Án chung thân cho kẻ giết, đốt xác nhân tình gây tranh cãi

Thủ phạm 51 tuổi giết và đốt xác nhân tình người Trung Quốc, trong vụ án làm rúng động Singapore năm 2016, lĩnh án tù chung thân. Bản án gây ra tranh cãi.

Thủ phạm 51 tuổi giết và đốt xác nhân tình người Trung Quốc, trong vụ án làm rúng động Singapore năm 2016, lĩnh án tù chung thân. Bản án gây ra tranh cãi.

Người đàn ông bị kết án tù chung thân hôm 19/8. Ba năm trước, người này bóp cổ nhân tình 31 tuổi trong ôtô riêng tại công viên Gardens by the Bay ở Singapore, sau đó đốt xác nạn nhân trong ba ngày.

Bản án chung thân gây tranh cãi
Leslie Khoo Kwee Hock, 51 tuổi, đã thoát án tử hình bằng hình thức treo cổ và cũng không phải chịu hình phạt đánh đập khi đã ngoài 50 tuổi.

Đây là trường hợp thứ hai trong lịch sử ngành tư pháp Singapore, một người bị kết tội giết người trong trường hợp không tìm thấy thi thể nạn nhân.

Trường hợp đầu tiên là Sunny Ang, người giết bạn gái vào năm 1963 để lấy tiền bảo hiểm của cô. Anh ta đã bị treo cổ 4 năm sau đó.

"Dù tòa đã kết luận bị cáo phạm tội giết người một cách không còn nghi ngờ hợp lý, thì việc anh ta thủ tiêu hoàn toàn thi thể (nạn nhân) đã gây trở ngại cho việc xác định bản án thích hợp cho anh ta", Phó tổng chưởng lý Hri Kumar Nair và các công tố viên Tan Wen Hsien, Sarah Shi và Stephanie Koh nói.

Các công tố viên đã đề nghị tòa tuyên án tử hình hoặc tù chung thân.

"Tuy hành vi của bị cáo chắc chắn là đáng trách, vẫn không thể khẳng định các hành động đó đã đáp ứng các điều kiện để tuyên án tử hình", các công tố viên nói. "Bị cáo cần được hưởng quyền lợi từ điều này".

Án chung thân cho kẻ giết, đốt xác nhân tình gây tranh cãi-1
Thủ phạm Leslie Khoo Kwee Hock, 51 tuổi, và nạn nhân Cui Yajie, 31 tuổi. Ảnh: CNA.

Thẩm phán tối cao Audrey Lim không đồng ý với việc áp dụng án tử hình trong vụ án này và nói rằng công tố viên cũng không yêu cầu điều đó.

"Tòa phúc thẩm tuyên bố... bản án tử hình là bản án cuối cùng mà một phạm nhân phải chịu và chỉ có thể được tuyên sau khi xem xét cẩn trọng nhất", vị thẩm phán nói.

Thẩm phán Lim cho rằng ông Khoo "chắc chắn" có động cơ bịt miệng nạn nhân để tránh nguy hiểm mà cô này gây ra, nhưng bà "không cho rằng hành động này là đủ để áp dụng án tử hình", theo CNA.

"Bằng chứng không cho thấy Leslie lên kế hoạch giết nạn nhân từ trước, khi người này gặp nạn nhân lần đầu vào ngày 12/7/2016", thẩm phán nói. "Leslie có thể đã không ngờ được rằng nạn nhân thực sự có ý định đối chất với ông chủ của anh ta vào ngày hôm đó. Quả thực kế hoạch của Leslie là cố gắng can ngăn nạn nhân làm như vậy".

Cũng không có bằng chứng nào cho thấy hành vi của Leslie là tàn bạo hay độc ác, theo vị thẩm phán. Và cũng không có bằng chứng nào cho thấy đó là một cuộc tấn công kéo dài.

Giết người, đốt xác phi tang
Vào ngày 12/7/2016, Leslie bóp cổ cô Cui Yajie trên ghế trước ôtô, sau đó đốt xác cô trong 3 ngày tại một con đường vắng dọc theo Lâm Thố Cảng.

Hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể của nạn nhân. Tại hiện trường, cảnh sát chỉ phát hiện một ít tóc, móc áo ngực và ít vải vụn trùng với chiếc váy nạn nhân mặc vào ngày xảy ra án mạng.

Leslie đã bị bắt sau khi cảnh sát thấy rằng hắn ta là người cuối cùng liên hệ với cô Cui.

Hắn dẫn các cảnh sát đến công viên Gardens by the Bay đầu tiên, sau đó đưa họ đến những nơi còn sót lại dấu tích của cô Cui tại Lâm Thố Cảng.

Khi hắn đưa họ đến đó, hắn mỉm cười và nói với họ rằng không còn gì cả, theo công tố viên.

Trong quá trình xét xử, Khoo khai rằng đã ly dị và sở hữu cửa hàng giặt ủi.

Án chung thân cho kẻ giết, đốt xác nhân tình gây tranh cãi-2
Thủ phạm bóp cổ cô Cui Yajie quốc tịch Trung Quốc trên xe của hắn. Ảnh: CNA.

Nạn nhân là một kỹ sư và có quốc tịch Trung Quốc. Cô Cui gần như đã vạch trần những lời dối trá của Leslie về hôn nhân và công việc của hắn, đồng thời đòi hắn trả lại 10.000 đôla Singapore của mình để "đầu tư" vào vàng.

Leslie đã phủ nhận việc ngoại tình với cô Cui, nói rằng cô không nằm trong số những người tình của ông ta vì cô "không phải mẫu người của mình".

Các luật sư bào chữa của Leslie là Mervyn Cheong, Andy Yeo và Chooi Jing Yen đã cố gắng chứng minh để giảm nhẹ tội trạng của thân chủ.

Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ các lập luận mặc dù thừa nhận rằng thủ phạm mắc chứng "rối loạn bùng phát gián đoạn" (intermittent explosive disorder) suốt cuộc đời. Theo bà, hội chứng này không biểu hiện tại thời điểm phạm tội hoặc ảnh hưởng đến tâm trí của thủ phạm.

Với tội danh giết người và cố ý gây thương tích, trong khi vẫn nhận thức được điều đó có khả năng giết chết cô Cui, Leslie có thể bị kết án tử hình.

Leslie cũng phải đối mặt với một số cáo buộc gian lận và tham ô khác liên quan đến hơn 88.000 đôla Singapore tại Tòa án Nhà nước Singapore. Người này sẽ phải hầu toà vào tháng 9 để đối mặt với những cáo buộc đó tại toà án cấp thấp hơn.

Theo Zing


giết nhân tình

giết người đốt xác ở Singapore


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.