Phụ nữ sau 30 tuổi: Thiếu tiền hay thiếu đàn ông khó chấp nhận hơn? Câu trả lời của 3 người phụ nữ gây ngạc nhiên

Tôi thấy một bình luận trên facebook cách đây ít lâu: “Trên đời này, đẹp trai giàu có cũng vô dụng, chỉ có tìm được tình yêu đích thực mới là hữu dụng”.

Có thể hiểu câu nói này là trong một cuộc hôn nhân, chỉ có xuất phát từ tình yêu và vì tình yêu mới đảm bảo hạnh phúc.

Điều này đặc biệt đúng với không ít đàn ông, nhiều anh cho rằng lấy vợ về rồi thì không cần tặng người này quà cáp, xe hơi, nhà cửa, chỉ cần tặng người ấy tình yêu là đủ.

Thế nhưng, khi phỏng vấn một số phụ nữ, câu trả lời của các chị lại rất khác với những gì các anh nghĩ.

Sau 30 tuổi, không tiền hay không tình yêu, điều gì khiến phụ nữ khó chấp nhận hơn?

Câu trả lời của 3 người phụ nữ đồng nhất một cách đáng ngạc nhiên.

01.

Không có tiền

Phụ nữ sau 30 tuổi: Thiếu tiền hay thiếu đàn ông khó chấp nhận hơn? Câu trả lời của 3 người phụ nữ gây ngạc nhiên-1

Chị Mai thật lòng thừa nhận với phụ nữ trên 30 tuổi, thật đáng buồn khi không có tiền.

Chị cho biết thời trẻ khi lấy chồng, chị không quan tâm lắm đến chuyện người kia có bao nhiêu tiền, chị kết hôn chỉ vì tình yêu của đối phương.

Ban đầu những ngày hai người ở bên nhau khá tốt nhưng chị thấy chồng mình ngày càng tệ.

Về sau hai người không hợp nhau, cuối cùng ly hôn.

Chị Mai cho biết, khi ly hôn năm 30 tuổi, chị cảm thấy mình là người buồn tủi nhất lúc đó, buồn không phải không có tình yêu mà là không có tiền.

Sau khi lấy chồng, chị ở nhà làm bà nội trợ toàn thời gian nên đã bị mất kết nối với xã hội bên ngoài. Do đó sau khi ra ở riêng, chị không thể tìm được công việc phù hợp. Trước đây chị chỉ nghì kết hôn với tình yêu là tuyệt vời nhất, không ngờ người kia lại không ra gì mà chị lại hoàn toàn tin tưởng, dựa dẫm vào anh ta, giờ bản thân không có sự nghiệp, tìm việc làm cũng rất khó khăn.

Thật ra, trong hôn nhân đừng chỉ dựa vào người đàn ông, đừng nghĩ rằng người này yêu mình thì cứ lấy người này là được. Thật ra đôi khi có tình yêu thôi vẫn chưa đủ. Tình yêu có thể bỗng chốc thay đổi, thậm chí là tan biến, chỉ có tiền là cái lời sau cùng.

Trên đời này, cảm giác an toàn của phụ nữ ngày càng ít, không phải phụ nữ ngày càng thực tế mà là thứ phụ nữ mong muốn lại thường ít tồn tại, cuối cùng tiền bạc mới là thứ quan trọng nhất.

02.

Thiếu tiền

Phụ nữ sau 30 tuổi: Thiếu tiền hay thiếu đàn ông khó chấp nhận hơn? Câu trả lời của 3 người phụ nữ gây ngạc nhiên-2
Người phụ nữ thứ hai là chị Lưu, chị thành thật trải lòng rằng sau 30 tuổi, thật khó để sống mà không có tiền.

Khi mới tốt nghiệp đại học, chị không cảm thấy áp lực nhiều và rất kén chọn việc làm, nhưng gần đây sau thất nghiệp, chị mới nhận ra rằng không dễ gì mà kiếm được một công việc.

Chị Lưu cho biết, trước đây chị rất háo hức yêu đương nhưng hiện tại ngày càng giảm, không phải khả năng tìm kiếm người yêu của chị ngày càng thấp mà là chị không muốn tìm người mình thích rồi vồ vập vào.

Theo tuổi tác, tiêu chí chọn bạn đời của phụ nữ cũng sẽ thay đổi. Trước đây, phụ nữ cho rằng có thể tìm được người mình yêu và có ngoại hình đẹp đã là nên lấy làm chồng, nhưng sau này hầu hết đều nhận ra rằng đôi khi những điều này đều không quan trọng, quan trọng là người đàn ông này có đủ tiềm lực kinh tế để lấy làm chồng không hoặc ít nhất trong tay chưa có gì nhưng tương lai có thể kiếm ra tiền hay không?

Khi còn nhỏ, hầu hết mọi người xung quanh đều nói phụ nữ mà thích tiền hơn tình là loại phụ nữ không ra gì. Nhưng khi bước ra ngoài xã hội và trải nghiệm đủ mọi khó khăn trong cuộc sống, đa phần sẽ nhận ra rằng không có tiền thì không làm được gì.

