Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ

Tống Khánh Linh cao 1m69, nhan sắc ưa nhìn. Cô bước chân vào ngành hàng không năm 19 tuổi và trở thành tiếp viên trưởng khi mới 21 tuổi.

Cãi lời mẹ để làm tiếp viên hàng không

Tống Khánh Linh (sinh năm 1998, quê Đắk Lắk) từng được gia đình định hướng học đại học, sau đó đi làm một công việc nhà nước ổn định.

Tuy nhiên, ngành hàng không đến với Linh như một cơ duyên bất ngờ mà cô gọi là định mệnh, “gặp nhau đúng thời điểm”. Linh thích một công việc năng động, thoải mái, được làm đẹp, mà ngành hàng không lại có tất cả những điều đó.

Quyết định của Linh khiến mẹ giận nửa năm. Ba tuy không vui nhưng thương Linh nên đồng ý và không quên dặn dò: “Nếu con đã quyết tâm phải theo đến cùng”. Thời điểm đó, cô gái xinh đẹp đã tự hứa với lòng sẽ chứng minh cho bố mẹ thấy mình không chọn sai.

Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-1

Khánh Linh hiện đang là tiếp viên trưởng của hãng Bamboo Airways.

Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-2

Linh đã gắn bó với công việc trên bầu trời được 7 năm.

Trải qua 1 năm huấn luyện dưới mặt đất, Linh chính thức trở thành tiếp viên hàng không của hãng Jetstar Pacific Airlines. Sau 2 năm làm việc với 2000 giờ bay, Linh cảm thấy bản thân đã sẵn sàng cho bài thi trở thành tiếp viên trưởng nên muốn thử sức.

Năm đó Linh 21 tuổi, đã suy nghĩ: “Chẳng ai làm tiếp viên trưởng ở tuổi này cả”, thế nhưng, cô đã xuất sắc vượt qua cả 2 vòng thi. Học thêm 1 khóa đào tạo nâng cao, bay thực tập khoảng hơn 1 tháng, Linh chính thức bay ở vị trí tiếp viên trưởng. Cô cũng là tiếp viên trưởng trẻ nhất trong lịch sử của hãng Jetstar Pacific Airlines.

Việc trở thành tiếp viên trưởng khi còn rất trẻ khiến Linh phải đối diện với không ít gièm pha. Ban đầu, Linh còn đi giải thích cho mọi người nhưng sau đó, cô nhận ra bản thân nói gì cũng không có tác dụng. “Sau này Linh nghĩ họ cũng chẳng trả lương nuôi mình nên không cần bận tâm. Mình cứ xác định mục tiêu rồi nỗ lực vì nó thôi", Linh bày tỏ.

Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-3

Rời bộ đồng phục bay, Linh trẻ trung đúng lứa tuổi.

Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-4

Cô gái sinh năm 1998 cao 1m69, gu thời trang hiện đại.

Thu nhập nhỉnh hơn mặt bằng chung

Chia sẻ về công việc mà nhiều người mơ ước, Linh bộc bạch thời gian đầu, vì không quen với những chuyến bay đường dài nên sức khỏe của cô bị giảm sút. Khi nghe những lời khiếm nhã của hành khách, vì chưa có nhiều trải nghiệm, vấp váp trong công việc nên Linh buồn tới mất ngủ. Nhưng rồi Linh đã vượt qua tất cả để tiếp tục hành trình mà mình đã chọn.

Đến hiện tại, sau 7 năm gắn bó với nghề, Linh thấy nghề tiếp viên hàng không không hề cực khổ. Theo Linh, đây là một nghề rất thoải mái đầu óc, không có deadline, không phải chạy doanh số, môi trường làm việc linh hoạt, được đi nhiều nơi, gặp nhiều người, không gò bó, được học cách chăm sóc, làm đẹp cho bản thân,...

Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-5Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-6

Với Linh, công việc tiếp viên hàng không thoải mái đầu óc, không phải chạy deadline.

Dẫu vậy, nghề nào cũng có những áp lực riêng, Linh chia sẻ thêm, làm tiếp viên hàng không phải duy trì sức khỏe ổn định để luôn tỉnh táo trên mỗi chuyến bay. Mỗi khi có những vấn đề phát sinh do yếu tố con người, tiếp viên hàng không phải cực kỳ tỉnh táo mới giải quyết được. Thời gian làm việc của tiếp viên hàng không cũng không được chủ động mà phải dựa vào lịch bay.

Cuối cùng thì nghề này là nghề “làm dâu trăm họ”, phải biết ứng xử phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Nhiều người vẫn nghĩ, tiếp viên hàng không là nghề hot, có thu nhập rất cao. Tuy nhiên, Linh cho biết thực ra nghề này cũng không quá sang chảnh, mức lương bình thường, chỉ nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng chung, rơi vào khoảng 15-30 triệu đồng/tháng (chia sẻ của Linh thời điểm năm 2020 - PV).

Ngoài thời gian cống hiến cho công việc, những lúc không đi bay, Linh dành thời gian cho gia đình, bạn bè và chăm sóc bản thân.

Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-7Cô gái Đắk Lắk là tiếp viên trưởng trẻ nhất hãng bay, tiết lộ thu nhập không như nhiều người nghĩ-8

Sắc vóc của Linh khiến nhiều người xuýt xoa.

Cô gái 26 tuổi lúc nào cũng tươi trẻ, tràn trề năng lượng. Linh thích đi du lịch, đi chơi cùng bạn bè, shopping, làm đẹp, đọc sách. Rời bộ đồng phục bay, Linh xinh xắn, tự tin, về đúng lứa tuổi của mình với những bộ trang phục trẻ trung, quyến rũ. Với chiều cao 1m69, vóc dáng mảnh mai và gương mặt thanh tú, cô gái Đắk Lắk luôn nổi bật ở những nơi có mặt.

Để có được điều này thì Linh cũng rất chú trọng việc ăn uống lành mạnh, kết hợp tập luyện để có ngoại hình đẹp, sức khỏe tốt phục vụ công việc.

Được biết hiện tại, Linh đang là tiếp viên trưởng của hãng Bamboo Airways. Trên trang cá nhân, Linh chia sẻ rất nhiều hình ảnh trong bộ đồng phục bay và luôn luôn dành nhiều tình cảm cho công việc mà cô đã theo đuổi suốt cả thời thanh xuân.

 

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-ak-lak-la-tiep-vien-truong-tre-nhat-hang-bay-tiet-lo-thu-nhap-khong-nhu-nhieu-nguoi-nghi-a406674.html

Tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.