“Sau khi ly hôn, tôi mới nhận ra chồng cũ của mình tốt thế nào” - Thì ra những người thuyết phục bạn ly hôn đều là phá đám

Hôn nhân là một cuộc đánh cược của mỗi chúng ta, có người thắng cược, có người không.

Hai người đã lựa chọn kết hôn thì phải học cách quản lý cuộc hôn nhân của mình thật tốt. Nếu người kia đối rất tốt với bạn mà lại bị bạn làm tổn thương chỉ vì sự nóng vội nhất thời thì không đáng chút nào.

Yến và chồng kết hôn được 10 năm. Hai người quen nhau qua sự giới thiệu của người thân và bạn bè. Họ chọn kết hôn chưa đầy một năm sau yêu nhau. Bố mẹ Yến rất hài lòng về người con rể này.

Sau kết hôn, mặc dù điều kiện gia đình không tốt lắm nhưng chồng Yến không bao giờ khiến cô phải khổ. Tiền lương hàng tháng của chồng sẽ giao cho Yến giữ, bao nhiêu cũng được. Bất cứ thứ gì vợ thích, chồng Yến sẽ cố gắng hết sức để thoả mãn. .

Sau đó tại nơi làm việc, Yến gặp Tân, sếp của mình. Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù đã có gia đình, Yến vẫn lựa chọn ở bên người đàn ông này và dần cảm thấy chồng mình năng lực kém cỏi, không còn ưu tú như trước.

Thậm chí, Tân còn thuyết phục Yến ly hôn, sau đó anh ta sẽ nuôi cô. Bằng cách này, Yến đã từ bỏ gia đình của mình vì người đàn ông kia. Sau ly hôn, Yến mới nhận ra thực tế phũ phàng, ở bên Tân chưa đầy hai năm cô đã bị anh ta rũ bỏ. Người đàn ông này cũng chưa từng có ý định lấy Yến. Lúc đó, Yến mới thực sự hiểu chồng cũ tốt như thế nào. Thế nhưng trên đời này vốn không có thuốc hối hận, cũng không thể quay ngược thời gian.

01.

Yêu thì phải hành động

Sau khi ly hôn, tôi mới nhận ra chồng cũ của mình tốt thế nào” - Thì ra những người thuyết phục bạn ly hôn đều là phá đám-1

Có lẽ sau kết hôn, nhiều người cảm thấy không còn sự mặn nồng, tươi mới trong cuộc sống, lâu dần tình cảm giữa hai vợ chồng trở nên lạnh nhạt. Nếu lúc này, có một người ấm áp xuất hiện bên cạnh thì việc bị say nắng trong phút chốc là rất cao. Nhất là phụ nữ, khi đường mật rót vào tai thì liền đánh mất khả năng tự vệ vốn có.. Điều tôi muốn nói ở đây là trong một mối quan hệ, những lời ngọt ngào không đại diện cho tình yêu.

Khi ai đó suốt ngày nói yêu bạn nhưng lại không làm gì rõ ràng thì hầu hết họ đang lừa dối bạn, bởi vì chỉ có hành động mới có thể chứng minh được tình yêu. Trên đời này không có mấy ai thực sự muốn bạn sống tốt cả, ngoài miệng thì nói “anh yêu em” nhưng khi bạn cần họ hành động thì lại không.

Những người thật lòng yêu bạn, kể cả là kẻ thứ 3 cũng sẽ không sẵn sàng phá hoại gia đình bạn. Khi một người muốn bạn từ bỏ hạnh phúc của mình, thực tế, hành vi này là kinh khủng nhất. Nếu bạn lựa chọn ở bên một người như vậy thì càng lâu, bạn sẽ càng bị tổn thương.

02.

Yêu phải thấu lý đạt tình

Sau khi ly hôn, tôi mới nhận ra chồng cũ của mình tốt thế nào” - Thì ra những người thuyết phục bạn ly hôn đều là phá đám-2

Có người nói: "Trên thế giới này, không có ai mà không bị tổn thương”.

