Nhờ pha hù vợ tương lai mà chàng trai vô tình nghe được câu nói "Con sẽ tẩu tán" hết và số tài sản bất ngờ được hé lộ

"Hôm vừa rồi, ăn hỏi xong L. muốn mua thêm ít đồ trang trí nội thất trong phòng tân hôn, rủ tôi đưa đi chọn...", chú rể kể.

Khi kết hôn, không chỉ phụ nữ mới cần phải lựa chồng kỹ lưỡng mà đàn ông cũng rất cẩn thận trong việc chọn vợ. Bởi người con gái họ lấy về sẽ là người cùng họ san sẻ gánh nặng cuộc sống, chăm lo cho bố mẹ đôi bên gia đình. Vì thế điều phái mạnh cần nhất ở nửa kia chính là phải tâm đầu ý hợp, tôn trọng và thật lòng với chồng.

Anh chàng trong câu chuyện dưới đây đã từng hạnh phúc nghĩ mình may mắn chọn đúng người để trao yêu thương, gửi gắm hạnh phúc. Thế nhưng tới phút cuối anh lại ngỡ ngàng nhận ra cô gái mình chọn làm vợ không hề "thật lòng" như anh nghĩ. Vì quá thất vọng nên anh lên mạng xã hội tâm sự câu chuyện của mình.

Chuyện của anh như sau: "Tôi từng không tin vào cái gọi là tình yêu sét đánh. Thế nhưng từ ngày gặp L. thì tôi đã tin vào thứ tình cảm ấy. L. tuy không phải là cô gái đầu tiên tôi yêu nhưng là người khiến tôi rung động ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm phải bằng mọi giá cưới em về làm vợ.

Nhờ pha hù vợ tương lai mà chàng trai vô tình nghe được câu nói Con sẽ tẩu tán hết và số tài sản bất ngờ được hé lộ-1
Bài chia sẻ của cô gái

L. hiện đang làm kế toán cho một công tư tư nhân. Từ ngày mới yêu tôi đã không quan tâm tới thu nhập của cô ấy. Trong quá trình hẹn hò, mỗi lần 2 đứa đi ăn đi chơi, tôi luôn là người chủ động chi tiền. Tuy kinh tế của tôi không phải quá dư giả nhưng tôi vẫn tự tin bản thân có thể lo được cho bạn gái.

Tìm hiểu qua lại 17 tháng, tôi cầu hôn, cô ấy đã nhận lời. Ngay sau đó tôi đưa em về giới thiệu gia đình xin cưới.

Đầu tháng 11 âm chúng tôi ăn hỏi cưới lấy ngày, cuối tháng 11 cưới chính thức. Vì cả hai bên gia đình đều ủng hộ vun vén cho hai đứa nên mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi. Mọi thứ chuẩn bị cho hôn lễ, hầu hết do tôi chỉ trả từ chụp ảnh cưới, phòng tân hôn, váy cô dâu L. thích đặt thiết kế riêng tôi cũng chiều theo ý cô ấy.

Hôm vừa rồi, ăn hỏi xong L. muốn mua thêm ít đồ trang trí nội thất trong phòng tân hôn, rủ tôi đưa đi chọn. Lúc đó tôi đang bận việc công ty chưa đi ngay được nên hẹn em ngồi đợi mình ở quán cà phê gần công ty. Giải quyết xong việc, tôi vội đi ra tìm em. Tới cửa quán, nhìn L. ngồi sâu tận bàn trong cùng mải mê nói chuyện điện thoại, tôi lẳng lặng đi vào tính hù cho em giật mình. Không ngờ vừa bước tới gần, tôi đã đứng tim nghe tiếng em: 'K. (tên tôi) vẫn tưởng căn hộ con đang ở là thuê. Con dại gì mà cho anh ấy biết đó là nhà của con. Sáng mai con tranh thủ qua đón mẹ đi làm thủ tục sang tên sổ đỏ căn nhà cho mẹ đứng tên giúp con. Kể cả sổ tiết kiệm con cũng sang hết cho mẹ giữ. Nói chung mọi tài sản cá nhân trước cưới con sẽ 'tẩu tán' hết không cho chồng biết. Tránh sau này có phải ra tòa thì khỏi rắc rối chứng minh tài sản trước và sau hôn nhân. Nếu không chứng minh được phải chia đôi thì con thiệt à'.

Tôi đơ người trước những gì nghe được từ miệng vợ tương lai nói. Đúng là căn chung cư em đang ở tôi vẫn nghỉ là em đi thuê vì em từng kể với tôi như thế. Thật không ngờ, L. lại tính toán, đề phòng tôi như vậy. Xưa nay yêu L. chưa bao giờ tôi có ý nghĩ quan tâm tới tiền bạc em có. Ngược lại, tôi luôn dặn lòng phải cố gắng để lo cho em một cuộc sống đủ đầy. Thế mà em lại đề phòng tôi tới mức đó.

Nhẹ nhàng tiến tới chỗ em ngồi, bất ngờ thấy tôi, em cúp vội máy. Tôi cười nhạt bảo: 'Em không phải mất thời gian sang đi sang lại tên sổ đỏ căn hộ cho rườm rà, phức tạp ra. Những gì là của em thì mãi là của em, tài sản của em tôi không có ý chiếm đoạt hay chia phần. Hơn nữa, nếu em đã đề phòng và không tin tưởng vào tương lai của hai đứa như thế, tốt nhất giải tán cho sớm. Khỏi cưới xin đỡ mệt'.

Nhờ pha hù vợ tương lai mà chàng trai vô tình nghe được câu nói Con sẽ tẩu tán hết và số tài sản bất ngờ được hé lộ-2
Ảnh minh họa

Tôi tuyên bố chia tay rồi quay bước về. L. khóc lóc đuổi theo, giải thích, van nài tôi cho cơ hội sửa sai nhưng tôi thật sự không còn niềm tin ở bạn gái. Có điều nghĩ ăn hỏi xong rồi, gia đình hai bên đều đã đặt cỗ mời khách. Giờ tôi tuyên bố hủy hôn liệu có phải quá phũ phàng với cô ấy. Điều này thực sự khiến tôi lăn tăn quá".

Tâm sự của chàng trai thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Lối suy nghĩ và hành động của bạn gái anh quả thật khiến bất cứ chàng trai nào gặp phải cũng đều thấy thất vọng. Bởi khi đã xác định bước chân vào cuộc sống gia đình, điều cần nhất là sự tôn trọng, tin tưởng giữa đôi bên. Cô gái này lại có phần tính toán quá đẩy chồng sắp cưới vào tình huống khó xử, buồn lòng.

Tuy nhiên cũng có người đỡ lời cho cô, rằng phụ nữ đứng trước tiền hôn nhân hay bị căng thẳng nên có những hành động lo lắng thái quá. Nếu còn yêu thương thật lòng, anh cũng nên mở lòng cho bạn gái cơ hội sửa sai cũng là để hai người cùng đi tới hạnh phúc. Trải quan thời gian, khi được anh quan tâm chăm sóc thật lòng, cô ấy ắt sẽ hiểu và hết lòng tin tưởng vào con người cũng như tình cảm của anh dành cho vợ mà thôi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-an-hoi-xong-lien-dung-hinh-nghe-co-dau-tuyen-bo-tau-tan-het-de-khong-co-lien-quan-phat-hien-su-that-chu-re-moi-bang-hoang-soc-nang-162210601101142450.htm

hủy hôn

ăn hỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.