Vụ chàng trai bắt bạn gái ký giấy ghi nợ vì đòi mua món đồ gần 9 triệu: Đàn ông sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền với người phụ nữ không cần tiền của anh ta!

Những luồng ý kiến này lại 1 lần nữa dậy sóng khi câu chuyện "chia tay vì 8,7 triệu" của chàng trai có tên C.L được chia sẻ trên diễn đàn mạng.

Vấn đề tiền bạc trong chuyện tình cảm tưởng như rất nhạy cảm nhưng lại là yếu tố quan trọng quyết định độ bền của một mối quan hệ. Hằng ngày chúng ta được chứng kiến bao câu chuyện ngoài cuộc sống cũng như trên MXH về các cô nàng "đào mỏ", các anh chàng keo kiệt, muôn hình vạn trạng đằng sau những tình yêu đẹp.

Dần dần, người ta chia làm 2 phe. 1 bên là "chỉ có đàn ông vô dụng mới thấy đàn bà thực dụng". Bên còn lại là "đã yêu thì tự biết tiết kiệm cho nhau, không đòi hỏi vật chất mới là yêu thật lòng". Những luồng ý kiến này lại 1 lần nữa dậy sóng khi câu chuyện "chia tay vì 8,7 triệu" của chàng trai có tên C.L được chia sẻ trên diễn đàn mạng.

Mình mới quen em này được vài tháng, làm văn phòng, lương 7-8 triệu nhưng dành khoảng 5-6 triệu để mua đồ, mấy lần trước cũng gợi gợi mình mua cho cái này cái nọ rồi. Thỉnh thoảng mình cũng trả tiền cho đôi giày hơn triệu hay thỏi son vài trăm, tất nhiên là vui vẻ trả chứ không tiếc.

Nhưng hôm nay, trắng trợn mua đồ (giày và túi) hết 8 triệu 7 trăm, còn bảo mình thanh toán. Mình ok luôn nhưng xin tờ giấy viết ghi nợ. Thế là cô ấy vùng vằng không ký mà tự bỏ thẻ ra trả, xong không đi xem phim như kế hoạch mà dỗi bỏ về. Về nhà 2 đứa nhắn tin cãi vã qua lại.

''Anh nói luôn nhé. Anh có thể mời em đi chơi, ăn uống, mọi chi phí anh chưa từng để em phải bỏ dù một hào. Nhưng việc em muốn mua món đồ gần chục triệu và muốn anh trả tiền thì quá vô lý.

Thứ nhất, món đồ đó bằng gần nửa tháng lương của anh. Trong khi anh thấy nó không quá cần thiết với em, chỉ là để cho đủ kệ túi và giầy của em.

Thứ 2, anh đã nói rất rõ ràng là anh sẽ thanh toán nhưng anh sẽ viết giấy nợ. Sau đó em kí vào. Nếu sau này mình cưới thì giấy đó bỏ, còn nếu không, em phải trả tiền anh. Vì đó không phải là đồ anh tặng mà là đồ em thích mua. Em thấy vô lý không? Anh không thể đầu tư cho vợ thằng khác được, em hiểu chứ".

Nhắn xong thì 1 lúc sau cô ấy block tôi. Vậy các bạn cho mình hỏi mình đúng hay sai?

Vụ chàng trai bắt bạn gái ký giấy ghi nợ vì đòi mua món đồ gần 9 triệu: Đàn ông sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền với người phụ nữ không cần tiền của anh ta!-1Vụ chàng trai bắt bạn gái ký giấy ghi nợ vì đòi mua món đồ gần 9 triệu: Đàn ông sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền với người phụ nữ không cần tiền của anh ta!-2
Câu chuyện hot MXH hôm nay

Chỉ có đàn ông vô dụng mới thấy đàn bà thực dụng?

