Phụ nữ cũng ngoại tình, và thường 'nguy hiểm' hơn!

Đó là một trong số 12 sự thật về ngoại tình mà không phải ai cũng biết.

Theo các chuyên gia, 56% đàn ông ngoại tình cho biết họ có hôn nhân hạnh phúc, thỏa mãn với những gì mình có – và thực sự vốn không có ý định ngoại tình.

Điều này là một trong những sự thật trái ngược với quan điểm về ngoại tình trước đây:

1. Hầu hết đàn ông ngoại tình có yêu vợ: Đàn ông ngoại tình không có nghĩa là họ hết yêu vợ, họ chỉ không thỏa mãn với tình trạng hiện có. Ngoại tình thường xảy ra khi vợ chồng đã ổn định, có con, cơ sở cuộc sống vững chắc. Phụ nữ thường phàn nàn rằng mình thiếu sự lãng mạn, nhưng đàn ông cũng cần lãng mạn - và họ chỉ có thể im lặng, cho rằng không thể tìm lại được điều đó với vợ mình.

2. Đàn ông thường ngoại tình với người phụ nữ quen biết: Phụ nữ thường cho rằng “kẻ thứ ba” là thứ “hạ cấp” - nhưng đàn ông ngoại tình thường không chọn các cô gái đứng lề đường mà thường là một trong những quan hệ quen biết lâu của họ. 60% vụ ngoại tình xảy ra ở nơi làm việc. Khi những cặp vợ chồng chia tay đi làm buổi sáng, đến tối về chăm lo cho con mà lại chia mỗi người một góc để làm việc riêng của mình, không nghi ngờ người thứ ba thân cận hơn sẽ có khá nhiều cơ hội.

3. Đàn ông ngoại tình để “cứu vãn” hôn nhân”: Khi hôn nhân gặp vấn đề, đàn ông không biết làm cách nào để giải quyết, nên họ tìm “lối thoát” bên ngoài. Đàn ông muốn có tất cả, và có ý nghĩ sai lầm rằng một người phụ nữ khác sẽ khỏa lấp khoảng trống có trong hôn nhân của họ - và họ có thể sống với cả vợ lẫn người tình mà không cần phải giải quyết vấn đề hiện có.

4. Đàn ông cảm thấy tội lỗi vì ngoại tình: Đàn ông ngoại tình thường bị coi là thiếu đạo đức, nhưng dù có thể họ thích thú với việc đang làm, họ cũng ghét chính mình về việc đó. Anh ta đang phản bội một người thân mà anh ta quan tâm, và cảm thấy mình là người thất bại.

5. Đàn ông ngoại tình khao khát vợ nhiều hơn khi mới bắt đầu “ăn chả”: Khi đàn ông bắt đầu ngoại tình, anh ta tích cực sex nhiều hơn, khao khát sinh lý được đánh thức và vợ vẫn là người thân cận thoải mái nhất với anh ta.

 Phụ nữ cũng ngoại tình, và thường 'nguy hiểm' hơn! - 1

Anh ta có thể yêu vợ và vẫn muốn cứu vãn hôn nhân, nhưng không hoàn toàn quên “tình cũ”, những điểm tốt của người kia, những gì anh ta đã cảm nhận được trong mối quan hệ ấy. (ảnh minh họa)

6. Phụ nữ cũng ngoại tình, và thường “nguy hiểm” hơn: Phụ nữ thường ngoại tình vì tình cảm, cảm xúc. Ngoại tình online – không hề có sự đụng chạm thực tế nào – lại là loại nguy hiểm nhất. Nếu chỉ vì sex, quan hệ ấy thiếu sự gắn kết và thường được coi là sai lầm nhiều hơn. Dốc tình cảm vào người khác đưa phụ nữ rơi khỏi hôn nhân thực sự.

7. Vợ thường biết chồng ngoại tình: Vợ thường nhận ra chồng ngoại tình khá sớm, nhưng cũng thường tự chối bỏ điều đó. Có khi, họ chọn tiếp tục cuộc sống như không có gì xảy ra vì con cái mình.

8. Vợ không thể kéo về người chồng đang “mê muội”: Vợ chồng có thể bàn bạc, đồng tình với nhau về vấn đề nào đó, nhưng hầu hết không có tác dụng. Nếu chồng đang mê muội trong một cuộc tình lãng mạn nóng bỏng, không điều gì có thể đưa anh ta thoát khỏi đó. Hôn nhân sẽ sụp đổ nếu anh ta không tự hiểu rõ và quyết định rằng cuộc sống với người kia không tốt hơn.

9. Ngoại tình cũng có thể “sửa chữa” hôn nhân: Không phải lúc nào ngoại tình cũng khiến hôn nhân đổ vỡ. Một mối quan hệ ngoài luồng có thể giúp đàn ông nhận ra những gì mình thực sự muốn, và sự “lang thang” chẳng tốt như họ tưởng. Nhưng người ngoại tình cũng có mức độ tự kiểm soát bản thân khá thấp, nên vợ họ cần cẩn thận.

10. Dù hôn nhân có được hàn gắn, đàn ông vẫn có thể nhớ nhung về “người thứ ba”: Anh ta có thể yêu vợ và vẫn muốn cứu vãn hôn nhân, nhưng không hoàn toàn quên “tình cũ”, những điểm tốt của người kia, những gì anh ta đã cảm nhận được trong mối quan hệ ấy.

11. Người ngoại tình hiểu rõ tác hại mình gây ra: Anh ta đang làm tổn thương vợ, gia đình, danh dự của chính mình. Anh ta có thể hiểu rõ điều đó nhưng vẫn tiếp tục. Điều này phụ thuộc vào quan điểm của người ngoại tình, nếu anh ta cảm thấy mình bị đánh giá thấp, không được yêu thương trân trọng, anh ta sẽ đi tìm điều đó ở nơi khác.

12. Người vợ không có lỗi trong việc chồng ngoại tình: Nếu chồng ngoại tình, dù kẻ khác có nói thế nào, vợ cũng không phải là người có lỗi. Khi đàn ông ngoại tình, họ quyết định tỉnh táo với tất cả các yếu tố trên. Đàn ông không ngoại tình vì vợ họ là người như thế nào, mà là vì chính những gì họ muốn, là vì những gì họ không có được. “Lỗi lầm”, nếu có, thì là những dấu hiệu hôn nhân đã mất đi sự gắn kết bị cả hai bỏ lỡ không nhận thấy, và đã không giải quyết sớm.

Theo ĐSPL


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.