Những quán quân âm nhạc khiến dân tình 'phục sát đất'

Trọng Hiếu, Uyên Linh, Khởi My, Hoài Lâm, Thiện Nhân… đã trở thành những quán quân được mọi khán giả “tâm phục khẩu phục

Nhờ tài năng, phong cách và những nỗ lực phi thường, Trọng Hiếu, Uyên Linh, Khởi My, Hoài Lâm, Thiện Nhân…đã trở thành những quán quân được mọi khán giả “tâm phục khẩu phục”.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh trên cả nước, Bích Ngọc và Trọng Hiếu là hai chiến binh cuối cùng trụ lại trên cuộc đua giành danh hiệu Vietnam Idol 2015. Một người sở hữu chất giọng đầy nội lực và đậm chất diva, một người được đánh giá là “cơn gió lạ” của làng giải trí nước nhà.

Những chiến thắng khiến dân tình phục sát đất

Trước thềm chung kết, Trọng Hiếu là người được đánh giá cao hơn hẳn so với Bích Ngọc, nhờ ngoại hình sáng, vũ đạo đẹp và lượng fan áp đảo. Anh cũng là người dẫn đầu về tỉ lệ bình chọn liên tiếp của cuộc thi.

Đúng như dự đoán, giây phút gọi tên người thắng cuộc, hai chữ Trọng Hiếu như khiến cả trường quay vỡ òa trong hạnh phúc.

Với kết quả bình chọn áp đảo 71,5% - 28,5%, chàng trai Việt Kiều đã có một chiến thắng đầy ngoạn mục và thuyết phục trước đối thủ nặng kí.

Sau chương trình, rất nhiều khán giả đã yêu mến và gửi thư chúc mừng đến tân quán quân của Thần tượng âm nhạc mùa giải thứ 6.

Uyên Linh

Đã 4 năm kể từ phút giây đăng quang trên sân khấu Vietnam Idol nhưng với Uyên Linh, tất cả chỉ mới như chuyện của ngày hôm qua.

Trước khi đến với Thần tượng âm nhạc 2010, Uyên Linh chỉ là một cô sinh viên ngoại giao bé bỏng, đi thử giọng với tất cả niềm đam mê âm nhạc trong tim mình.

Những chiến thắng khiến dân tình phục sát đất

Càng vào sâu, cô bé hạt tiêu càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn, cách xử lý bài hát cũng đầy chững chạc, tinh tế và gieo cảm xúc mạnh mẽ cho người nghe.

Khán giả dường như bị “thôi miên” theo từng ca khúc Với anh, Những lời buồn, Mùa đông đã qua, Chỉ là giấc mơ, Đường cong…người ta nhắc đến cô như một hiện tượng âm nhạc và không ít người đã mặc nhiên coi cô là Idol năm ấy.

Trước đêm gala chung kết, Uyên Linh nhận được nhiều ưu ái từ người hâm mộ, giới chuyên môn, nhà báo và cả nghệ sĩ. Kết quả Idol đã làm hài lòng hàng nghìn khán giả có mặt tại sân khấu Lan Anh và hàng triệu khán giả xem truyền hình.

Ngay sau phút đăng quang, Uyên Linh đã ôm hôn Mai Hương rất lâu - "đối thủ" xứng tầm của mình. Bản thân Văn Mai Hương cũng “tâm phục khẩu phục” chiến thắng của Vietnam Idol mùa giải thứ 4: "Tôi không khóc vì buồn mà khóc vì tình cảm thân thiết của chị Uyên Linh và tôi đã có được trong thời gian qua. Tôi mừng cho chị ấy".

Khởi My

Trong làng nhạc Việt, Khởi My được đánh giá là ca sĩ nhí nhảnh, đáng yêu và sở hữu lượng fan khổng lồ trên mạng xã hội. Năm 2013, việc tham gia gameshow Gương mặt thân quen đã giúp cô nàng ốc tiêu trở nên thân quen, “nhẵn mặt” hơn với khán giả xem truyền hình.

