Bán kết 1 Vietnam Idol: Đẹp giọng nhưng kém sắc

Vòng bán kết của Vietnam Idol đã bắt đầu với 8 thí sinh nam trong tập đầu tiên.

Vòng bán kết của Vietnam Idol đã bắt đầu với 8 thí sinh nam trong tập đầu tiên.

Vòng bán kết được mở đầu bằng 8 giọng ca nam. Khi được hỏi về việc một nam ca sĩ như thế nào sẽ thuyết phục được khán giả, Mỹ Tâm đã nói: “Thể hiện sự bản lĩnh của mình, tinh tế, nhẹ nhàng, ngọt ngào là có thể chiếm được cảm tình của khán giả”. Trong khi nhạc sĩ Quốc Trung lại khéo léo khi sử dụng luôn “giọng nền” của nữ giám khảo xinh đẹp: “Được người như Mỹ Tâm yêu quý là được”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không ngại đưa ra một câu nói rất tranh cãi, ám chỉ giới tính thứ 3: “Năm sau nên có 3 vòng chứ không chỉ có 2 vòng như năm nay”.

Bộ ba quyền lực


Nữ giám khảo xinh đẹp Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Quốc Trung vẫn giữ những nhận xét ngắn gọn, tinh tế

Mở đầu là Nguyễn Duy Khánh với chất giọng “sương gió”, chứ không thuần chất Rock như giai điệu Rock alternative của ca khúc “Góc tối”. Anh làm cho khán giả phấn khích với những sắc thái đa dạng và nam tính của mình. 

Tuy nhiên, Khánh có những khoảng run và “khớp” nhất định vì là thí sinh biểu diễn đầu tiên trong chương trình. Những nốt cao của Khánh không tròn đầy và có phần bị với. Cả Mỹ Tâm, nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Quang Dũng đều dành những lời động viên cho Khánh cũng là tạo khởi đầu tốt đẹp về tâm lý cho Khánh và những thí sinh tiếp theo.


Duy Khánh là thí sinh mở màn

Đinh Đức Thảo rất tự tin khi chọn “Lời nhắn số 4”, ca khúc rất thành công qua giọng hát Hà Anh Tuấn. Đinh Đức Thảo là một gương mặt khá quen thuộc của nhóm It’s time, vì vậy khả năng thích nghi sân khấu và di chuyển nhanh nhẹn sẽ là sở trường của anh. 

Ngay từ đầu, Đinh Đức Thảo đã tỏ ra tự tin và không bị run như các thí sinh khác. Thảo cũng sở hữu giọng hát đẹp, tuy hơi phô và lạc nhịp ở những đoạn chuyển, nhưng sự cố gắng của Thảo đáng được ghi nhận.

Đức Thảo khá tự tin

Nguyễn Thanh Hưng là chàng trai đã từng “trượt hụt” từ vòng loại của Vietnam Idol, Thanh Hưng có lẽ sẽ là “chú ngựa ô” trong những vòng tiếp theo. Điểm cộng của Hưng là ngoại hình sáng sân khấu và khả năng đàn, hát bằng những ca khúc do chính anh sáng tác. Nhạc sĩ Quốc Trung có nhận xét một câu rất chính xác về trường hợp của Hưng là: “Những người vừa hát vừa sáng tác được thường hay bị mâu thuẫn bài hát muốn thể hiện mà giọng hát không cho phép”.

Thanh Hưng đa tài

 Một vấn đề nữa phải nghĩ tới là nếu để hình ảnh này đi quá sâu, sẽ dễ dẫn đến bị nhàm và một màu ở những vòng sau. Đó là điều mà Hưng phải suy nghĩ. Ban nhạc đã chơi rất nhịp nhàng với tiếng đàn của Thanh Hưng, chính sự cộng hưởng đó đã làm một ca khúc Country đơn giản trở nên tình cảm và có cảm xúc dễ thương. Thanh Hưng chắc chắn sẽ là một trong những cái tên có được nhiều tin nhắn của khán giả.

Nguyễn Thanh Tùng tạm rời bỏ chiếc áo vận động viên để làm chàng ca sĩ điển trai trên sân khấu Vietnam Idol. Đoạn A của Tùng có tình cảm dạt dào, nhưng đoạn B còn nhiều thiếu sót, phần biểu diễn của Tùng cũng cần tự nhiên hơn, sự uỷ mị và nam tính luôn có ranh giới rất mỏng manh.

 

Thanh Tùng nỗ lực với vai trò mới

Biện Tuấn Phát chắc chắn sẽ là thí sinh đi xa tại Vietnam Idol năm nay. Phát có dáng vẻ rất nam tính nhưng giọng hát có xu hướng mái, độ phiêu tốt, có những đoạn gằn Rock rất tốt. “Nếu điều đó xảy ra” được Phát làm mới khi có hơi hướng của Rock và cả dân gian đương đại. 

Nếu để ý, sẽ thấy bản lĩnh của Phát khi đoạn “Xoá tan lạnh lùng trong băng giá” anh lên một tông, “Với trái tim cháy yêu thương” cũng nhả chữ kiểu dân gian đương đại khá quái. Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có vẻ khắt khe khi nhận xét quá nhiều về hình thể và biểu cảm mà bỏ qua cách xử lý khá hay của Phát.

Biệt Tấn Phát thể hiện sự sáng tạo và cá tính âm nhạc rất tốt 

Ya Suy cũng là một cái tên đã từng suýt “hụt” ở vòng loại. Không ai quên được hình ảnh anh chàng của phòng văn hóa được giám khảo Quốc Trung lặn lội đến tận nhà để “cứu” anh vào vòng trong.

Nhưng “Trái tim bên lề” lại là ca khúc rất khó để hát hay và tinh tế, chính vì vậy đó không phải là một ca khúc dùng để đi thi dành cho Ya Suy. Anh hơi lành, thiếu sự điệu đà, nhiều khi diêm dúa một chút của một ca sĩ trình diễn. Ya Suy sẽ sớm dừng chân là điều có thể dự đoán trước.  

Ya Suy kém nổi bật hơn những vòng trước 

Đã từng gây hài ở vòng loại, Phạm Hồng Phước khá được lòng của ban giám khảo, nhưng điều này không có nghĩa là anh có thể tiếp tục làm vậy ở vòng sau. Với "Chuyện thằng say", Phạm Hồng Phước dùng nhiều tiểu xảo, sướt mướt và cách luyến kết bài cũng rất thị trường, chỉ mang lại sự vui vẻ nhiều hơn là phù hợp một cuộc thi.

Tiết mục âm nhạc tuy thời sự nhưng nếu vào sâu, thì Phước phải chứng minh được sự tự tin và thực tài.

Nguyễn Anh Quân là thí sinh trình diễn cuối cùng và cũng là xuất sắc nhất trong đêm bán kết đầu tiên, sự mạo hiểm của Quân thể hiện bản lĩnh nhưng cũng là cái bẫy có thể đánh “chìm” anh bởi tin nhắn khán giả. Nhạc sĩ Quốc Trung cảnh báo Quân, vòng này ban giám khảo vẫn còn can thiệp, nhưng sự mạo hiểm đôi khi cũng phải trả giá. 

Nguyễn Anh Quân có màn biểu diễn ấn tượng nhất trong đêm  

Đêm đầu tiên bán kết Vietnam Idol trọn vẹn với giọng hát và phần trình diễn, có thể coi là một đêm diễn bình yên và lành lặn với khán giả yêu thích cuộc thi này. 

Theo TTVN

 



'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.