Đêm kỷ niệm 3 năm ngày cưới, anh chồng kinh hoàng khi vừa nhìn thấy chiếc váy ngủ trên người vợ, để rồi sau đó phải ôm cô nghẹn ngào

Chờ đến đêm đó về nhà, nhìn thấy chiếc váy ngủ trên người vợ thì anh mới kinh hoàng nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Kết hôn với một người đàn ông “đã cũ” luôn chứa được nhiều góc khuất không dễ gì chia sẻ với ai. Dù anh ấy có tốt thế nào, đối xử tử tế với vợ và có trách nhiệm với gia đình thì vẫn không thể thay đổi được chuyện trong trái tim anh ấy đã hằn sâu bóng hình một người phụ nữ khác.

Trâm (31 tuổi) chia sẻ cô đến với chồng khi anh đang một mình nuôi con gái nhỏ, vợ anh đã qua đời trong tai nạn cách đó 3 năm. "Ngay lần đầu gặp gỡ tôi đã cảm mến người đàn ông ấy để rồi bất chấp sự phản đối của gia đình mà kiên quyết lấy anh làm chồng. Trong khi đó tôi là gái tân, điều kiện cũng không đến nỗi nào", Trâm kể.

Trâm chia sẻ bởi yêu chồng nên cô ghen tuông cả với người vợ đã mất của anh. Dẫu Quang - chồng Trâm vẫn luôn yêu thương, tôn trọng vợ nhưng người vợ trước vẫn là một tồn tại đặc biệt trong trái tim anh. Có nhiều lúc anh nhắc về vợ trước với thái độ tự hào, trân trọng, nhiều khi anh ngẩn ngơ chợt buồn nhớ về người vợ đã khuất. Tất cả đều khiến Trâm chạnh lòng vô cùng.

Đêm kỷ niệm 3 năm ngày cưới, anh chồng kinh hoàng khi vừa nhìn thấy chiếc váy ngủ trên người vợ, để rồi sau đó phải ôm cô nghẹn ngào-1
Ảnh minh họa

Chưa kể tới gia đình và bạn bè Quang cũng thường nói về người vợ đầu của anh với những lời khen ngợi, ca tụng. Hình ảnh người phụ nữ đó vốn đã tốt đẹp lại càng trở nên hoàn hảo trong mắt mọi người sau khi cô ấy qua đời. Hai người phụ nữ trước và sau, thật khó tránh khỏi chuyện bị đặt lên bàn cân so sánh và tất nhiên Trâm luôn là kẻ thua cuộc.

"Tôi dần bị ám ảnh bởi người phụ nữ hoàn hảo ấy. Tôi tìm hiểu tất cả mọi điều về chị ấy rồi bắt chước theo một cách máy móc. Tôi ăn mặc giống chị ấy, nấu những món ăn chị ấy từng làm cho chồng, tặng mẹ chồng các món quà mà chị ấy từng mua cho bà… Nhiều ngày tháng tôi sống trong nỗi ám ảnh về vợ đầu của chồng đến mức quên mất bản thân mình thực sự là ai…", Trâm nói.

Dịp kỷ niệm 3 năm ngày cưới, Trâm gửi 2 con cho ông bà rồi đặt bàn ở một nhà hàng lãng mạn. Đó cũng chính là nhà hàng mà Quang và vợ trước thường tổ chức kỷ niệm ngày cưới của họ. Khi được vợ dẫn đến nhà hàng ấy Quang không khỏi giật mình nhưng rồi lại cười xòa cho rằng chỉ là trùng hợp. Chờ đến đêm đó về nhà, vừa nhìn thấy chiếc váy ngủ trên người vợ thì anh mới kinh hoàng nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

"Chiếc váy ngủ mà tôi mặc chính là chiếc váy ngủ mà người vợ đã khuất của anh thường diện, vốn luôn được anh treo trang trọng trong tủ như một kỷ vật quý giá. Tôi nghĩ lúc anh thấy mình trong bộ dạng đó thì anh đã nhận thấy rõ vấn đề" - Trâm nhớ lại. 

Sau sự việc đó chồng Trâm nắm chặt lấy tay cô rồi kéo vào lòng mình. "Anh ấy lấy từ đầu giường ra hộp quà anh đã chuẩn bị sẵn" - Trâm nói. 

Đó là một chiếc váy ngủ do anh mua từ mấy hôm trước. Rồi sau đó anh dịu dàng tự tay thay cho Trâm chiếc váy ngủ mới, còn chiếc kia anh gấp gọn, cất kỹ vào một chiếc hộp. 

Đêm kỷ niệm 3 năm ngày cưới, anh chồng kinh hoàng khi vừa nhìn thấy chiếc váy ngủ trên người vợ, để rồi sau đó phải ôm cô nghẹn ngào-2Ảnh minh họa

Trâm vẫn nhớ như in lời chồng nói vào đêm hôm đó rằng: "Khi anh ấy nói 'Anh xin lỗi về tất cả, em hãy tự tin lên đừng như vậy nữa nhé…' tôi biết rằng anh ấy đã thương tôi rất nhiều. Hai vợ chồng tôi cứ thế nghẹn ngào ôm siết lấy nhau". Cô bảo, đêm ấy là đêm đầu tiên kể từ khi về làm vợ Quang, Trâm có thể gạt bỏ tất cả muộn phiền về người phụ nữ hoàn hảo kia để được là chính mình bên anh.

"Trước đây vì quá yêu chồng nên tôi đã nảy sinh sự ghen tuông, đố kị với chị ấy. Tôi ngu ngốc nghĩ rằng nếu mình biến thành người như chị ấy thì sẽ được mọi người đề cao và chồng yêu thương, trân trọng như những gì họ dành cho chị. Nhưng lúc này tôi đã nhận ra một điều, nếu làm vậy thì tôi mãi mãi chỉ là cái bóng của vợ trước của chồng mà thôi.

Cứ cho là tôi thật sự thua kém đối phương thì cũng chẳng hề gì. Điều tôi cần làm là sống thật vui vẻ và hãy là chính mình cũng như không ngừng hoàn thiện để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Chồng đã quyết định cưới tôi, nếu anh không thể đối xử tốt với vợ như tôi mong muốn, tôi có quyền ra đi cơ mà. Tại sao phải vì tình yêu mà hạ thấp chính mình?”, Trâm chia sẻ.

Sau chuyện chiếc váy ngủ trong đêm kỷ niệm ngày cưới ấy, Quang đã nhận ra mình còn thiếu sót, nhiều khi đã vô tâm không để ý đến cảm nhận và suy nghĩ của vợ. Dù anh chưa bao giờ coi Trâm như người thay thế nhưng chuyện anh vô tình khiến cô chạnh lòng lại là sự thật. Sau đó Quang đã nhắc nhở gia đình và người thân cần hạn chế nói về vợ đầu của anh trước mặt Trâm. Về phần mình, cũng đã đến lúc anh cần gói ghém lại tất cả những cảm xúc vương vấn về quá khứ để trân trọng hiện tại và vun đắp cho tương lai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dem-ky-niem-3-nam-ngay-cuoi-anh-chong-kinh-hoang-khi-vua-nhin-thay-chiec-vay-ngu-tren-nguoi-vo-de-roi-sau-do-phai-om-co-nghen-ngao-162210401221120023.htm

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.