Chuyện phú ông nuôi cả làng miễn phí

Từ khi được một mạnh thường quân xây dựng 45 căn hộ và phát thức ăn hàng thángcho dân làng, ngôi làng hẻo lánh dường như bị lãng quên này bỗng trở nên nổitiếng.

Từ khi được một mạnh thường quân xây dựng 45 căn hộ và phát thức ăn hàng thángcho dân làng, ngôi làng hẻo lánh dường như bị lãng quên này bỗng trở nên nổitiếng.

Nhìn từ làng Tam Phòng Lão Ốc như một đoá hoa mẫu đơn đỏ rực. Các ngôi nhà bêntrong đều được nối liền với nhau bằng những con đường nhỏ như những khu đô thị ởthành phố. Không chỉ cổng làng được sơn màu đỏ mà những ngôi nhà cũng đỏ chói.

Chuyện phú ông nuôi cả làng miễn phí

Trước đây, ngôi làng này cũng bình thường như bao ngôi làng khác và Ngô HưngVượng chính là người đã thay đổi nó. Ông đã ủi sập toàn bộ nhà cửa cũ trong làngvà xây nên những căn nhà mới khang trang hơn.

Ngô Hưng Vượng cho biết những ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 2 nămngoái, tới đầu năm nay thì hoàn thành. Tất cả đồ dùng trong nhà từ cái đũa, cáibát đều đã được chuẩn bị sẵn, dân làng chỉ cần chuyển tới ở là xong.

Được biết, toàn bộ 45 ngôi nhà xây theo kiểu phương tây này đều do ông Ngô HưngVượng bỏ tiền ra xây. Theo người nhà ông Ngô thì ông đã bỏ ra khoảng 600 triệuNDT.

Ngoài được xây nhà để ở, người dân trong làng ai ai cũng được cấp phát lươngthực hàng tháng. Một vài cụ già trong làng cho hay thanh niên trai tráng đều đira thành phố làm việc, họ cũng gọi điện dặn dò con cháu mình phải chăm chỉ làmăn để sau này có thể làm được việc có ích cho dân làng thế này.

Tháng 9 năm 2004, Ngô Hưng Vượng đã bỏ ra 120 triệu NDT để xây dựng một kháchsạn 5 sao Nhiêu Châu với 220 phòng ở Bà Dương. Khách sạn này đã trở thành mộttrong những công trình kiến trúc tiêu biểu ở Bà Dương, danh tiếng của khách sạncũng khiến các khách sạn 5 sao ở vùng khách phải ngả mũ nể phục.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không hiểu một khách sạn được xây dựng tại mộtthị trấn của một huyện nghèo như Bà Dương liệu có hiệu quả hay không. Người quảnlý khách sạn cho hay, hiện khách sạn đang làm ăn lỗ vốn nhưng vẫn duy trì hoạtđộng để nuôi sống 400 nhân viên. Mỗi năm, ông Ngô đều về khách sạn nghỉ một lầnsau đó ông lại về thăm họ hàng, người thân trong làng.

Một cán bộ huyện Bà Dương cho biết, trước đây mỗi lần huyện tổ chức đại hộithường xuyên phải lo lắng tìm địa điểm tổ chức. Nhưng bây giờ thì không phải thếnữa, từ đại hội cấp huyện cho tới hội nghị doanh nghiệp thế giới cũng có thể tổchức tại Bà Dương. Nhiều người dân Bà Dương cảm thấy tự hào khi tổ chức các hoạtđộng tại khách sạn Nhiêu Châu.

Theo Sầm Hoa
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.