Tổng thống, thủ tướng Pakistan trước áp lực từ chức vì vụ Bin Laden

Các nhà làm luật Pakistan đã đòi Tổng thống Asif Ali Zardari, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani và các quan chức hàng đầu nước này từ chức sau xảy ra vụ đột kích của Mỹ giết chết Osama Bin Laden trên đất của Pakistan.

Các nhà làm luật Pakistanđã đòi Tổng thống Asif Ali Zardari, Thủ tướng Yousuf Raza Gilani và cácquan chức hàng đầu nước này từ chức sau xảy ra vụ đột kích của Mỹ giếtchết Osama Bin Laden trên đất của Pakistan.



Ông Chaudhry Nisar Ali, thủ lĩnh nhóm đối lập nói những ai có trách nhiệmkhông ngăn được vụ đột kích nên nhận trách nhiệm và ra đi.

Trước đó, cựu Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi cũng đã đềnghị hai ông Zardari và Gilani từ chức vì vụ việc ngày 2/5, chorằng vụ này đã khiến hình ảnh của các nhà lãnh đạo Pakistan“thật đáng xấu hổ”.

Tổng thống, thủ tướng Pakistan trước áp lực từ chức vì vụ Bin Laden
Người Pakistan biểu tình phản đối cuộc đột kích của Mỹ trên đất Pakistan

Phát biểu trước báogiới, vị cựu ngoại trưởng cho rằng uỷ ban của Quốc hội cầncó cuộc điều tra toàn diện với cả hàng ngũ lãnh đạo quân độivà phải có biện pháp với những người chịu trách nhiệm.

Các thắc mắc vẫn tiếp tụcđược nêu lên về chuyện liệu chính phủ và quân đội Pakistan có biết Bin Ladenđang ẩn náu tại một địa điểm không xa thủ đô Pakistan không.

Trước khi có cuộc đột kíchcủa Mỹ, Abbottabad được xem là một trong những thành phố có an ninh nhấtcủa Pakistan nằm trong tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, mặc dù những nơi khác củatỉnh có nhiều xáo trộn. Abbottabad có nhiều đơn vị quân đội, trong đó có mộthọc viện quân sự, và là nơi mà các quân nhân hay đến định cư sau khi về hưu.

Cho tới giờ này, Pakistan vẫnnhấn mạnh không hề hay biết chỗ ở của Bin Laden. Nhưng rõ ràng làPakistan không hài lòng trước việc làm của Mỹ không được Pakistan cho phép,và cho rằng “hành động đơn phương không được phép này” không được trở thànhmột tiền lệ cho các nước khác.

Hôm qua, Tướng Ashfaq Kayani,Tư lệnh quân đội Pakistan đã có cuộc họp với tổng thống và thủ tướng để thảoluận cuộc đột kích của Mỹ hôm 2/5.

Cũng ngày hôm qua, lực lượng an ninh Pakistan đã mở cuộc truy quét khuvực Abbottabad, nơi có khu nhà ở của Osama Bin Laden, và đã bắt giữ một sốngười ở Abbottabad.

Cảnh sát đã đi gõ cửa từng nhà để xác minh lý lịch những người trong nhà,dường như là để tìm bắt những ai có thể đã hỗ trợ cho Bin Laden và gia đìnhtrong thời gian họ sống ở đây.

Theo Việt Hà
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.