Hủy vụ kiện cưỡng dâm đối với Strauss-Kahn

Theo BBC, trong một báo cáo hôm qua, các công tố viên Pháp cho biết việc ông StraussKahn có ý định tấn công tình dục nữ văn sĩ Tristane Banon là có thật nhưng không đủ bằng chứng chứng minh ông đã cưỡng hiếp cô. Do đó, vụ kiện này bị hủy bỏ.

Các công tốviên Pháp vừa hủy bỏ cáo buộc cựu giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn cưỡng hiếpmột nữ văn sĩ.

Theo BBC, trong một báo cáo hôm qua, các công tố viên Pháp cho biết việc ông Strauss-Kahncó ý định tấn công tình dục nữ văn sĩ Tristane Banon là có thật nhưng không đủbằng chứng chứng minh ông đã cưỡng hiếp cô. Do đó, vụ kiện này bị hủy bỏ.

Hủy vụ kiện cưỡng dâm đối với Strauss-Kahn
Văn sĩ Banon và cựu giám đốc IMF Strauss-Kahn. Ảnh: AFP

Theo luậtPháp, người bị kết tội cưỡng hiếp sẽ bị lĩnh án tới 10 năm trong khi mứcán cho tội tấn công tình dục là 3 năm.

Luật sư của cựugiám đốc IMF cho rằng quyết định chứng tỏ thân chủ của bà "hoàn toàn trongsáng". Tuy nhiên, nữ nhà văn Pháp cho hay cô vẫn có thể nộp đơn kiện ôngStrauss-Kahn lên tòa án dân sự.

Nhà văn Pháp 32tuổi Tristane Banon đã buộc tội ông Strauss-Kahn cưỡng hiếp cô trong một buổiphỏng vấn về cuốn sách của ông năm 2003. Hồi cuối tháng 9, hai bên đã có mộtcuộc đối chất nhằm phục vụ việc điều tra của cảnh sát Pháp. Khi đó, Strauss-Kahnthừa nhận việc "tiếp cận" cô Banon nhưng bác bỏ việc có hành vi bạo lực và dọađâm đơn kiện cô tội vu cáo.

Ông Strauss-Kahnvừa trở về nước hồi đầu tháng 9 sau một bê bối tình dục ở Mỹ. Cáo buộc ông cưỡnghiếp một hầu phòng khách sạn New York đã bị hủy bỏ khi các công tố viên pháthiện sự thiếu trung thực trong tiểu sử và lời khai của cô này. Tuy nhiên, ôngStrauss-Kahn vẫn phải đối mặt với vụ kiện dân sự liên quan đến bê bối này.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.