỉ cười nhạt, không đáp lại. Đến ngày quy định không thấy Tường gửi tiền như mọi lần, Lan cũng không đòi. Trách nhiệm và tình cảm với con là tự nguyện, chẳng ai có thể bắt ép được, đó càng không phải một món nợ Lan cần đi đòi mỗi tháng. Nếu Tường không thực hiện đủ trách nhiệm thì anh cũng sẽ mất quyền lợi với con.

Lan nói: "Thấy tôi im lặng không phản ứng, vợ mới của chồng cũ cho rằng tôi dễ bắt nạt nên ngày càng trơ trẽn hơn. Cô ta đăng nhiều dòng trạng thái trên facebook, bóng gió ám chỉ không nói thẳng tên nhưng ai cũng hiểu là đang nói đến ai. Cô ta xây dựng tôi thành một người phụ nữ ghê gớm, lười biếng, hỗn láo, thậm chí còn lẳng lơ có nhiều mối quan hệ mờ ám với đàn ông bên ngoài. Chính vì lẽ đó nên tôi mới bị chồng cũ bỏ rơi và cô ta xuất hiện như thể cứu vớt cuộc đời anh ta".

Dưới những bài đăng trên facebook của Hằng, Lan không hề đôi co hay bình luận thanh minh cho bản thân. Cô đợi Tường đưa ra cách giải quyết mà 1 tuần trôi qua mọi thứ vẫn chẳng thay đổi gì. Một người bạn chung hiểu tính cô kể với Lan rằng Hằng nói xấu cô với tất cả bạn bè của chồng. Trước loạt hành động bôi nhọ người khác của Hằng, Tường chỉ gạt đi: "Chuyện đàn bà ấy mà, kệ đi, quan tâm làm gì!".

Ngay hôm sau Lan hẹn vợ chồng Tường ra quán cafe nói chuyện. Cô không nói thừa một câu, ném xuống trước mặt họ một xấp tài liệu dày bịch. Tường mở ra xem thì choáng váng không thể tin nổi, bên trong đều là bằng chứng ngoại tình của Tường và Hằng khi trước, tin nhắn và hình ảnh đầy đủ chẳng thiếu thứ gì.

"Khi tôi đã im lặng không muốn nói đến thì hai người phải hiểu là tôi khinh thường không thèm quan tâm. Đã làm chuyện lén lút thì tốt nhất hãy biết điều một chút, đã vươn mình thành công từ kẻ thứ ba lên vợ chính thức thì tốt nhất sống cho lặng lẽ và kín tiếng vào", Lan cười nhạt nhìn vợ chồng Tường rồi gằn từng chữ một.

Sau cuộc gặp gỡ ấy, Hằng phải đăng công khai lên facbeook lời xin lỗi Lan trong một tuần liên tiếp, mỗi ngày 1 bài, bằng với số lần Hằng đăng đàn nói xấu Lan. Hằng không đồng ý cũng được, vậy thì tất cả chuyện ngoại tình của họ khi trước sẽ được công khai toàn bộ. Đặt lên bàn cân so sánh, chẳng cần nghĩ cũng biết Hằng nên chọn lựa phương án nào sẽ có lợi hơn.

Tất cả bạn bè, người quen của cả hai tuy không hiểu cụ thể là chuyện gì nhưng rõ ràng để Hằng phải xin lỗi "thành khẩn" đến thế thì người sai toàn toàn chính là vợ chồng Tường, những lời nói xấu Lan khi trước cũng trở nên vô giá trị. "Cũng may tôi biết phòng xa, khi trước dù quyết định ly hôn nhưng vẫn thuê người tìm gom đủ bằng chứng chồng cũ ngoại tình. Sau chuyện đó cuộc sống của mẹ con tôi được yên bình tuyệt đối, chồng cũ thì chuyển tiền đều đặn nuôi con, vợ mới của anh ta chẳng còn dám xuất hiện trước mặt tôi nữa", Lan chia sẻ. 

Thiết nghĩ đó mới thực sự là cách mỗi người nên cư xử với nhau hậu ly hôn, có điều với những kẻ thiếu văn minh thì cô vợ trong câu chuyện đã phải cứng rắn đứng ra "thiết lập trật tự". 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ke-thu-ba-ghen-nguoc-tro-tren-co-vo-chi-hen-gap-dua-mot-thu-ma-khien-anh-a-tai-met-phai-dang-dan-xin-loi-trong-7-ngay-lien-tiep-162211205201739666.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.