- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ba tình tiết cần sáng tỏ về MH370
Hàng không Malaysia và giới chức nước này giải đáp các thông tin cần làm sáng tỏ xung quanh việc máy bay số hiệu MH370 mất tích. Tuy nhiên, vẫn còn những nghi vấn chưa được giải đáp thỏa đáng.
Vào thời điểm trước khi mất tích, phi hành đoàn của MH370 lẽ ra phải liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng họ đã không làm như vậy. Các nhân viên kiểm soát không lưu Việt Nam đã phải đợi 17 phút trước khi hỏi kiểm soát không lưu Malaysia về tung tích của chiếc máy bay.
Điều khó hiểu là phải bốn giờ sau đó giới chức Malaysia mới phát hiện ra máy bay đã biến mất và phát động chiến dịch tìm kiếm.
Một nhà chức trách Malaysia cho biết MH370 có thể ở trên không bảy tiếng rưỡi trước khi hết nhiên liệu.
Như vậy là, trong khoảng thời gian máy bay vẫn có thể còn đang ở trên không (bảy tiếng rưỡi), hàng không Malaysia không phát hiện ra máy bay đã mất tích (trong 4 giờ đầu), và ngay cả khi đã bắt đầu tìm kiếm cũng không phát hiện ra tung tích của máy bay (trong ba giờ rưỡi sau đó).
Tín hiệu khi mất tích
Hàng không Malaysia (MAS) đã nói rõ rằng các tín hiệu mà trung tâm vận hành của họ nhận được từ MH370 vào đêm mà máy bay mất tích trên thực tế dựa trên hình chiếu của máy bay, và không phản ánh vị trí thực tế của máy bay.
“Hệ thống Theo dõi chuyến bay không hiển thị tên ‘Việt Nam’, ngay cả khi máy bay đã ở trên không phận Việt Nam” – trích tuyên bố của Malaysia.
Các nghi vấn được đặt ra xung quanh việc thông tin từ hệ thống này đã làm trì hoãn các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn MH370 kịp thời.
Đáp lại, Hàng không Malaysia nói rằng trách nhiệm theo dõi hành trình bay của máy bay nằm ở các trạm kiểm soát không lưu và các hệ thống theo dõi chuyến bay không cho biết liệu trên máy bay có sự cố gì không.
Tám tiếng "im lặng"
Một điểm kỳ lạ khác vào thời điểm MH370 mất tích là, không quân Malaysia đã bắt được tín hiệu bíp khi máy bay chuyển hướng và bay ngang qua không phận nước này, trước khi bay ra Ấn Độ Dương.
Công cuộc tìm kiếm MH370 của Hàng không Malaysia với 239 người đã trở thành chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn quốc tế lớn nhất và tốn kém nhất, bí hiểm nhất trong lịch sử hàng không hiện đại khi đến nay vẫn chưa có bất kỳ manh mối xác thực nào về MH370 được tìm thấy.
Theo Lê Thu (VietNamNet)
-
Thế giới08/02/2020Vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm thương mại ở phía đông bắc Thái Lan. Thông tin ban đầu cho biết có ít nhất 17 người chết, 14 người bị thương.
-
Đại dịch COVID-19 trên toàn cầuAn ninh thế giới29/01/2020Ngay tại Trung Quốc, người dân Vũ Hán trở thành đối tượng bị kỳ thị trong bối cảnh virus corona gây ra chứng viêm phổi đang lan rộng với gần 6.000 ca lây nhiễm.
-
Đại dịch COVID-19 trên toàn cầuAn ninh thế giới24/01/2020Giới chức trách Trung Quốc ngày 24/1 xác nhận thêm một trường hợp tử vong do virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp. Đây là trường hợp tử vong thứ 2 ở ngoài vùng dịch, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 26 người.
-
An ninh thế giới19/01/2020Phát hiện này khiến cảnh sát đặt ra nghi vấn có nhiều hơn 2 nạn nhân bị thủ tiêu.
-
Cưỡng hiếp rồi giết chết bé gái 6 tuổi, nghi phạm độc ác bị dân làng tức giận đánh đập và thiêu sốngAn ninh thế giới17/01/2020Không giao cho cảnh sát, dân làng của bé gái đã tự ra tay đòi lại công bằng cho nạn nhân nhỏ tuổi.
-
An ninh thế giới16/01/2020Vụ tai nạn xảy ra trong tích tắc khiến những người có mặt tại hiện trường không khỏi hốt hoảng. Nhiều người cho biết trên xe còn có cả trẻ em.