Nhiều người quá giàu cảm xúc khi đối mặt với tình yêu, càng yêu lâu thì càng có ít chủ đề chung, thực ra đây cũng là hiện tượng bình thường. Trong tình yêu chúng ta cũng phải học cách thấu tình đạt lý. Để đối xử đúng với tình yêu, không phải ai cũng đáng để chúng ta tin tưởng, và không phải ai cũng đáng để chúng ta yêu.

Nếu vì một phút bối rối nhất thời mà làm tổn thương người yêu thương thì thật không đáng. Con đường tình duyên không dễ dàng, nếu ta không biết cách quản lý tình yêu và hạnh phúc thì cuối cùng mối lương duyên giữa hai người cũng sẽ trở nên mờ nhạt.

Tình yêu cần phải có lý trí. Khi đối diện với tình yêu, đừng quá xúc động vì khi nóng giận sẽ đánh mất rất nhiều thứ. Là người trưởng thành, bạn phải học cách chịu trách nhiệm cho hành động của mình. Chỉ khi làm được điều này, bạn mới có thể đạt được nhiều điều hơn trong cuộc sống.

03.

Hối hận là do bạn tự chuốc lấy

Sau khi ly hôn, tôi mới nhận ra chồng cũ của mình tốt thế nào” - Thì ra những người thuyết phục bạn ly hôn đều là phá đám-3

Có câu: "Tu 9 kiếp mới gặp được người thương mình kiếp này”.

Trong cuộc đời chúng ta, tình yêu đích thực có thể gặp nhưng không dễ tìm kiếm, nếu vì một phút bối rối mà đánh mất người yêu thương mình thì cuối cùng chính bạn sẽ bị tổn thương

Trong đời ai cũng có tiếc nuối, nhưng phần lớn hối hận trong cuộc sống thực ra đều là do chính mình gây ra. Đời này đáng tiếc nhất không phải là nhớ nhung người mình thích, mà là do nhất thời bối rối mà đánh mất người đối tốt với bạn nhất.

Thế giới của cảm xúc sẽ có muôn vàn điều tiếc nuối, nhưng chúng ta có thể thay đổi được một số điều trong đó. Nếu chúng ta không biết cách quản lý tình yêu và hạnh phúc thì cuối cùng bi kịch sẽ dễ dàng xảy ra. Cảm xúc là công bằng cho tất cả mọi người.

Nếu bạn thậm chí không thể có được sự trung thành cơ bản nhất trong một mối quan hệ, thì làm sao có thể tìm thấy hạnh phúc mà mình mong muốn?

Tình yêu là sự tồn tại đẹp đẽ nhất trong cuộc sống của chúng ta, bạn quản lý hạnh phúc như thế nào thì hạnh phúc sẽ vây lấy bạn thế ấy.

Xã hội ngày nay không ít người ly hôn, có người ly hôn vì lý do tình cảm, cũng có người ly hôn vì không chịu được cám dỗ.

Trong thời đại tình yêu chóng vánh như hiện nay, để có được một tình yêu hạnh phúc và ngọt ngào thật sự không dễ dàng chút nào, nếu không biết trân trọng thì cuối cùng bạn sẽ chỉ hối hận.

Lời nói ngọt ngào của người ngoài dù có đẹp đẽ đến đâu cũng không bằng người đã ở bên cạnh bạn. Người yêu bạn sẽ luôn vì bạn mà si tình, người không yêu bạn, dù bạn có trả giá nhiều thế nào vì anh ta, anh ta cũng sẽ không rung động. Hãy cho đi một cách hợp tình hợp lý, chỉ bằng cách này, mọi thứ bạn “dâng hiến” sẽ ý nghĩa hơn.

Mong rằng mỗi người chúng ta hãy kiên định với bản thân khi đối diện với tình cảm của mình, đừng vì những lời thị phi mà thay đổi chính mình.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


người thứ 3

ngoại tình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.