Singapore công bố 7 ngày quốc tang cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã thông báo 7 ngày quốc tang để tưởng nhớ người sáng lập đất nước Singapore hiện kiêm cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, người vừa qua đời sáng sớm nay 23/3 ở tuổi 91.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã thông báo 7 ngày quốc tang để tưởng nhớ người sáng lập đất nước Singapore hiện kiêm cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, người vừa qua đời sáng sớm nay 23/3 ở tuổi 91.

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu (Ảnh:
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu (Ảnh: ST)

Trong tuyên bố phát đi từ văn phòng thủ tướng, ông Lý Hiển Long, con trai đầu của ông Lý Quang Diệu, cho hay Singapore sẽ để quốc tang 7 ngày, từ 23-29/3. Trong thời gian quốc tang, tất cả các tòa nhà chính phủ sẽ treo cờ rủ.

Một buổi lễ tưởng niệm gia đình riêng tư sẽ được tổ chức vào hôm nay và ngày mai ở Sri Temasek, tư dinh của gia đình Thủ tướng.

Sau đó, quan tài của cựu Thủ tướng sẽ được đặt tại tòa nhà quốc hội từ 25-28/3 để công chúng vào viếng.

Lễ tang cấp nhà nước sẽ được tổ chức vào 2 giờ chiều ngày Chủ nhật, 29/3, tại Trung tâm văn hóa Đại học thuộc Đại học quốc gia Singapore.

Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến sẽ có bài phát biểu trực tiếp trên truyền vào 8 giờ sáng nay.

Theo thông báo từ văn phòng Thủ tướng, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu qua đời vào lúc 3h18 sáng nay giờ địa phương vì tuổi cao và bệnh viêm phổi cấp tính. Ông đã nằm viện điều trị vài tuần qua.

Ông Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của Singapore, đảm nhiệm chức vụ này từ năm 1959 đến 1990. Trong hơn 3 thập niên nắm quyền, ông Lý đã có công đưa Singapore trở thành một quốc gia phát triển và thịnh vượng.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.