Màn trao vàng trong đám cưới bất ngờ chưa từng có khiến đám đông ngỡ ngàng, lí do sau hành động ấy mới là điều gây chú ý

Cô dâu chú rể không phải là nhân vật đang nhận vàng mà lại là mẹ chú rể, lý do như thế nào đây nhỉ?

Bình thường trong các hôn lễ, cặp đôi cô dâu chú rể là những người nhận vàng cưới từ hai bên gia đình, ông bà cha mẹ. Đôi khi, đây cũng trở thành một “đại hội” thật sự để cặp dâu rể được nhận vàng cưới đeo trĩu người. Việc tặng vàng cưới là một nét truyền thống, cho đến tận bây giờ, người ta vẫn chọn tặng vàng vừa cho dâu rể có đồ trang sức vừa là một cách giúp họ có thêm "vốn liếng" để xây dựng cuộc sống sau hôn nhân.

Tuy vậy mới đây, ở một đám cưới, sau khi cặp đôi dâu rể nhận vàng xong thì một nhân vật khác cũng được trao vàng như họ. Đối tượng được “người lớn” trao cho vàng cưới lần này chính là mẹ của chú rể.

Màn trao vàng trong đám cưới bất ngờ chưa từng có khiến đám đông ngỡ ngàng, lí do sau hành động ấy mới là điều gây chú ý-1
Người chị cả thay mặt mẹ trao vàng cho em dâu.

Màn trao vàng trong đám cưới bất ngờ chưa từng có khiến đám đông ngỡ ngàng, lí do sau hành động ấy mới là điều gây chú ý-2Màn trao vàng trong đám cưới bất ngờ chưa từng có khiến đám đông ngỡ ngàng, lí do sau hành động ấy mới là điều gây chú ý-3

Sau 35 năm hôn nhân thì bà cũng có quà cưới từ mẹ chồng.

Ngay trước quan viên hai họ, một người phụ nữ được cho là chị cả, đại diện cho mẹ mình trao vàng cưới cho em dâu - mẹ chú rể của đám cưới này.

“Vàng cho cô dâu chú rể thì có rồi nhưng đây là quà của má chồng tặng cho dâu cả sau 35 năm kết hôn. Ngày xưa nghèo quá đám cưới mẹ không có gì tặng cho con dâu”, người chị gái lên tiếng trình bày trước rồi bắt đầu trao quà là dây chuyền và lắc tay.

Trong lúc đó những người xung quanh reo hò rất lớn, cổ vũ cho hành động đặc biệt của người chị cả thay mặt mẹ mình. Có lẽ, nhân ngày cháu trai cưới vợ, người mẹ cũng nhớ lại chuyện ngày xưa không thể trao vàng cho con dâu nên muốn bù đắp.

Hành động đầy bất ngờ đó trong đám cưới khiến người ta phải xúc động biết bao. Một người mẹ chồng sau 35 năm vẫn canh cánh chuyện không có quà tặng con dâu trong đám cưới, chừng đó cũng đủ để biết quan hệ mẹ chồng nàng dâu giữa cả hai tốt đến thế nào rồi. Một hành động bù đắp chưa bao giờ là muộn và cũng thật sự đặc biệt vô cùng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/man-trao-vang-trong-dam-bat-ngo-chua-tung-co-khien-dam-dong-ngo-ngang-li-do-sau-hanh-dong-ay-moi-la-dieu-gay-chu-y-162200910093328037.htm

đám cưới

cô dâu chú rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.