Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa sứ quán tại Libya

Thổ Nhĩ Kỳ vừa quyết định đóng cửa Sứ quán ở thủ đô Libya do lo ngại về đám đông giận dữ vừa tấn công các phái bộ của các nước thuộc NATO sau cuộc không kích của tổ chức này làm con trai và 3 cháu của nhà lãnh đạo Gadhafi thiệt mạng.

 Thổ Nhĩ Kỳ vừaquyết định đóng cửa Sứ quán ở thủ đô Libya do lo ngại về đám đônggiận dữ vừa tấn công các phái bộ của các nước thuộc NATO sau cuộckhông kích của tổ chức này làm con trai và 3 cháu của nhà lãnhđạo Gadhafi thiệt mạng.


Kể từ khi xảy ra vụ oanhkích này chiều thứ Bảy tuần trước, những người ủng hộ ông Gadhafiđã tấn công và đốt phá các đại sứ quán của Italia, Anh và Mỹ.Những sứ quán này đã phải đóng cửa.

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa sứ quán tại Libya
Hiện trường cuộc oanh kích bằng tên lửa của NATO mà Libya cáo buộc đã làm một trong các con trai và ba cháu của ông Gadhafi thiệt mạng.

Chính phủ Anh đã trụcxuất đại sứ Libya tại Anh. Italia cáo buộc chính phủ của ông Gadhafikhông tiến hành các biện pháp bảo vệ các cơ quan ngoại giao nước ngoài.

Những người ủng hộ ôngGadhafi cũng tấn công các toàn nhà của Liên hợp quốc, buộc cácnhà ngoại giao phải sơ tán.

Phần lớn các quốc gia phươngTây đã đóng cửa đại sứ quán ở Tripoli và sơ tán các nhân viên trước khi NATObắt đầu can thiệp quân sự một vài tuần trước.

Trong khi đó, các nhân chứngvà phát ngôn viên đối lập cho biết lực lượng Libya đã tiến hành những vụ tấncông mới nhắm vào thành phố Misrata ở miền tây.

Các nhân chứng nói rằng xe tăng tại rìa phía tây của thành phố bị vây hãm đãtiến hành pháo kích ngày hôm nay, một ngày sau khi các lực lượng này tấncông khu vực cảng biển từng bị pháo kích nằm ở thành phố này.

Vụ oanh kích ngày hôm qua xảy ra khi một chiếc tàu cứu trợ của Malta dỡ cácmặt hàng cứu trợ y tế và lương thực. Con tàu này sau đó đã nhanh chóng rakhơi.

Theo Trà Giang
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.