Lý do máy bay thường không có hàng ghế thứ 13, tiếp viên hàng không bật mí

Không phải ai cũng hiểu lý do máy bay thường thiếu hàng ghế số 13.

Henny Lim, tiếp viên hãng hàng không Cebu của Philippines, thường xuyên chia sẻ trên mạng xã hội các câu chuyện, hình ảnh về công việc cũng như những mẹo khi đi máy bay. Cô được nhiều người dùng mạng ủng hộ và theo dõi.

Lý do máy bay thường không có hàng ghế thứ 13, tiếp viên hàng không bật mí-1Henny Lim tiếp lộ lý do trên máy bay thường không có hàng ghế thứ 13. Ảnh: DM

Mới đây, cô chia sẻ video tiết lộ lý do trên máy bay thường không có hàng ghế thứ 13, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng.

Cô cho biết: "Trong văn hóa của nhiều nơi trên thế giới, 13 là con số không may mắn, gắn liền với sự xui xẻo. Do vậy, nhiều hãng hàng không bỏ qua số ghế 13, nhảy từ số 12 lên 14".

Điều này giúp một số khách hàng yên tâm hơn khi ngồi trên máy bay.

Tuy nhiên, 13 không phải là con số duy nhất bị bỏ qua. Một số máy bay còn không có hàng ghế 14, 17. Lufthansa là một trong những hãng hàng không bỏ hàng ghế 17 trên các máy bay của mình.

Người phát ngôn của hãng hàng không Lufthansa cho biết: "Ở một số quốc gia, ví dụ như Italia và Brazil, con số xui xẻo là 17 chứ không phải 13.

Chúng tôi chào đón rất nhiều hành khách quốc tế. Do đó, chúng tôi cố gắng xem xét càng nhiều văn hóa càng tốt, không để hành khách nào cảm thấy khó chịu nếu chẳng may ngồi vào hàng ghế có con số xui xẻo theo quan niệm văn hóa của họ".

Tùy vào mỗi hãng hàng không, họ sẽ bỏ đi số ghế 13, 14, 17 hay giữ nguyên. Không phải hãng hàng không nào trên thế giới cũng tuân theo quy luật này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tiep-vien-hang-khong-tiet-lo-ly-do-tren-may-bay-thuong-khong-co-hang-ghe-thu-13-2266448.html

Tiếp viên hàng không

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.