Năm Mão không êm dịu

Năm âm lịch sắp tới theo quan niệm của người Trung Quốc là năm con thỏ, loài vật có lớp lông mượt mịn, nhưng các thầy bói châu Á dự đoán rằng đây sẽ là một năm không êm ả.

Năm âm lịch sắp tới theo quanniệm của người Trung Quốc là năm con thỏ, loài vật có lớp lông mượt mịn, nhưngcác thầy bói châu Á dự đoán rằng đây sẽ là một năm không êm ả.

Những lời tiên đoán chính cho nămâm lịch này là căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục, các mối đe dọa khủngbố xuất hiện, thảm họa thiên nhiên khắp nơi và thị trường thế giới chao đảo.

Thậm chí đôi tình nhân nổi tiếngcủa Hollywood Brad Pitt and Angelina Jolie cũng không thoát khỏi vận đen của nămnay. Cả hai người đều sinh năm Thỏ và một thầy bói đoán rằng mối quan hệ lâu nămcủa họ sẽ gặp nhiều tranh cãi và sóng gió trong năm tới.

Khi Tết âm lịch đến gần, ngườichâu Á ở khắp nơi từ Hà Nội tới Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, đổ xô đi xem bói vànghe dự đoán về năm mới.

Năm Mão không êm dịu
Tượng thỏ khổng lồ trước một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: AP.

Năm Thỏ trong quan niệm của ngườiTrung Quốc gắn liền với gỗ và kim loại, hai yếu tố đối ngược nhau, Raymond Lo,một thầy phong thủy ở Hong Kong, cho biết.

Đồng nghiệp của ông là TsaiShang-chi ở Đài Loan dự đoán chi tiết hơn. "Năm nay phương Tây sẽ bị ảnhhưởng bởi nguồn năng lượng xấu và có thể bị khủng bố nhiều hơn. Phương Đông cũngsẽ chịu ảnh hưởng tương tự và thể hiện ở tình hình căng thẳng tiếp diễn trên bánđảo Triều Tiên", ông nói.

Tsai và thầy bói người MalaysiaRev Yong quả quyết rằng vấn đề giữa Hàn Quốc và Triều Tiên không dẫn tới chiếntranh. Trong khi đó, Yong không lạc quan lắm về khả năng tránh được những thảmhọa thiên nhiên dữ dội. Ông đoán rằng lũ lụt sẽ xảy ra khắp thế giới và Nhật sẽhứng chịu một trận động đất mạnh.

Yong cho biết nền kinh tế thếgiới sẽ gặp nhiều vấn đề lớn trong năm tới và có khả năng thị trường chứng khoánsẽ tụt dốc vào nửa cuối năm. "Người ta nghĩ con thỏ rất nhẹ nhàng nhưng năm tớikhông phải là năm tốt. Sẽ có nhiều xung đột", Yong nói.

Thầy bói Hong Kong Peter So dựđoán rằng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục. Chủ tịch Trung Quốc HồCẩm Đào sẽ có lợi thế hơn so với người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama bởi ông sinhvào mùa đông, hợp với yếu tố lửa trong năm Thỏ trong khi Obama sinh tháng 8. "Chính quyền của ông Obama sẽ không suôn sẻ được như vậy và ông ấy sẽ không đạtđược nhiều thành tựu", thầy bói này phán.

Với những người muốn tránh vậnđen của năm tuổi, Tsai cho rằng họ nên mặc quần áo màu trắng, vàng và ăn nhữngmón có hai màu sắc đó, ví dụ cam, quả bí, cải trắng và táo. Thầy bói Lo ngườiHong Kong cho biết mang dây chuyền hình chó có thể cũng sẽ giúp phần nào bởi vềchiêm tinh, chó và thỏ rất hợp nhau.

Theo Ngọc Sơn
VNE




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.