- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thu Minh, Lệ Quyên: Hai con đường dẫn đến ngôi 'nữ hoàng'
Nhờ sự thay đổi phong cách âm nhạc thành công, hai nữ ca sĩ đã bứt phá trong sự nghiệp và được công chúng tôn lên thành “nữ hoàng”.
Nhờ sự thay đổi phong cách âm nhạc thành công, hai nữ ca sĩ đã bứt phá trong sự nghiệp và được công chúng tôn lên thành “nữ hoàng”.
Thu Minh đột phá với nhạc dance
Ở thời điểm những năm 90, cuộc thi Tiếng hát Truyền hình gần như là cánh cửa bắt buộc phải trải qua đối với những ai muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Đăng quang ngôi vị quán quân Tiếng hát Truyền hình TP HCM 1993 ở độ tuổi 16, Thu Minh được xem là hình mẫu “tài không đợi tuổi”. Với “tấm vé” thông hành thuận lợi, Thu Minh có nhiều cơ hội để vụt sáng ở thời điểm bấy giờ.
Tuy nhiên với một thiếu nữ tuổi 16, việc biết cách tính toán đường đi nước bước trong giới showbiz đầy sự cạnh tranh là điều chưa thể có. Sau giải thưởng, Thu Minh chăm chỉ khổ luyện thanh nhạc và đi hát thường xuyên nhưng vẫn chưa phải là cái tên nổi bật. Thu Minh từng tâm sự không nghĩ đến việc ra CD để nổi tiếng, cô chỉ đi hát vì muốn hát và kiếm đủ tiền trang trải cho ba mẹ xây được căn nhà.
Phải mất 8 năm sau, album đầu tay của Thu Minh mới được ra đời với tên gọi Ước mơ. Bản hit đình đám Nhớ anh đã đưa tên tuổi Thu Minh lên một tầm cao mới. Trong khoảng năm 2002 – 2004, Thu Minh đã có nhiều trải nghiệm mới trong cách xử lý bài hát và kỹ thuật thanh nhạc của cô gần như hoàn hảo.
Không khó để nhận ra lối hát của Thu Minh chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các diva thế giới như Whitney Houston, Celine Dion… Việc khai thác quãng giọng triệt để chính là nền tảng để cho cá tính nhạc dance mạnh mẽ của Thu Minh bùng nổ ngay sau đó không lâu.
Vào năm 2005, Thu Minh là ca sĩ tiên phong trong việc ca hát và phát triển dòng nhạc dance chuyên nghiệp tại Việt Nam dòng nhạc này vẫn còn khá mới mẻ đối với khán giả. Album Thiên đàng của Thu Minh ra đời vào đúng thời điểm làng nhạc Việt đang rơi vào trạng thái bão hòa.
Với phần âm thanh điện tử sôi động và giọng ca kỹ thuật, rất đã tai của Thu Minh, Thiên đàng đã trở thành một “làn gió mới”, tạo nên sự đột phá. Chuông gió và Bóng mây qua thềm là hai bản hit “khủng” trong album theo chân Thu Minh oanh tạc tại các sân khấu lớn nhỏ. Vượt qua rất nhiều ca khúc nổi bật, Chuông gió được vinh danh Bài hát của năm tại Lễ trao giải Bài hát Việt 2006.
Sau sự thành công của Thiên đàng, album nhạc dance Body Language ra mắt năm 2011 tiếp tục tạo nên sự đột phá, khẳng định thương hiệu “Nữ hoàng nhạc dance” cho Thu Minh.
Body Language được đánh giá là sản phẩm đạt đến chất lượng đỉnh cao, tạo ra ảnh hưởng rất lớn trong thị trường nhạc Việt. Hầu hết các ca khúc trong album đều trở thành hit lớn như Bay, Đường cong, Taxi…, đi đâu cũng có thể nghe thấy. Thậm chí tại nhiều cuộc thi hát chuyên nghiệp, nhạc dance của Thu Minh là sự lựa chọn của rất nhiều thí sinh tài năng.
Tuy trong khoảng thời gian này, phong cách thời trang của Thu Minh gây ra không ít tranh cãi, nhưng chuyên môn của cô khó ai có thể phủ nhận.
Sự thành công rực rỡ với nhạc dance của Thu Minh đã trở thành hình mẫu mơ ước của nhiều ca sĩ trẻ. Kể từ khi Body Language ra đời, dòng nhạc dance bắt đầu bùng nổ tại thị trường nhạc Việt với nhiều cái tên sáng giá như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng
Lệ Quyên đột phá với nhạc xưa
Khác với Thu Minh, con đường đi đến huy hoàng của Lệ Quyên gắn liền với nhạc xưa. Tuy nhiên, Lệ Quyên không quá “lận đận” trong âm nhạc như Thu Minh, mà mỗi bước đi là một sự tính toán chắc chắn và gây bùng nổ.
Khởi điểm, Lệ Quyên là học viên của một môi trường nghệ thuật. Tài năng của Lệ Quyên được phát hiện vào năm 2000, nhưng cô vẫn chỉ là một ca sĩ hát cover nhạc của các ngôi sao lớn thời điểm ấy như Mỹ Tâm, Thu Phương… cho nhiều phòng trà ca nhạc.
Nhạc nhẹ đặt những “viên gạch” đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Lệ Quyên. Năm 2004, Lệ Quyên được công ty quản lý gợi ý chọn một trong hai hướng phát triển: ra album hoặc thi Sao Mai điểm hẹn tuy nhiên dù được ban tổ chức mời vào thẳng vòng trực tiếp mà không cần thi vòng loại nhưng Lệ Quyên đã chọn phát hành một album với những sáng tác dành riêng cho mình để định hình tên tuổi với khán giả.
