Nepal: Lại thêm trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra

Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vừa xảy ra tại Nepal khiến rất nhiều người ở thủ đô Kathmandu phải lao ra ngoài đường đề phòng các tòa nhà bị sụp đổ.

Một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter vừa xảy ra tại Nepal khiến rất nhiều người ở thủ đô Kathmandu phải lao ra ngoài đường đề phòng các tòa nhà bị sụp đổ.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã xảy ra tại thị trấn Namche Bazar, gần dãy Everest vào ngày hôm nay.

Trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đã xảy ra tại thị trấn Namche Bazar, gần dãy Everest.

Tâm chấn của trận động đất được xác định nằm gần khu cắm trại tại khu vực Everest - nơi mới chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất cuối tháng Tư. 18 nhà leo núi đã thiệt mạng khi đang trên đường chinh phục ngọn núi cao nhất thế giới.  

Một khu vực bị ảnh hưởng sau trận động đất vào cuối tháng Tư tại Nepal.

"Nó thực sự rất mạnh", Prakash Shilpakar, 1 chủ cửa hàng bán đồ thủ công ở Kathmadu cho biết. Anh Prakash cho biết ngay khi cảm nhận được sự rung lắc, anh đã cố gắng gọi điện cho bố mẹ ở thị trấn Bhaktapur - thị trấn bị tàn phá gần như hoàn toàn sau trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra vào ngày 25/4 vừa qua.

Rất nhiều người dân đã cảm nhận được dư chấn của trận động đất ở khu vực phía Bắc Ấn Độ và thủ đô New Delhi. Do ảnh hưởng của trận động đất, các tòa nhà đã rung lắc hơn 1 phút đồng hồ, trong khi đó, người dân sợ hãi phải lao nhanh ra ngoài đường. Phóng viên của Reuters đưa tin hiện chưa có thống kê về thiệt hại sau trận động đất này.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.