Bị bố chồng "triệt đường" vì bất chấp để kết hôn, người phụ nữ này vẫn tạo ra cái kết ngược dòng khiến ông xấu hổ

Tạ Gia Lương xách vali đi khi chỉ có 7000 đô Hong Kong (hơn 20 triệu đồng) trong người. Chưa dừng lại ở đó, mẹ Hề Tú Lan nói với bà...

Hề Tú Lan được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc dân ca" vào những năm 70, 80. Sinh ra ở An Huy trong 1 gia đình 9 anh chị em nhưng bà vẫn được bồi dưỡng tài năng ngay từ khi còn bé.

Năm 17 tuổi, Hề Tú Lan chính thức ra mắt công chúng với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp. Thời hoàng kim nhất, Tú Lan từng đi 10 show và hát đến 60 bài/ ngày. Bà còn tự tin tuyên bố: "Số tiền tôi kiếm 1 tháng cũng đủ mua nhà lầu". Hề Tú Lan giành được rất nhiều giải thưởng và gặt hái nhiều thành công từ rất sớm. Thế nhưng ít ai biết cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ tài năng này lại lận đận thế nào.

Yêu từ cái nhìn đầu tiên và cuộc hôn nhân đánh đổi

Chồng của Hề Tú Lan là Tạ Gia Lương, là bạn học của anh trai bà hồi ở Anh. Có thể nói đây là mối duyên có người giới thiệu nhưng cặp đôi lại rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hẹn hò được 1 năm thì Tú Lan và Gia Lương quyết định kết hôn. Nhưng sóng gió bấy giờ mới chính thức bắt đầu.

Bị bố chồng triệt đường vì bất chấp để kết hôn, người phụ nữ này vẫn tạo ra cái kết ngược dòng khiến ông xấu hổ-1
Tú Lan thời trẻ vô cùng xinh đẹp

Cả 2 gia đình đều phản đối hôn sự này. Mẹ của Hề Tú Lan không muốn bà kết hôn quá sớm. Vì sau khi có chồng con sự nghiệp ca hát của bà ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại, Tú Lan đang là trụ cột gia đình, mẹ bà càng không muốn cho con gái lấy chồng.

Nhưng đó chưa phải là rào cản lớn. Bởi cha của Tạ Gia Lương mới là "bức tường" kiên cố nhất quyết không cho con trai mình cưới Hề Tú Lan.

Gia Lương là thiếu gia con nhà giàu có. Gia đình ông kinh doanh tiệm vàng, trang sức và cả gia đình Tạ Gia Lương không có chút niềm tin nào về tương lai tươi sáng của cuộc hôn nhân này.

Cha Gia Lương ép buộc con trai chia tay, phản đối gay gắt, cho rằng con dâu sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và công việc kinh doanh sau này.

"Nghệ sĩ là để hẹn hò, không phải để kết hôn", đó là câu đánh giá và lời dạy của cha Gia Lương dành cho con trai và điều đó khiến Tú Lan vô cùng chạnh lòng.

Trước sự ngăn cản tứ phía, sức mạnh của tình yêu đã giúp cặp đôi khẳng định: "Chúng con rất nghiêm túc".

Năm 1979, đám cưới diễn ra, 1 đám cưới đặc biệt của 2 người con cô độc trong tuyệt vọng chỉ có thể dùng tình yêu để minh chứng.

Từ bỏ tất cả đi theo tiếng gọi tình yêu nhưng vẫn bị bố chồng gây khó dễ

Cái kết của việc trái lời cha mẹ là bị xua đuổi. Tạ Gia Lương có được cô vợ xinh đẹp tài năng thì bị cha mình trục xuất khỏi công ty của gia đình, từ bỏ cuộc sống giàu sang, tình cha con cũng rạn nứt.

Tạ Gia Lương xách vali đi khi chỉ có 7000 đô Hong Kong (hơn 20 triệu đồng) trong người. Chưa dừng lại ở đó, mẹ Hề Tú Lan nói với bà: "Nếu con là 1 đứa con gái hiếu thảo thực sự, đừng lấy 1 xu rời khỏi nhà".