Cuộc sống sẽ luôn bắt chúng ta trưởng thành, khiến những thứ chúng ta cố chấp theo đuổi trước đây dần dần trở nên mờ nhạt.

Nhưng không thể trách phụ nữ bởi đó là do áp lực chung đối với bất cứ ai trong xã hội. Không phải lúc nào cố gắng nỗ lực trong một chặng đường dài rồi cũng sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng, vậy nên đôi khi chúng ta cũng thích đi đường tắt.

Nếu có lúc nào đó, chúng ta thấy một phụ nữ không quan trọng chuyện tình cảm cho lắm và hơi coi trọng đồng tiền thì cũng đừng vội trách hay phán xét.

03.

Không khá giả

Người phụ nữ thứ 3 là chị Bình, chị cho biết phụ nữ sau 30 tuổi tuyệt đối không được không có tiền. Thấy bạn bè xung quanh đều có nhà đẹp, lái xe xịn, trong khi công việc bản thân không có gì tiến triển, chị thấy rất nản.

Ở độ tuổi 30, chị đã có gia đình, nuôi con nhỏ, luôn mong muốn cho con học trường mẫu giáo tốt nhất.

Phụ nữ sau 30 tuổi: Thiếu tiền hay thiếu đàn ông khó chấp nhận hơn? Câu trả lời của 3 người phụ nữ gây ngạc nhiên-3

Bố mẹ chị không còn khỏe như trước, thỉnh thoảng phải đi bệnh viện khám bệnh. Nói chung trong cuộc sống cần không ít tiền.

Hiện nay, căn nhà hai vợ chồng chưa trả góp xong, chưa kể đến khoản tiền vay mượn để mua xe. Vì vậy, cuộc sống hàng ngày không hề dễ dàng.

Chị Bình cho rằng không có tình yêu cũng không sao, vì lúc này không có tình yêu, chúng ta có thể tìm khi muốn, vào lúc khác. Nhưng không có tiền thì không thể làm được gì. Với chị, tình yêu không mang lại cuộc sống vật chất tốt, cũng không giải quyết được chuyện cơm ăn áo mặc, nhưng nếu có tiền thì chuyện cơm ngon áo đẹp, đời sống cao là điều không ngoài tầm với.

Khi trải nghiệm thực tế cuộc sống, chúng ta sẽ thấy đôi khi tình yêu cũng không quá quan trọng, ít ra thì dù không yêu một ai, chúng ta cũng có thể sống tốt. Tất nhiên, chúng ta nên chân thành khi đối xử với người khác, được yêu bao nhiêu thì cố gắng nên đáp lại bấy nhiêu, nhưng nếu từ bỏ của cải vì tình yêu thì lúc này phải suy nghĩ lại.

Trước đây tôi từng thấy một phụ nữ bị đàn ông lừa dối. Chị ngoài 30 tuổi, rất giàu có nhưng lại yêu một cậu trai trẻ tuổi ngoài 20. Khi yêu chàng trai đó, chị đã dâng hết tiền của mình có cho anh ta mà không biết đó chỉ là một gã đàn ông đào mỏ. Sau khi lừa hết tiền của chị, gã còn phũ phàng đuổi chị đi.

Tình huống này cho chúng ta thấy đôi khi nếu phụ nữ yêu quá nhiều, cô ấy sẽ mất nhiều hơn được. Phụ nữ nên bảo vệ tiền bạc, tài sản của mình. Chúng ta không muốn tiêu tiền của người khác, nhưng chúng ta phải bảo vệ tiền của mình, đừng để người khác tiêu tiền của chúng ta.

Khi phụ nữ bước qua tuổi 30, cô ấy sẽ thấy có tiền là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì có tình yêu, chưa chắc cuộc sống đã màu hồng, những cuộc cãi vã hiểu lầm đôi khi làm bạn thấy buồn chán, phiền muộn đến não lòng. Đã mâu thuẫn với người yêu mà cộng thêm cảnh không có tiền thì cuộc đời quá não nề.

Nhưng nếu có tiền, dù mất đi tình yêu, bạn vẫn có thể lấy tiền đi phượt, mua sắm, ăn sơn hào hải vị… Cuộc sống vẫn rất thú vị và đáng hưởng thụ.

Là phụ nữ. nên chăm chỉ kiếm tiền, đừng coi tình yêu là thiêng liêng bất diệt. Nếu có tình yêu rồi thì đừng quên hoàn thiện bản thân, vì một tình yêu bền vững; cũng đừng ỷ vào bất cứ ai; đừng nghĩ rằng cứ lấy chồng đẹp là được, lấy chồng giỏi là nhất.

Phụ nữ thông minh sống cuộc sống mà họ muốn bằng nỗ lực của bản thân, chỉ người phụ nữ ngốc nghếch mới dựa hoàn toàn vào tình yêu.

 

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện tình yêu

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.