Những điều cấm kỵ trong tình dục

Quan hệ tình dục là nhu cầu của các cặp vợ chồng và cũng là phương tiện để sinh sản con người. Đồng thời nó là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm giữa vợ và chồng. Tuy nhiên, sự tồn tại của bất cứ điều gì cũng phải tuân theo các quy luật khách quan, kể cả đời sống tình dục.

Quan hệ tình dục là nhu cầu của các cặp vợ chồng và cũng là phương tiện để sinh sản con người. Đồng thời nó là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm giữa vợ và chồng. Tuy nhiên, sự tồn tại của bất cứ điều gì cũng phải tuân theo các quy luật khách quan, kể cả đời sống tình dục.
 
Quan hệ tình dục là một trong những yếu tốt gắn kết tình cảm giữa vợ và chồng. Ảnh minh họa.

Vì vậy, với bất cứ ai trong đời sống tình dục phải thực hiện 10 điều cấm kỵ sau đây:

- Những người bị bệnh không nên quan hệ tình dục, bởi lúc này cơ thể không bình thường. Đặc biệt, đối với người bị bệnh huyết áp cao, tim mạch khi quan hệ tình dục có thể gây tăng huyết áp, co thắt mạch máu, nhồi máu cơ tim hoặc xuất huyết não… Những người đang mắc bệnh nặng, đang được bác sĩ điều trị cũng không nên quan hệ tình dục.

- Những người bị bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là những người bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, không nên quan hệ tình dục để không lây bệnh sang đối tác và để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

- Những người sức khỏe yếu không nên quan hệ tình dục, nếu gắng sức quá mức sẽ gây hại cho sức khỏe.

- Không nên miễn cưỡng khi quan hệ tình dục để tránh một cảm giác ghê tởm, cần phải có sự hài hòa của đời sống tình dục trong tương lai.

- Không nên quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, bởi vì trong thời điểm này cổ tử cung mở, khả năng miễn dịch giảm, ... nó sẽ gây sung huyết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh và các bệnh phụ khoa khác.

- Phụ nữ mang thai trong tháng đầu và tháng cuối không nên quan hệ tình dục, để không gây nguy hiểm cho sự phát triển và nguy hiểm cho thai nhi.

- Không quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật để tránh vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể, và tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

- Không quan hệ tình dục khi đói hoặc no. Khi ăn quá no, nếu cố tình “yêu” sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Còn nếu “yêu” khi quá đói có thể dẫn đến kiệt sức vì lúc này thể lực cơ thể hạ thấp, sức lực không đầy đủ.

- Không quan hệ tình dục khi tâm lý căng thẳng, nó sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau của phụ nữ.

- Không quan hệ tình dục sau khi nạo phá thai. Việc nạo phá thai có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của người phụ nữ. Nghiêm trọng hơn còn dẫn đến những hậu quả khôn lường như sẩy thai ở những lần mang thai kế tiếp, vô sinh. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: để tránh bị viêm nhiễm đường sinh dục, sau khi hút thai phải hết ra máu và dịch mới nên quan hệ tình dục (thường là sau 2 tuần). Tuy nhiên, nếu nạo thai to thì thời gian phải 6 tuần (như sau đẻ)

Nếu cơ quan sinh dục có biểu hiện ngứa, tiết dịch có mùi hôi, màu xanh, vàng hoặc nâu bất thường, kèm theo đau bụng dưới hoặc sốt cao thì bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa ngay để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời.
 
Theo VnMedia.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.