Tranh cãi lớn đầu tiên về đám cưới hoàng gia

Đám cưới hoàng gia Anh đã vấp phải tranh cãi lớn đầu tiên sau khi các nguồn tin xác nhận cả 2 cựu Thủ tướng Anh là Tony Blair và Gordon Brown đều không được mời tới đám cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton vào ngày 294.

 Đám cưới hoàng giaAnh đã vấp phải tranh cãi lớn đầu tiên sau khi các nguồn tin xác nhận cả 2cựu Thủ tướng Anh là Tony Blair và Gordon Brown đều không được mời tới đámcưới của Hoàng tử William và Kate Middleton vào ngày 29/4.


Hại cựu Thủ tướng của Côngđảng sẽ không nằm trong danh sách 1.900 khách mời có mặt tại tu việnWestminster mặc dù họ được dự đoán sẽ tham gia một sự kiện bán chính thứcsau đó.

Trong khi đó, hai cựu Thủtướng đảng Bảo thủ John Major và Baroness Thatcher đã nhận được giấy mời. BàThatcher từ chối tham dự vì lý do sức khỏe nhưng ông John sẽ có mặt để chứngkiến lễ cưới.

Tranh cãi lớn đầu tiên về đám cưới hoàng gia
Hai cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown và Tony Blair.

Một phát ngôn viên củacung điện St James cho hay ông Blair và Brown không nhận được giấy mờivì họ không phải là thành viên của hội Hiệp sĩ hoàng gia Knights of theGarter, không giống với ông John và bà Thatcher.

Tuy nhiên, các nghị sĩ Côngđảng đã bày tỏ "sự ngạc nhiên" và "lạ lùng" khi 2 cựu Thủ tướng bị bỏ quêntrong một sự kiện lớn như vậy.

Tất cả các cựu thủ tướng cònsống của Anh đều được mời tham dự đám cưới của Thái tử Charles và Diana tạinhà thờ St Paul năm 1981.

Mối quan hệ giữa cung điệnBuckingham với ông Blair và ông Brown từng bị căng thẳng. Phu nhân của ôngBlair, bà Cherie, từng từ chối nhún gối chào khi gặp Nữ hoàng Elizabeth II.Bản thân ông Blair cũng là tâm điểm của một cuộc tranh cãi về những sắp xếpcho đám tang của thân mẫu Nữ hoàng Elizabeth hồi năm 2002.

Mặc dù Hoàng tử William vàKate Middleton tham gia vào việc lên danh sách khách mời nhưng các thiếp mờiđược gửi tới các chính trị gia và các chức sắc nước ngoài được cung điệnBuckingham giám sát chặt chẽ.

Giải thích về chuyện 2 cựuThủ tướng không được mời, một phát ngôn viên của cung điện St James nói: “Đólà một đám cưới riêng tư và cặp đôi có quyền mời bất kỳ ai họ muốn, Hoàng tửWilliam không phải là Thái tử Charles hay Vua, và anh ấy cũng không có cácmối liên hệ với các cựu thủ tướng giống Nữ hoàng”.

Danh sách những khách mờiquan trọng đã được công bố hồi cuối tuần trước, bao gồm hơn 200 chính trịgia và các nhà ngoại giao.

Hơn 40 thành viên các giađình hoàng gia nước ngoài sẽ có mặt tại đám cưới, cùng 60 toàn quyền và cácthủ tướng nước ngoài và các ngôi sao.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.