Nếu 1 tháng bạn và chồng ân ái ít hơn nhiêu đây, coi chừng hôn nhân sắp tan vỡ

Tình dục cũng có thể là nguyên nhân khiến gia đình bạn tan vỡ ngay lập tức đấy.

Tình dục cũng có thể là nguyên nhân khiến gia đình bạn tan vỡ ngay lập tức đấy.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, vợ chồng cưới nhau càng lâu, đời sống tình dục càng nghèo nàn. Đây là sự thật hoàn toàn bình thường mà bất cứ cuộc hôn nhân nào cũng phải trải qua. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như hiệu ứng tuần trăng mật, không còn hứng thú, gánh nặng trách nhiệm cũng như tham vọng của bản thân. Ngoài ra, áp lực sinh con cũng khiến tình dục trở thành thói quen gượng ép và không cảm xúc đối với các cặp đôi.

Nếu 1 tháng bạn và chồng ân ái ít hơn nhiêu đây, coi chừng hôn nhân sắp tan vỡ - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Dựa vào các cuộc khảo sát, cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm “chuyện ấy” từ 1 đến 2 lần một tuần. Nếu cả hai không hề nảy sinh nhu cầu tình dục trong suốt một tháng thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy hôn nhân của bạn đang gặp trục trặc, có nguy cơ tan vỡ. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng bởi việc cải thiện hôn nhân không tình dục không hề khó, chỉ cần cả hai vợ chồng đủ quyết tâm và kiên trì. Hãy bắt đầu lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân, từ đó cùng nhau tìm ra hướng giải quyết chung và hướng đến mục tiêu gia đình tương lai.

Bước 1: Tìm nguyên nhân

Đầu tiên, vợ chồng hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc cả hai không còn hứng thú trong chuyện tình dục. Tình trạng hiện tại có phải do ảnh hưởng từ những vấn đề trong quá khứ? Một trong hai bạn hoặc cả hai đang gây tổn hại đến hôn nhân? Tất cả những yếu tố khác như tức giận, không tin tưởng lẫn nhau cũng ảnh hưởng không ít đến đời sống tình dục.

Nếu 1 tháng bạn và chồng ân ái ít hơn nhiêu đây, coi chừng hôn nhân sắp tan vỡ - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Tự hỏi bản thân về nguyên nhân khiến bạn và chồng không thể hòa hợp trong chuyện chăn gối. Nếu vấn đề đến từ người bạn đời bên cạnh, hãy trò chuyện với nhau một cách nhẹ nhàng, thỏa hiệp để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Bày tỏ với đối phương rằng bạn thật sự nhớ những đụng chạm, khao khát “chuyện ấy” và mong muốn được cảm nhận lần nữa.

Bước 2: Tìm điểm chung

Nên nhớ rằng vợ chồng sẽ có cấp độ hứng thú và khao khát tình dục khác nhau. Khi đó, một trong hai sẽ cảm thấy mới lạ nhưng tạo cảm giác khó chịu, không an toàn cho người còn lại. Thế nên, việc quan trọng tiếp theo chính là tìm ra được điểm chung hoặc một mức độ tình dục mà ở đó, cả hai đều có thể hài lòng và cảm thấy thỏa mãn. Hãy dành thời gian tìm hiểu quan điểm tình dục của nhau để dần cải thiện chuyện “chăn gối” giữa hai vợ chồng.

Bước 3: Dành thời gian cho nhau

Vợ chồng nên tận hưởng thời gian ở bên nhau càng nhiều càng tốt. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình dục không suông sẻ là do cả hai quá hời hợt, thiếu tình cảm hoặc không thể hiện cho đối phương. Thêm nữa, chẳng phải cảm giác thân mật sẽ dễ dàng dẫn đến ham muốn tình dục hơn sao?

Nếu 1 tháng bạn và chồng ân ái ít hơn nhiêu đây, coi chừng hôn nhân sắp tan vỡ - Ảnh 3.

Hãy thử cùng nhau tận hưởng một ngày hẹn hò như lúc mới yêu như một cách "hâm nóng" tình cảm. (Ảnh: Internet)

Một gợi ý dành cho các cặp vợ chồng đang lâm vào tình trạng này là hãy thử cùng nhau tận hưởng một ngày hẹn hò như lúc mới yêu như một cách “hâm nóng” tình cảm. Bên cạnh đó, các chuyên gia tư vấn hôn nhân gia đình cũng đưa ra lời khuyên rằng các căp vợ chồng nên lên lịch định kì để thực hiện “chuyên ấy” để hình thành thói quen từ đó cải thiện đời sống tình dục.

Bước 4: Cảm giác mới lạ

Trong thời gian hẹn hò, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đôi lần cảm thấy tình cảm nhàm chán và trở nên lười yêu. Việc này xảy ra tương tự với đời sống vợ chồng và có khả năng cao dẫn đến một cuộc hôn nhân không tình dục. Để tránh tình trạng này, cả hai bạn hãy thử làm điều gì đó mới mẻ và cố gắng giữ cho mọi thứ luôn tươi mới cũng như duy trì cảm giác hứng thú.

Bước 5: Khơi gợi hứng thú

Nếu tình dục của bạn chỉ đang lẩn quẩn trên chiếc giường bé nhỏ thì hãy thử dùng những phương pháp khác và đừng cố thúc ép “chuyện ấy”. Cả hai đơn giản tận hưởng sự có mặt của đối phương, những đụng chạm nhẹ nhàng, ôm hôn tình tứ. Ngoài ra, hai bạn có thể mát xa giúp nhau thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Cảm xúc từ đó cũng dâng trào và tình dục diễn ra tự nhiên hơn hẳn.

>> Những cô nàng khoe da thịt chẳng khác gì Can Lộ Lộ gây nhức mắt nhất năm qua

Theo Trí thức trẻ


quan hệ tình dục

chuyện sex

tình dục

ham muốn

khúc dạo đầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.