Quan điểm này khá phổ biến và được áp dụng với những anh chàng keo kiệt, luôn mang tình cảm đặt lên bàn cân đong đếm. Nhưng nó sẽ chỉ đúng khi bạn đặt vào đúng hoàn cảnh cụ thể. Ví dụ như chuyện của chàng trai trên thì mặt thực dụng của cô gái đã để hiện rõ nét. Và chắc chắn anh ta không phải kẻ vô dụng.

Thực tế ranh giới giữa thực dụng và thực tế khá mong manh. Thậm chí khi bạn bị chi phối bởi tình yêu, cảm xúc thì lại càng khó phân biệt 2 trạng thái ấy. Con gái thích được nuông chiều, thích được bạn trai mua cho cái nọ cái kia để thể hiện với bạn bè, rằng mình sở hữu 1 anh chàng "rất gì và này nọ". Nhưng việc các cô đang muốn tận hưởng lợi thế của 1 người bạn gái hay thực sự "được đà lấn tới" ví tiền của người yêu thì chỉ bản thân các cô mới hiểu.

Và rồi, ban đầu những món quà, khoản tiền tạm gọi là tình phí được đôi bên vui vẻ cho và nhận nhưng dần dần nó sẽ trở thành gánh nặng nếu các bạn nữ đi quá giới hạn cho phép. Dù có giàu đến mấy thì đàn ông cũng biết tự đặt trong đầu mình câu hỏi: "Rốt cuộc cô ấy yêu mình hay yêu tiền của mình?".

Quà cáp nó sẽ chỉ đẹp và ý nghĩa khi mang đúng tính chất tình cảm, thể hiện sự quan tâm của 2 người dành cho nhau. Và bất kể cái gì cho đi cũng phải được nhận lại thì mọi thứ mới dung hòa.

Đã yêu thì phải nghĩ cho nhau, không đòi hỏi vật chất

Câu nói này sẽ chỉ đúng trong duy nhất 1 trường hợp: không cần biết nhiều nhưng cả 2 đều phải biết điều.

Vụ chàng trai bắt bạn gái ký giấy ghi nợ vì đòi mua món đồ gần 9 triệu: Đàn ông sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền với người phụ nữ không cần tiền của anh ta!-3


Tương tự, câu chuyện của Linh - chàng trai có 5 năm yêu và mới kết hôn tháng 8 vừa rồi chia sẻ: "Bọn mình yêu từ thời sinh viên, khổ lắm, có tháng không đủ đóng tiền học 2 đứa đi làm thêm rồi vun vén cho nhau. Ở quê bố mẹ vất vả chẳng dám xin gì. Cả 2 đứa đều nghèo nhưng được cái biết nghĩ cho nhau. Mình nhớ có lần thấy cô ấy nhìn trộm chiếc váy trong cửa hàng chỗ mình làm thêm. Biết giá tiền của nó nên cô ấy giấu trong lòng. Yêu nhau bao năm cô ấy cũng chưa từng đòi hỏi mình bất cứ thứ gì. Và đó là điều mình cần trân trọng ở người con gái này.

Mình đã không do dự bỏ ra 800 ngàn - nửa tháng lương để mua chiếc váy cho cô ấy. Ngày mình tặng, cô ấy khóc như 1 đứa trẻ. Cho tới sau này cô ấy vẫn kể lại với bạn bè, đó là món quà giá trị đối với cô ấy, không phải vì nó đắt đỏ mà là việc cô ấy cảm nhận được tình cảm, sự chân thành của mình trong đó. Bởi chỉ 1 ánh mắt mà mình hiểu được người phụ nữ của mình khao khát điều gì. Kể cả khi cưới rồi bọn mình cũng đều cố gắng đặt bản thân vào vị trí của đối phương để suy nghĩ. Có nghĩa sẽ có lúc cô ấy tiết kiệm, cả nửa năm không mua món đồ gì mới chỉ để lo cho gia đình thì mình cũng nên ghi nhận sự hi sinh ấy mà đền đáp cho xứng đáng".