Bị bố chồng triệt đường vì bất chấp để kết hôn, người phụ nữ này vẫn tạo ra cái kết ngược dòng khiến ông xấu hổ-2
Cặp vợ chồng hạnh phúc dù kết hôn nhiều năm

Kể cả váy cưới mà Tú Lan mặc trong ngày trọng đại cũng là do chủ tiệm mến mộ tài trợ. Sau khi kết hôn 2 người họ đã sống đúng cuộc sống "1 túp lều tranh 2 trái tim vàng".

Ở nhà thuê, không tiền bạc trong tay và chịu sức ép của bố chồng, Hề Tú Lan mất hút khỏi làng giải trí 5 năm với lý do: "Tôi rất yêu công việc ca hát nhưng tôi yêu chồng tôi hơn".

Bà không kể lể, không nói xấu nhà chồng và cũng không tiết lộ chuyện riêng tư. Có người nói vẫn nghe giọng hát của bà nhưng không thấy hình ảnh Tú Lan xuất hiện trong các show, ra băng hát nữa.

Hề Tú Lan - 1 huyền thoại nhạc dân ca đã phải đánh đổi quá nhiều cho cuộc hôn nhân này nhưng đúng là trời không phụ người có lòng.

Không làm dâu nhà giàu thì tự biến mình trở nên giàu có

Chồng Tú Lan rất ủng hộ đam mê và công việc ca hát của vợ. Trong suốt 5 năm "ở ẩn", thực ra vợ chồng họ đã chuẩn bị cho ngày tái xuất rực rỡ.

2 vợ chồng nghèo dựa nhau mà sống, họ càng ngày càng chứng minh được tình yêu và lựa chọn ban đầu của mình là hoàn toàn chính xác.

Năm 1983, công việc kinh doanh của bố chồng Tú Lan gặp khó khăn. Mọi người quay lưng, không còn nhiều người thân cận gần vị đại gia 1 thời nữa. Khi đó Tú Lan và Gia Lương trở về thăm bố và họ đã bị từ chối nhiều lần. Lúc này sự nghiệp của Tú Lan cũng đã mở ra 1 con đường mới.

Bị bố chồng triệt đường vì bất chấp để kết hôn, người phụ nữ này vẫn tạo ra cái kết ngược dòng khiến ông xấu hổ-3
Tú Lan vẫn cháy hết mình với đam mê dù đã ở tuổi xế chiều

Năm 1984, Hề Tú Lan chính thức trở lại sân khấu và tỏa sáng 1 lần nữa. 34 tuổi đã có gia đình nhưng điều đó vẫn không cản trở sự thành công của Tú Lan và làm lu mờ khí chất bà vốn có.

Cuộc hôn nhân vốn bị coi thường này lại ngày càng ngọt ngào và hạnh phúc hơn. Gia Lương và Tú Lan thậm chí còn được gọi là "cặp đôi hoàn hảo" khiến làng giải trí ghen tị. Tất cả những điều này đều là thành quả của sự kiên trì và nỗ lực của cả hai.

Nhiều năm về sau này, cho đến khi 70 tuổi, Hề Tú Lan vẫn khẳng định: "Lựa chọn ban đầu của tôi là đúng".

Trong cuộc chạy đua với thời gian, Tú Lan không còn là cô gái xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn thuở nào. Thế nhưng bà vẫn giữ được đam mê, quan trọng hơn hết là người đồng hành, luôn bên cạnh và ủng hộ bà - Tạ Gia Lương vẹn nguyên tình yêu như thanh xuân năm ấy.

Câu chuyện của Tú Lan khiến nhiều người tự hỏi, liệu có nên 1 lần liều lĩnh đặt cả tương lai vào "ván bài tình yêu" để rồi "được ăn cả, ngã về không"?

Thực chất khó để nói việc quyết đoán và bất chấp như Tú Lan sẽ mang lại thành công bởi điều đó còn phụ thuộc vào người đàn ông mà bạn gửi gắm cuộc đời có tốt hay không. Nhưng có 1 thứ chắc chắn nhất, đó chính là sự kiên định và không ngừng cố gắng. Nếu không có được tình yêu như mong muốn, bạn sẽ có được sự trưởng thành hơn cả mong đợi.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-bo-chong-triet-duong-vi-bat-chap-de-ket-hon-nguoi-phu-nu-nay-van-tao-ra-cai-ket-nguoc-dong-khien-ong-xau-ho-khong-dam-gap-mat-22202154193159782.htm

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.