Sau đó, album đầu tay Giấc mơ có thật ra đời, gây sức nóng kỳ diệu với lạt hit Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Giấc mơ có thật...
Từ năm 2004 đến 2009, cô tiếp tục cho ra mắt một số album nhạc nhẹ tuy nhiên không thật sự được chú ý như Giấc mơ có thật. Tuy nhiên chất giọng đầy tâm tư, sâu lắng của cô vẫn là sự lựa chọn số một của đông đảo khán giả yêu nhạc tình, nhạc buồn.
Sau khi nam tiến, Lệ Quyên cho ra mắt Album Khúc tình xưa với những nhạc phẩm vang bóng một thời. Những ca khúc xưa cũ như Sầu lẻ bóng, Mưa nửa đêm, Tình lỡ… được Lệ Quyên thổi hồn trong từng câu hát. Hát nhạc xưa buồn da diết nhưng không bị “sến”, Lệ Quyên có cách xử lý mới cho dòng nhạc này.
Album Khúc tình xưa không những được khán giả lớn tuổi, mà các bạn trẻ cũng đặc biệt yêu thích. Các show diễn của cô luôn chật ních khán giả. Vì vậy, khán giả đã phong tặng Lệ Quyên những danh hiệu như “Nữ hoàng phòng trà”, “Nữ hoàng phòng vé” hay “Nữ hoàng nhạc xưa”.
Năm 2011, album Khúc tình xưa 2 ra đời và gây được hiệu ứng khán giả rất mạnh. Song song với việc phát hành album, Lệ Quyên thực hiện live show đầu tiên trong sự nghiệp của mình với chủ đề Khúc tình xưa 2 - Trả lại thời gian. Đúng như dự đoán, với sức hút của "nữ hoàng phòng trà", vé của live show đã bán hết trước ngày công diễn cả tháng.
Sau Khúc tình xưa 2, album Dòng thời gian, Vùng tóc nhớ, Khúc tình xưa 3... lần lượt ra đời. Mỗi một album, Lệ Quyên đều tổ chức một live show quảng bá riêng. Với sự vững vàng phong độ trong cả giọng hát lẫn sức hút khán giả với dòng nhạc xưa, tất cả các liveshow lớn nhỏ của cô đều "cháy vé" từ rất sớm.
Ngày 8/3/2016, Lệ Quyên tổ chức một liveshow riêng ở Hà Nội. Dù giá vé không hề rẻ nhưng toàn bộ vé "cháy sạch" chỉ trong một tuần bán. Thậm chí, cô còn phải làm thêm một đêm nhạc ngoài dự kiến vào ngay ngày hôm sau để phục vụ khán giả.
Điều đó cho thấy đẳng cấp cũng như ngôi vị "nữ hoàng phòng vé", "nữ hoàng nhạc xưa" của Lệ Quyên dường như không có ai có thể thay thế.
Theo Trí thức trẻ
-
Âm nhạc25/04/2024Các thành viên của HKT - TiTi, Hồ Gia Hùng và Lý Tuấn Kiệt - từng bị gắn mác “thảm họa nhạc Việt” khi còn hoạt động sung sức. Đến khi HKT tan rã, 3 nghệ sĩ bất ngờ được dân mạng ca ngợi là những thần tượng.
-
Âm nhạc22/04/2024Liveshow “Gửi ngàn lời yêu”, diễn ra tại Khu phim trường Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội), ngày 14 tháng 4 vừa qua, với 7 hạng vé, từ 350 ngàn đồng (350.000) đến 1,850 triệu đồng (1.850.000), Tuấn Hưng là ca sĩ hát chính.
-
Âm nhạc21/04/2024"Tôi đã mất đi nhiều thứ, bị người ta đồn thổi rất nhiều" – Siu Black nói.
-
Âm nhạc17/04/2024Long Nón Lá bị rụng tóc, rụng lông mày trong quá trình hóa trị, tuy nhiên anh luôn giữ tinh thần lạc quan và thoải mái để gia đình, đồng nghiệp và khán giả không quá lo lắng.
-
Âm nhạc17/04/2024Ở tuổi 45, Tuấn Hưng vẫn duy trì sức hút mà hiếm ca sĩ nào trên thị trường làm được, song giọng hát của nam ca sĩ ngày càng xuống theo thời gian.
-
Âm nhạc16/04/2024Tuấn Hưng chia sẻ anh bàn bạc với ban tổ chức đêm nhạc 14/4 và thống nhất hoàn tiền vé cho những khán giả không thông cảm sự cố này.
-
Âm nhạc15/04/2024Tuấn Hưng gặp vấn đề về giọng hát khiến đêm nhạc tối 14/4 tại Hà Nội gián đoạn. Nhiều khán giả lập tức yêu cầu ban tổ chức hoàn lại tiền vé.
-
Âm nhạc15/04/2024Ngay sau sự cố mất giọng trên sân khấu, Tuấn Hưng đã thẳng thắn chia sẻ: "Hưng không xứng đáng nhận thù lao ngày hôm nay".
-
Âm nhạc11/04/2024Chú voi con ở Bản Đôn" bị biến tấu khiến gia đình tác giả Phạm Tuyên bức xúc. Nhạc sĩ Dương Trường Giang cũng lên án hành vi phái sinh không xin phép tác giả nhưng cho biết vấn đề này không dễ dàng ngăn chặn.