Tình yêu là sự cộng sinh chứ không phải kí sinh. Mối quan hệ nào mà đặt quá nặng kinh tế lên trên hết thì chẳng bao giờ bền vững. Nhưng điều đó không có nghĩa là 2 bạn chỉ mơ mộng "túp lều tranh, trái tim vàng". Hãy nhớ, từ "thiếu" đến "thừa" còn 1 khái niệm được gọi là "đủ".

Đàn ông sẽ CHẲNG BAO GIỜ TIẾC TIỀN VỚI PHỤ NỮ KHÔNG NGHĨ VỀ TIỀN của anh ta!

Quay trở lại với câu chuyện của anh chàng C.L, sự trần trụi trong những món quà, những khoản tiền nó đã vượt ra ngoài giới hạn của tình yêu. Đó là thực tế xã hội bây giờ, rằng đằng sau những "soái ca" là những ngày miệt mài lao động, bản chất anh ta cũng chỉ là "kẻ làm thuê" cao cấp. Rằng đằng sau những "soái tỉ" là những màn tiêu tiền không ngừng nghỉ, cứ đẹp trai và dày ví là có ngay 1 slot vào thẳng "vòng trong".

Vụ chàng trai bắt bạn gái ký giấy ghi nợ vì đòi mua món đồ gần 9 triệu: Đàn ông sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền với người phụ nữ không cần tiền của anh ta!-4

Ảnh minh họa

Nhưng về bản chất, những người đã có khả năng kiếm được nhiều tiền của thiên hạ thì họ chẳng bao giờ ngốc đến mức để bạn "đục khoét" mãi. Trước đó anh ta có "nhả" ra chỉ là vì anh ta tình nguyện chứ không phải anh ta ngu muội để bạn "dắt mũi".

Câu thỏa thuận của C.L quả thật thực tế đến chua chát, giữa thời buổi người ta vẫn nói đùa nhau là "nuôi vợ thằng khác". Bởi tương lai ai nói trước được điều gì, khi nay nói yêu sâu đậm, mai đột ngột chia tay. Lúc ấy mà đàn ông có "đòi quà" thì bị quy là "thằng đàn bà".

Chúng ta luôn hình thành 1 kiểu tâm lý như khi đi chợ. Gặp khách thích mặc cả, cò kè thì 1 nghìn cũng nhất định không bớt nhưng gặp người điềm đạm chẳng đòi hỏi gì thì lại thích "vừa bán vừa tặng".

Trong tình yêu cũng như vậy thôi, đàn ông sẽ chẳng bao giờ tiếc tiền với người phụ nữ độc lập, không cần sống phụ thuộc vào anh ta. Vì chỉ khi độc lập phụ nữ mới là chính mình, có khí chất, bản lĩnh, tiếng nói riêng. Và những cô gái như thế luôn được đàn ông nể phục.

Xin tạm kết bằng 1 bình luận khá thiết thực dưới bài đăng trên: "Các anh thay đổi gu chọn bạn gái đi thì sẽ không tiến thoáng lưỡng nan như trên đâu. Những cô lương 7-8 mà dành 3 triệu cho sinh hoạt, 1 triệu cho bạn bè, 1 triệu cho gia đình và 2 triệu dành dụm cho những công việc khác nhiều lắm. Các anh cứ yêu bằng mắt rồi đừng hỏi tại sao ví lại đau. Tiếc cho 2 tiếng tình yêu khi 1 bên thì nhận quà, 1 bên nhận tình, chán chê lại đánh giá nhau.

Nếu là tôi, tôi sẽ chia tay ngay từ dòng đầu tiên anh bạn kể. Bởi bắt đầu 1 mối quan hệ nghiêm túc cũng cần những suy nghĩ nghiêm túc. Và chắc chắn cô gái xinh mấy mà có biểu hiện như thế cũng không phải lựa chọn tốt để làm vợ".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-chang-trai-bat-ban-gai-ky-giay-ghi-no-vi-doi-mua-mon-do-gan-9-trieu-dan-ong-se-chang-bao-gio-tiec-tien-voi-nguoi-phu-nu-khong-can-tien-cua-anh-ta-16220091207210613.htm

hẹn hò

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.