25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích

Mặc dù là lục địa nhỏ thứ hai của thế giới, nhưng châu Âu đón hơn một nửa lượng khách du lịch trên toàn thế giới.

Mặc dù là lục địa nhỏ thứ hai của thế giới, nhưng châu Âu đón hơn một nửa lượng khách du lịch trên toàn thế giới. Tới 25 thành phố đẹp nhất châu Âu này bạn sẽ hiểu lý do vì sao du khách lại thích du lịch tới đây đến vậy.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-1

Dublin: Thủ đô của nước Cộng hòa Ireland, Dublin là một thành phố được xây dựng từ 1ngàn năm trước, đây là một thành phố có nhiều di tích lịch sử và là một cảng hiện đại nhộn nhịp.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-2

Valencia: Một trong những thành phố lớn nhất và quan trọng nhất ở Tây Ban Nha, Valencia nằm trên Biển Địa Trung Hải, thành phố này nổi tiếng với Lễ hội Fallas cùng các tác phẩm nghệ thuật và những kiệt tác kiến ​​trúc.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-3

San Sebastian: San Sebastian nằm ở xứ Basque của Bắc Tây Ban Nha. Thành phố biển xinh đẹp này luôn được yêu thích bởi những bãi biển tuyệt vời và ẩm thực truyền thống xuất sắc.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-4

Fira: Thủ phủ của đảo Santorini của Hy Lạp, Fira là một sự kết hợp hoàn hảo của kiến ​​trúc Venetian và Cycladic với những con đường rải đá cuội màu trắng, các cửa hàng, quán rượu, khách sạn và quán cà phê trên vách đá cao 400 mét.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-5

Amsterdam: Là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của châu Âu, Amsterdam được biết đến với những kênh đào đẹp mắt, các tòa nhà lịch sử và bảo tàng đẳng cấp thế giới.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-6

Porto: Nổi tiếng thế giới về sản xuất rượu vang hảo hạng, thành phố Porto xinh đẹp trải dài dọc theo những ngọn đồi nhìn ra Sông Douro ở miền bắc Bồ Đào Nha.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-7

Berlin: Berlin là một thành phố lớn, với nhiều bảo tàng, tòa nhà kiến trúc độc đáo, đặc biệt là các tụ điểm nghệ thuật, văn hóa và cuộc sống về đêm vô cùng phong phú.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-8

Athens: Có niên đại hơn 3.000 năm, Athens là cái nôi của nền văn minh phương Tây và nơi sinh của nền dân chủ. Thành phố này nổi tiếng với các di tích khảo cổ như thành cổ Acropolis nổi tiếng và Agora cổ đại.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-9

Granada: Nằm ở chân dãy núi Sierra Nevada của miền nam Tây Ban Nha, Granada là một sự pha trộn hoàn hảo giữa văn hóa truyền thống với cuộc sống hiện đại sôi động và các điểm tham quan hấp dẫn.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-10

Salzburg: Nằm ở trung tâm Áo, gần biên giới Đức, Salzburg là nơi sinh của Wolfgang Amadeus Mozart. Thành phố này nổi tiếng với pháo đài thời trung cổ, khu phố cổ Altstadt đẹp như tranh vẽ và phong cảnh núi Alps ngoạn mục.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-11

Vienna: Là thủ đô của Áo và thủ đô âm nhạc của thế giới, Vienna từ lâu đã nổi tiếng về văn hóa và kiến trúc với nhiều nhà thờ Gothic.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-12

Verona : Verona là một thành phố đẹp như tranh vẽ vô số di tích từ thời La Mã như cung điện thời Phục hưng và các tòa nhà thời Trung cổ.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-13

Munich: Munich là một trung tâm quốc tế lớn về nghiên cứu và công nghệ đồng thời cũng là thành phố thịnh vượng nhất của Đức. Thành phố này tự hào với nhiều trường đại học lớn, các công ty toàn cầu như BMW và bảo tàng khoa học hiện đại.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-14

Lisbon: Thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha là một điểm đến hấp dẫn với thời tiết ấm áp, vô số con hẻm quyến rũ, cửa hàng cổ kính và những khu phố đầy màu sắc.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-15

London: London là một thành phố lịch sử hấp dẫn với những bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, công viên cây xanh, khu mua sắm và ăn uống tuyệt vời...

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-16

Madrid: Thủ đô và thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha, Madrid được biết đến với khung cảnh về đêm sôi động.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-17

Prague: Prague là một thành phố huyền diệu của các nhà thờ tuyệt đẹp, kiến ​​trúc thời trung cổ, văn hóa sôi động, ẩm thực cao cấp và bầu không khí tràn đầy năng lượng.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-18

Budapest: Thủ đô của Hungary, Budapest là còn được gọi là "Paris của phương Đông", với kho báu về kiến ​​trúc, những cây cầu đẹp như tranh vẽ, spa suối nước nóng hấp dẫn, ẩm thực ngon tuyệt và người dân thân thiện.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-19

Florence: Florence là một bảo tàng ngoài trời khổng lồ với khối lượng lớn về nghệ thuật và kho tàng kiến ​​trúc. Những kiệt tác nghệ thuật của Florence được tìm thấy khắp thành phố.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-20

Monaco: Monaco gợi lên hình ảnh của những chiếc du thuyền sang trọng, sòng bạc và các khách sạn xa hoa.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-21

Venice: Nằm ở đông bắc nước Ý, Venice là một quần đảo gồm 118 hòn đảo được kết nối bởi hàng trăm cây cầu tuyệt diệu và những con kênh xinh đẹp.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-22

Istanbul: Istanbul là thành phố lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ nằm trải dài trên eo biển Bosphorus, một eo biển hẹp nối châu Á và châu Âu, khiến thành phố này trở thành nơi duy nhất trên thế giới trải dài trên hai lục địa.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-23

Paris: Thu hút hơn 45 triệu du khách mỗi năm, Paris là điểm đến nổi tiếng nhất thế giới. Được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng”, Paris thu hút du khách đến với bầu không khí lãng mạn cùng giải trí, ẩm thực, thời trang, nghệ thuật và văn hóa.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-24

Barcelona: Barcelona là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Tây Ban Nha với mọi thứ mà khách du lịch tìm kiếm từ kiến ​​trúc lịch sử đến cuộc sống về đêm sôi động và mua sắm.

25 thành phố đẹp nhất châu Âu cứ ngỡ lạc vào xứ cổ tích-25

Rome: Rome là thành phố tiếng nhất về các kiến trúc La Mã cổ đại và Thành Vatican, Roma đã tồn tại hơn 2.500 năm như một trung tâm quan trọng về văn hóa, quyền lực và tôn giáo.

Theo Dân Việt


thành phố đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.