Trời lạnh, con dâu ngủ say giấc, mẹ chồng làm một việc cảm động

Câu chuyện mẹ chồng nàng dâu được chia sẻ khiến nhiều người có cái nhìn khác về mối quan hệ này.

Mới đây, một câu chuyện về người mẹ chồng tốt bụng ở Tô Châu, Hồ Bắc (Trung Quốc) được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Vào lúc 7 giờ sáng, thời tiết lạnh giá, người mẹ chồng dậy rất sớm vào phòng của các con. Bà nhẹ nhàng gọi cháu nội dậy vì đã đến giờ đi học. Lúc này, con dâu và con trai đang ngủ rất ngon.

Trời lạnh, con dâu ngủ say giấc, mẹ chồng làm một việc cảm động-1Trời lạnh, con dâu ngủ say giấc, mẹ chồng làm một việc cảm động-2Mẹ chồng vào phòng nhỏ nhẹ gọi cháu gái dậy đi học.

Bà nhanh chóng mặc áo cho cháu nội kẻo lạnh nhưng vì trẻ nhỏ quấy nên bà phải bế ra ngoài. Người mẹ chồng lo lắng tiếng khóc của cháu sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của các con. 

Hành động này được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm phục tấm lòng của mẹ chồng. Theo lời con dâu, mẹ chồng cô là người rất tốt bụng, yêu thương con cháu. Biết con dâu và con trai đi làm vất vả, mệt nhọc nên bà lúc nào cũng chủ động mọi việc, giúp đỡ con cái.

Trời lạnh, con dâu ngủ say giấc, mẹ chồng làm một việc cảm động-3Sợ ảnh hưởng các con, bà bế cháu ra ngoài mặc đồ.

Sáng nào bà cũng vào phòng sớm để gọi cháu dậy và đưa cháu đi học cho kịp giờ. Dù thời tiết lạnh giá nhưng mẹ chồng không quản ngại vất vả giúp đỡ các con.

Cô biết ơn vì có một người mẹ chồng tốt bụng, coi cô như con gái. Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu vô cùng tốt đẹp, chưa từng xảy ra xích mích.

Trời lạnh, con dâu ngủ say giấc, mẹ chồng làm một việc cảm động-4
Sáng nào mẹ chồng cũng làm việc này để các con được ngủ thêm.

Người dùng mạng để lại nhiều lời bình luận tích cực về video này. Đa số cho rằng cô con dâu "số hưởng" khi có được người mẹ chồng tốt bụng, chu đáo. Có lẽ nàng dâu cũng phải rất khéo léo, chân tình thì mẹ chồng mới đối xử tốt và coi như con gái.

"Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn phức tạp nhưng suy cho cùng, chỉ cần sống chân tình, hết lòng, coi nhau như người ruột thịt thì mọi thứ sẽ tốt đẹp. Sống ở trên đời quan trọng nhất là bao dung, nhìn vào điểm tốt của nhau để sống", một người dùng mạng bình luận.

 

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.