Động đất Nepal: Hình "tự sướng" gây ám ảnh

Cảnh tượng những thanh niên tươi cười tạo dáng chụp hình “tự sướng” bên tàn tích của tòa tháp 9 tầng sập trong vụ động đất ở Nepal, được cho là phản cảm.

Cảnh tượng những thanh niên tươi cười tạo dáng chụp hình “tự sướng” bên tàn tích của tòa tháp 9 tầng sập trong vụ động đất ở Nepal, được cho là phản cảm.

Chàng trai tạo dáng chụp ảnh bên tòa tháp đã sập. Ảnh: AP

Chàng trai tạo dáng chụp ảnh bên tòa tháp đã sập. Ảnh: AP

Hiện chưa rõ con số chính xác các nạn nhân thiệt mạng dưới tòa tháp đổ, chỉ biết rằng phần lớn trong số đó là khách du lịch đang tham quan tòa tháp.

Tòa tháp mang tên Dharahara này một thời là ngọn tháp cao nhất và là điểm quan sát toàn bộ thủ đô Kathmandu, từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Sau vụ động đất hôm 25-4, tòa tháp đã sụp đổ hoàn toàn và chỉ còn lại phần chân tháp.

Chứng kiến cảnh tượng hàng chục người trèo lên trên đống đổ nát để tạo dáng chụp những bức ảnh "tự sướng", nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Pawan Thapa, một sinh viên kinh tế 21 tuổi đến từ vùng ngoại ô để tham gia cứu hộ, đã bị ám ảnh trước cảnh những người tươi cười tạo dáng chụp ảnh “tự sướng” như vậy. "Họ coi đó là du lịch động đất. Tôi vẫn cảm thấy có gì đó không đúng. Họ có vẻ quan tâm tới việc chụp ảnh “tự sướng” hơn là thấu hiểu thảm kịch đang xảy ra” – Pawan khắc khoải.

Hiện Nepal đã huy động gần như toàn bộ lực lượng quân sự vào hoạt động tìm kiếm và cứu trợ giữa lúc số nạn nhân thiệt mạng sau trận động đất tính tới ngày 28-4 đã lên tới 4.310 người và khoảng 8.000 người khác bị thương. Con số này sợ rằng vẫn còn tăng lên.

Cứ 10 binh sỹ Nepal thì có 9 người đang tham gia các hoạt động cứu trợ.

Giới chức nước này cho biết gần như toàn bộ lực lượng cảnh sát cũng được huy động vào hoạt động cứu trợ.

Abhishek Tamang, 4, looks on after receiving medical treatment, following Saturdays earthquake, at Dhading hospital, in Dhading Besi, Nepal April 27, 2015.

Em bé bị thương sau thảm họa. Ảnh: Reuters

Trong khi các đội cứu trợ khẩn cấp đang tập trung giải cứu ở khu vực quanh thủ đô nước này, nhiều người lại lo ngại thiệt hại ở những khu vực xa xôi hẻo lánh thậm chí có thể tồi tệ hơn.

Theo Người Lao Động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.