Psy nhí bị lợi dụng để quảng bá phim Việt?

Mặc dù chỉ xuất hiện trong "Lọ Lem Sài Gòn" với 2 phân đoạn ngắn ngủi, thậm chí không có cả lời thoại nhưng nhà sản xuất vẫn sử dụng Hwang Min Woo như "con át chủ bài” cho chiến lược quảng bá phim mới.

Mặc dù chỉ xuất hiện trong "Lọ Lem Sài Gòn" với 2 phân đoạn ngắn ngủi, thậm chí không có cả lời thoại nhưng nhà sản xuất vẫn sử dụng Hwang Min Woo như "con át chủ bài” cho chiến lược quảng bá phim mới.

Nếu Psy nhí không có mẹ người Việt Nam, càng không có vụ cậu bé bị phân biệt đối xử và kỳ thị dân tộc gần đây thì sự hâm mộ của khán giả dành cho cậu cũng chỉ dừng lại ở mức độ yêu mến thông thường.

Hwang Min Woo chỉ là một cậu bé có tài năng bẩm sinh về nhảy múa và xuất hiện khá ấn tượng trong vài giây ngắn ngủi của Gangnam Style cùng với Psy. Thực tế, ở Hàn Quốc hay nhiều quốc gia lân cận, cậu bé chưa phải là ngôi sao, hành trình để Min Woo vươn đến danh xưng ấy còn khá dài và tuổi cậu còn khá nhỏ.

Thế nhưng tại Việt Nam, Psy nhí rất được yêu mến, một phần vì cậu bé có tiềm năng nhưng phần lớn Min Woo đang mang trong người một nửa dòng máu Việt. Sự yêu mến này còn được nhân lên gấp bội và trở nên cuồng nhiệt hơn sau khi Psy nhí sang Việt Nam quảng bá cho bộ phim Lọ Lem Sài Gòn từ sau vụ phân biệt chủng tộc của một nhóm người tại Hàn Quốc. Khán giả Việt tức giận vì thái độ độc ác này và lại càng thương mến Min Woo nhiều hơn vì những gì không đáng mà cậu phải chịu đựng.

Psy nhí nhảy sung quăng cả áo. Dù rất mệt vì phải biểu diễn nhiều lần nhưng mỗi khi tiếng nhạc vang lên cậu nhóc lại hào hứng nhảy. Ban tổ chức sắp xếp khá lộn xộn khi để khán giả chen chân, cố vào xem Min Woo. Ảnh: Xuân Tùng.

Tại buổi ra mắt phim hôm qua, Min Woo được chào đón không khác gì một ngôi sao Hàn. Làn sóng hâm mộ dành cho cậu bé trở nên cuồng nhiệt hơn bao giờ hết khi khán giả ùn ùn kéo đến một trung tâm thương mại tại TP.HCM – nơi diễn ra buổi giao lưu và quảng bá phim để được nhìn thấy Min Woo bằng xương bằng thịt với điệu nhảy ngựa nổi tiếng.

Dường như nhà sản xuất đã đạt được mục đích khi dùng Min Woo để gây sự chú ý cũng như lôi kéo khán giả mua vé xem Lọ Lem Sài Gòn.

Điều đáng nói là vai diễn của cậu bé trong bộ phim này không thể gọi thành tên bởi Min Woo chỉ xuất hiện đúng 2 phân đoạn ngắn ngủi, không có lời thoại. Nhân vật của cậu bé ngược hẳn với một ngôi sao nhí ngoài đời. Trong phim, tiểu Psy vào vai một cậu bé yêu thích và đam mê với bộ môn nhảy, cậu bé có thể nhảy ở bất cứ nơi đâu, đường phố, sân bay… Nhưng người ta lại chẳng để ý đến một cậu nhóc có khả năng nhảy, họ chỉ hâm mộ Jun Oh (diễn viên Min Woo đóng), trưởng nhóm của ban nhạc thần tượng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Trong khi ngoài đời thật tình huống này lại hoàn toàn ngược lại.

Trong phim, ngôi sao thần tượng Hàn Quốc đi qua, bỏ lại cậu bé với nỗi thất vọng tràn trề.
Cảnh tiểu Psy xuất hiện ở đường phố trong phim. Ảnh: Duy England.

Vai diễn không tên, không tuổi và xuất hiện ngắn ngủi nhưng nhà sản xuất lại dùng Psy nhí như một con át chủ bài trong chiến lược quảng bá cho bộ phim hợp tác giữa Việt – Hàn. Hẳn nhiên để mời được Min Woo, phía sản xuất phải bỏ ra một khoản cát-xê không nhỏ để cậu bé sang Việt Nam góp mặt trong buổi ra mắt và giao lưu cùng người hâm mộ. Trong lần trả lời phỏng vấn khi về quê hương mẹ đóng phim, cậu bé cũng không được phép tiết lộ thù lao nhận được cho việc nhận lời đóng bộ phim này. Nhưng có lẽ nhiều người yêu mến Psy nhí sẽ thất vọng khi xem vai diễn của cậu trong phim này.

Báo chí Việt Nam tối qua 28/5 cũng thất vọng không kém vì Psy nhí được “phong tỏa”. Thư mời ra mắt phim Lọ Lem Sài Gòn có ghi rõ sẽ dành thời gian để giao lưu cùng Min Woo nhưng trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ, người xem và bộ phận báo chí chỉ có thể chứng kiến Psy nhí biểu diễn không biết bao nhiêu lần điệu nhảy trong Gangnam Style Gentleman. MC chỉ hỏi đúng 2 câu: - Min Woo qua Việt Nam cảm xúc thế nào? – Em có thể giới thiệu về nội dung phim?

Vẻ mặt đáng yêu của Min Woo khi xem lại cảnh diễn của mình với cô bạn nhỏ.

Psy nhí bày tỏ thái độ vui sướng khi qua Việt Nam còn câu hỏi kia thì cậu bé không biết trả lời vì làm sao Min Woo có thể biết được nội dung phim khi vai diễn của mình chỉ xuất hiện thoáng qua? Thế là kết thúc phần giao lưu với tiểu Psy trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Mọi cố gắng của phóng viên để phỏng vấn cậu bé qua người mẹ Việt Nam cũng thất bại khi chị từ chối hết lần này đến lần khác.

Mặc dù khán giả Việt dành rất nhiều thiện cảm cho cậu bé tài năng này song tình cảm này cũng dễ phai nhạt nếu “người lớn” chỉ biết dùng Min Woo để câu khách.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.