Vietnam Airlines sắp đón vị khách thứ 200 triệu

Đây sẽ là dấu mốc quan trọng cho hành trình 22 năm của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines.

Đây sẽ là dấu mốc quan trọng cho hành trình 22 năm của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines.

Là hãng hàng không có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam, Vietnam Airlines hiện đã bước sang năm hoạt động thứ 22 với nhiều thành tựu nổi bật. Đáng kể nhất, hãng sắp chạm mốc 200 triệu lượt khách vận chuyển, một dấu mốc quan trong đánh dấu sự trưởng thành của hãng hàng không quốc gia Việt Nam nói riêng và ngành hàng không trong nước nói chung.


Theo đó, kể từ khi thành lập năm 1995, Vietnam Airlines đã khẳng định được vai trò là hãng hàng không chủ lực cung ứng tải, đáp ứng ổn định nhu cầu đi lại của hành khách trong khi thị trường nội địa có biến động tăng giảm. Nếu con số khách hàng sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines năm 1995 chỉ vỏn vẹn 2,2 triệu lượt thì đến năm 2017 đã đạt 21 triệu lượt khách. Tính trung bình, tốc độ tăng trưởng về vận chuyển hành khách của hãng đạt 11%/năm.

Qua 22 năm, Vietnam Airlines từ chỗ chỉ khai thác loại máy bay nhỏ thì nay đã trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới cùng lúc tiếp nhận và khai thác 2 loại tàu bay hiện đại nhất thế giới là Airbus A350 và Boeing 787-9 Dreamliner, phục vụ cho các trục bay chính nội địa và bay quốc tế đường dài. Số lượng may bay đang khai thác của hãng là 93 chiếc, triển khai trên 38 đường bay nội địa và 52 đường bay quốc tế. Tính từ năm 1995 đến 2017, tổng số quãng đường bay mà Vietnam Airlines đã thực hiện đạt gần 1 tỷ km, tương đương 20.000 vòng Trái Đất.

Với 1,6 triệu chuyến bay an toàn đã thực hiện, dấu ấn đậm nét nhất của Vietnam Airlines là giữ vững thị phần các trục bay lớn và đảm bảo tỷ lệ đúng giờ hàng đầu thế giới. Thống kê riêng sau 9 tháng đầu năm 2017, thị phần trục bay lớn của Vietnam Airlines đạt 72%, tăng 6% so với cùng kỳ. Chỉ số bay đúng giờ đạt 90,8%, tăng 6,7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,8 điểm so với mục tiêu, lọt vào danh sách những hàng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất (chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4-5 sao trên thế giới chỉ đạt 88-90%).

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng nói riêng và của ngành hàng không Việt Nam nói chung, Vietnam Airlines đã có những cố gắng không ngừng trong nhiều năm để đạt và giữ được tiêu chuẩn là hãng hàng không 4 sao đầu tiên của Việt Nam trong bảng đánh giá Skytrax.

Khai trương Trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7, tăng số lượng và tiêu chuẩn phòng chờ thương gia, triển khai rộng rãi thẻ hội viên tới các khách hàng trung thành, cùng lúc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia là những hoạt động thực tiễn và tích cực để Vietnam Airlines đưa tên tuổi ngành hàng không Việt lên ngang tầm các đối thủ mạnh nhất châu Á và thế giới.

Skytrax đánh giá, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines năm 2017 đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao, trong khi chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu. Từ đây, Vietnam Airlines đươc ghi nhận bằng các giải thưởng quốc tế như Top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 (World's Best Premium Economy Class 2017) và Top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax.

Sự cố gắng, không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm qua không chỉ được nhìn nhận thông qua giải thưởng mà quan trong hơn là ở sự tín nhiệm của khách hàng Việt Nam và thế giới. Hãng cũng khẳng định được vị thế của mình trong việc đóng góp vào các sự kiện kinh tế hàng đầu của Việt Nam như APEC 2017, đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ vận tải, vận chuyển cho sự kiện kinh tế này

Dấu mốc 200 triệu khách hàng bao gồm cả trong nước lẫn quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy mạnh ngành du lịch làm mũi nhọn cũng cho thấy đóng góp trực tiếp và gián tiếp của hãng hàng không Việt Nam vào các mục tiêu chung của kinh tế trong năm 2017.

Trong 22 năm, dưới danh nghĩa là tổng công ty nhà nước, sau đó tiến hành cổ phần hóa, IPO và niêm yết trên sàn chứng khoán, Vietnam Airlines vẫn đảm bảo kinh doanh hiệu quả với tổng doanh thu đạt hơn 777.000 tỷ đồng (tăng trưởng trung bình 15,6%/năm), tổng lợi nhuận trước thuế đạt 18.000 tỷ đồng và đã nộp ngân sách nhà nước hơn 41.000 tỷ đồng.

Doãn Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.