Putin nghi Strauss-Kahn bị mưu hại?

Thủ tướng Nga Vladimir Putin mới đây nói Dominique StraussKahn có thể là nạn nhân của một âm mưu đen tối nhằm buộc ông này phải rời chức Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế.

Thủ tướng Nga VladimirPutin mới đây nói Dominique Strauss-Kahn có thể là nạn nhân của một âm mưuđen tối nhằm buộc ông này phải rời chức Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế.


Thủ tướng Putin là nhà lãnhđạo thế giới đầu tiên tỏ ý nghi ngờ về những cáo buộc tình dục chống ôngStrauss-Kahn, 62 tuổi, người Pháp. Ông Putin nói, cáo buộc chống ứng viênTổng thống Pháp tấn công tình dục và cố cưỡng hiếp cô hầu phòng 32 tuổi cóthể là hành động nguỵ tạo của chính quyền Mỹ.

Putin nghi Strauss-Kahn bị mưu hại?

Nhận xét của nhà lãnh đạoNga chắc chắn sẽ khiến cựu tổng giám đốc IMF bất ngờ vì trước đó, ôngStrauss Kahn từng cho rằng chính Thủ tướng Nga đã rất tích cực trong mưuđồ lật đổ ông.

Thủ tướng Nga lên tiếng biệnhộ cho ông Strauss-Kahn trên trang web chính thức của Kremlin. "Khó để đánhgiá động cơ chính trị ẩn sau nhưng tôi không tin rằng mọi chuyện diễn ra nhưcách mà ban đầu nó được phơi bày".

Tuy nhiên, về phía người bịcáo buộc lại khác. Vài ngày trước khi bị bắt vì tội tấn công tình dục ở mộtkhách sạn ở New York hôm 14/5, ông Strauss-Kahn nói với bạn bè rằng Thủtướng Nga Putin đang tìm cách đánh bật ông khỏi IMF.

Nhà chính trị Pháp ClaudeBartolone dẫn lời Strauss-Kahn nói, "người Nga, đặc biệt là Putin đã liênkết với Pháp để khiến ông phải rời khỏi IMF, ngăn không cho ông ra tranh cửTổng thống".

Ông Strauss-Kahn đã được tạingoại sau 6 ngày tạm giam, hiện đối mặt với cáo buộc hiếp dâm, lạm dụng tìnhdục. Cựu Tổng giám đốc IMF bị bắt sau khi cố bắt máy bay để quay về Parischỉ vài giờ sau vụ tấn công tình dục.

Tuần trước, cựu Thủ tướng AnhGordon Brown gọi vụ bê bối của ông Strauss-Kahn là "thảm kịch cá nhân" nhưngcho rằng không có gì đáng nghi về vụ bắt giữ.

Theo Hoài Linh
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.