Tuyệt đối đừng sử dụng 2 chế độ này trên điều hoà: Vừa tốn điện vừa nhanh hỏng!

Dùng điều hòa lâu năm, nhưng có thể bạn chưa biết tác hại của 2 chế độ này.

Cả nước những ngày này đang hứng chịu một mức nhiệt độ rất cao, cỡ đầu 3… đít chơi vơi, thực tế có thể lên đến 40 độ. Tầm này chả có gì sung sướng hơn việc nằm dài ở nhà và tận hưởng điều hòa mát lạnh.

Tuyệt đối đừng sử dụng 2 chế độ này trên điều hoà: Vừa tốn điện vừa nhanh hỏng!-1

Thế nhưng, chưa chắc bạn đã là một người sử dụng điều hòa thông minh và hiệu quả. 2 chế độ dưới đây được rất nhiều người sử dụng, nhưng hóa ra lại vừa gây tốn điện vừa làm hỏng máy nhanh.

Chế độ Powerful

Đầu tiên là Powerful - chế độ làm lạnh siêu nhanh trên điều hòa. Thông thường khi mới vào phòng, mọi người muốn phòng lạnh thật nhanh nên sẽ bật ngay chế độ Powerful, khi đó điều hòa sẽ hoạt động với công suất tối đa.

Tuyệt đối đừng sử dụng 2 chế độ này trên điều hoà: Vừa tốn điện vừa nhanh hỏng!-2

Nếu như dùng chế độ này thường xuyên, điều hòa sẽ rất dễ nhanh hỏng do hoạt động quá công suất một thời gian dài. Giống như khi chúng ta đi tập gym, mới đến phòng tập, chưa khởi động mà đã nâng mức tạ nặng nhất thì sẽ rất dễ dính chấn thương.

Ngoài ra, chế độ này còn tốn điện hơn rất nhiều so với các chế độ khác. Nếu các bạn muốn phòng mát nhanh thì hãy sử dụng thêm quạt cây hoặc quạt trần, hay có thể cài mức độ gió cao nhất để phòng nhanh mát hơn.

Chế độ Fan Only

Chế độ thứ 2 không nên sử dụng đó là chế độ Fan Only, nghĩa là chỉ sử dụng quạt trên dàn lạnh mà không sử dụng đến máy nén.

Khi đó điều hòa sẽ không có hơi lạnh mà chỉ có gió thổi khá yếu ở dàn lạnh. Điều này chẳng khác gì các bạn bật một chiếc quạt cây ở mức thấp nhất nhưng lại trả tiền điện ngang với điều hòa vì công suất máy vẫn vậy.

Tuyệt đối đừng sử dụng 2 chế độ này trên điều hoà: Vừa tốn điện vừa nhanh hỏng!-3

Vì vậy, thay vì sử dụng chế độ này thì chúng ta nên sử dụng quạt để tiết kiệm điện và đồng thời còn cho gió mát hơn rất nhiều.


Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyet-oi-ung-su-dung-2-che-o-nay-tren-ieu-hoa-vua-ton-ien-vua-nhanh-hong-a419057.html

điều hòa

mẹo vặt gia đình


Cách trang trí căn hộ có diện tích nhỏ
Tạo các khu vực liên hoàn trong căn hộ của bạn cũng là một ý tưởng thông minh. Các món đồ nội thất như bàn làm việc, giá sách, quầy bar có thể đóng vai trò là vách ngăn phòng để giúp xác định các không gian khác nhau.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.