Những chiến thắng khiến dân tình phục sát đất

Bằng việc nhập vai xuất thần vào các nhân vật nổi tiếng khác nhau, Khởi My đã chính thức “đốn tim” ban giám khảo và những người theo dõi chương trình. Nữ ca sĩ liên tục đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và giành giải nhất nhiều tuần liên tiếp.

Trong các thí sinh bước vào đêm chung kết, mỗi người sẽ sở hữu một thế mạnh riêng. Song họ đều lộ điểm bất lợi như giọng hát hoặc vũ đạo, còn Khởi My lại tròn trịa cả hai khía cạnh này. Chứng kiến những bước đi của Khởi My, sẽ dễ dàng nhìn thấy sự tiến bộ qua mỗi đêm thi và chiến thắng của cô là điều hoàn toàn dễ dự đoán.

Ngoài giải thưởng cao nhất – quán quân mùa đầu tiên của Gương mặt thân quen, Khởi My cũng ẵm luôn giải thí sinh được yêu thích nhất Gương mặt thân quen với số tin nhắn bình chọn chiếm đến 46,5%. Đây là chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho những nỗ lực không mệt mỏi của cô em út của chương trình.

Hoài Lâm

Nổi lên như một hiện tượng lạ của làng nhạc Việt, Hoài Lâm chính thức bước chân vào giới showbiz từ chiến thắng tại Gương mặt thân quen 2014. Sở hữu ngoại hình sáng sủa, nụ cười hiền lành, nam ca sĩ luôn biết cách tạo thiện cảm cho người đối diện.

Những chiến thắng khiến dân tình phục sát đất

Dù mới bước sang tuổi 19 nhưng Hoài Lâm đã thể hiện tài năng nổi trội và sự tinh tế, khéo léo đến bất ngờ. Nét giản dị, chân chất của Hoài Lâm được lòng cả khán giả trẻ lẫn những bậc phụ huynh. Việc hát hay nhạc dân ca, nhạc nước ngoài, nhạc trẻ hay nhạc cổ điển đều trở thành điểm cộng của anh chàng trong mắt khán giả.

Những màn hóa thân của Hoài Lâm tuy không mang tính giải trí cao, không được dàn dựng công phu, chiêu trò nhưng chú trọng vào cảm xúc, con đường dễ dàng chạm tới tim khán giả. Với rất nhiều điểm cộng như vậy, chính Hoài Lâm đã tự giúp bản thân vươn tới ngôi Quán quân một cách hoàn toàn xứng đáng.

Ẵm liền một lúc hai giải thưởng danh giá nhất Gương mặt thân quen, chiến thắng tuyệt đối của Hoài Lâm không gây bất ngờ với khán giả. Đã lâu rồi mới có ngôi vị quán quân của một cuộc thi tài năng được lòng tất cả mọi người như chiến thắng của Hoài Lâm.

Thiện Nhân

Thiện Nhân là một viên ngọc sáng nhất trong những viên ngọc được phát hiện sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014. Gây ấn tượng ngay từ ca khúc ở vòng Giấu mặt Mẹ yêu con, “cô bé đu đủ” đã được dự đoán sẽ là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân mùa giải thứ 2.

Những chiến thắng khiến dân tình phục sát đất

Trải qua các vòng thi cam go, Thiện Nhân tiếp tục phát huy chất giọng thiên phú và khả năng xử lý bài hát bài bản, chuyên nghiệp nhưng vẫn đầy cảm xúc. Cô bé nhà nông liên tục dành được sự quan tâm của giới truyền thông, sự yêu mến và ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Mặc dù được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân nhưng hai đối thủ của Thiện Nhân tại đêm thi chung kết lại không hề “nhẹ kí”.

Thiện Nhân đã thực hiện một bước đi mạo hiểm, khiến khán giả từ ngạc nhiên đến “nổi da gà” với phần trình diễn đầy thuyết phục ở thể loại hát văn (chầu văn) qua ca khúc Cô đôi thượng ngàn.

Kết quả chung cuộc, cô bé Thiện Nhân đã nhận được lượng bình chọn cao nhất của khán giả và đăng quang trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Theo Tiin.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.