Bí mật của ngôi làng giàu nhất Trung Quốc

Làm thế nào một ngôi làng im lìm bỗng nhiên lại trở thành một nơi đáng hâm mộ.Tại làng này, mỗi gia đình đều có ít nhất 1 ngôi nhà, hai chiếc ô tô và 250.000USD trong ngân hàng.

Làm thế nào một ngôi làng im lìm bỗng nhiên lại trở thành một nơi đáng hâm mộ. Tại làng này, mỗi gia đình đều có ít nhất 1 ngôi nhà, hai chiếc ô tô và 250.000USD trong ngân hàng.

Những năm 1950, làng Huaxi ở tỉnh Giang Tô là một ngôi làng im lìm chỉ với 576 dân. Tuy nhiên, hiện giờ ngôi làng này giàu tới mức một doanh nhân không phải người địa phương sẵn sàng hiến tặng những nhà máy trị giá hàng triệu USD để mua đặc quyền dân địa phương.

Bí mật của ngôi làng giàu nhất Trung Quốc

Trong
5 năm qua, doanh thu của ngôi làng này là 229,6 tỷ NDT. Ngôi làng giàu có này hiện gồm 36.000 dân, mỗi gia đình có ít nhất 1 ngôi nhà, hai chiếc ôtô và 250.000 USD trong ngân hàng. Kể từ những năm 1980, Huaxi đã trở thành niềm kiêu hãnh của một trong số những ngôi làng hàng đầu của Trung Quốc. Đặc biệt, Huaxilà làng đầu tiên mà mọi gia đình đều có điều hòa nhiệt độ, villa và ô tô.

Thép, dệt may và du lịch là những ngành công nghiệp then chốt, và Huaxi là ngôi làng đầu tiên tạo ra GDP là 10 tỷ NDT vào năm 2003. Các công nhân trong làng làm việc 7 ngày một tuần tại các nhà máy, đổi lại họ được ở nhà đẹp, đi xe đắt tiền với các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes,Cadillac và BMW, quần áo đẹp, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và thậm chí là dầu ăn đều được miễn phí.

Theo một báo cáo của địa phương, làng Huaxi có hơn 800 ô tô cũng như một đội xe chuyên để ngắm cảnh để khách du lịch và cư dân tùy ý sử dụng. Ngoài ra, Huaxicòn có kế hoạch mua 20 máy bay trong 5 năm tới, đào tạo 100 người làm phi công. Hiện, làng này đang có 2 chiếc trực thăng với 2 phi công chuyên trách thử nghiệm các chuyến bay du lịch. Hiện thời, mỗi năm, Huaxi đón hơn 2 triệu khách cả trong lẫn ngoài nước tới thăm mỗi năm.

Các báo cho biết, sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của ngôi làng đều là công lao của một người: Ông Wu Renbao, người đã kết hợp thành công các nguyên tắc cộng sản truyền thống với kinh tế thị trường tự do. Làm bí thư đảng ủy địa phương gần 50 năm, ông Wu đã đưa ra hàng loạt chính sách để biến Huaxi từ một ngôi làng nhỏ làm nghề nông trở thành một cộng đồng công nghiệp hùng mạnh.

Năm 1998, Huaxi trở thành ngôi làng đầu tiên được niêm yết trên thị trường chứng khoán với tài sản cố định hiện nay có giá trị tới 2,1 tỷ NDT.


Trong khi cư dân có thể tận hưởng mọi lợi ích trong khi sinh sống ở Huaxi thì khi rời bỏ ngôi làng này, họ sẽ mất tất cả. Tuy nhiên, các dân làng cho rằng,một khi đã sống trong ngôi làng tuyệt nhất ở Trung Quốc rồi thì tại sao bạn phải rời bỏ nó?

Theo Hoài Linh
VietNamNet

TIN LIÊN QUAN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.