Học sinh sợ gì nhất khi sắp bước vào năm học mới?

Kết thúc mấy tháng hè, mà thực ra nói là nghỉ chứ cũng chẳng được nghỉ bao nhiêu, hết học thêm, học nếm, lo này, lo nọ thì vèo cái cũng chuẩn bị vào năm học mới.

Kết thúc mấy tháng hè, mà thực ra nói là nghỉ chứ cũng chẳng được nghỉ bao nhiêu, hết học thêm, học nếm, lo này, lo nọ thì vèo cái cũng chuẩn bị vào năm học mới. Lại sắp đi học, nghĩa là cũng sắp phải đối diện với những nỗi ám ảnh này rồi...

Nếu như đến trường mà... không phải học thì có phải là tốt không? Hàng ngày xách cặp tới lớp chỉ để gặp bạn bè, rồi phá phách đủ trò, ăn vặt đủ thứ, chọc cả thầy cô nữa thì hẳn là chẳng cần đến nghỉ hè luôn, ngày nào đến trường cũng được. Thế nhưng đâu có dễ dàng như giấc mơ, 9 tháng đi học dài đằng đẵng với đủ thứ bài tập, kiểm tra rồi họp phụ huynh, giáo viên khó tính. Vừa mới nghỉ hè chưa bao lâu thì nhắm mắt cái, mở mắt ra đã thấy mùa thu, một mùa đi học mới nữa lại về...

Kết thúc mấy tháng hè, mà thực ra nói là nghỉ chứ cũng chẳng được nghỉ bao nhiêu, hết học thêm, học nếm, lo này, lo nọ thì vèo cái cũng chuẩn bị vào năm học mới. Nhưng chí ít nghỉ hè còn sướng, còn có thể du lịch, rồi thoải mái ăn ngủ cũng được kha khá thời gian. Chứ đi học rồi, nghĩa là cũng sắp phải đối diện với những nỗi ám ảnh kinh hoàng sau đây...

aa1-1b79b
Còn đâu những tháng ngày đêm thức đến sáng, rồi ngủ đến trưa, trưa dậy ăn xong lại leo lên giường... ngủ tiếp. Còn đâu những tháng ngày không cần nghe tới âm thanh inh ỏi của chuông báo thức, ngủ chán lại dậy, dậy chán thì đi chơi. Ôi, mùa hè thần thánh của tôi! Đi học rồi sẽ đồng nghĩa với mỗi ngày trở thành cơn ác mộng, đến đúng giờ sẽ phải dậy, mà còn phải dậy sớm, sớm ơi là sớm...

aa2-1b79b
Không phải trường nào cũng thế nhưng có rất nhiều bạn cứ bước vào năm học mới sẽ lo ngay ngáy vì sợ bị chuyển lớp. Mà cái lý do đáng sợ nhất chính là vì kết quả học tập kém nên bị chuyển :(. Thế thì còn gì ám ảnh bằng, đã vừa xấu hổ, lại còn mất đi đám bạn thân bao lâu nay.

aa5-1b79b
Sau nỗi sợ chuyển lớp là nỗi sợ gặp phải thầy, cô giáo chủ nhiệm siêu khó tính. Cứ xác định rằng giáo viên chủ nhiệm chính là người tác động đến tâm lý suốt cả một năm học thì biết, bước vào lớp học với thầy, cô giáo "hắc ám" là đủ nơm nớp lên rồi.

aa3-1b79b
Làm gì còn được tung tăng với áo phông, quần short, váy vóc đủ kiểu nữa chứ. Đi học là xác định đóng khung nguyên tuần trong bộ đồng phục. Chẳng phải là ghét bỏ gì bộ đồng phục của trường cả đâu, chỉ vì đang thoải mái sung sướng mà giờ đã bị đi vào khuôn khổ thôi >"<.

aa6-1b79b
Đó là còn chưa kể tới sau mấy tháng hè thì người ngợm cứ gọi là tăng cân vèo vèo, quần áo cũ ních còn chẳng nổi. Thế là lại rồng rắn đi sắm sang đồ mới. Mua quần áo mới thì ai cũng thích, chỉ là không thích đi học thôi...

aa4-1b79b
Nghỉ hè thì đâu có cần kiểm tra, cũng chẳng có bài về nhà, chẳng cần cuống quýt lo lắng gì cả. Nhưng đi học rồi thì khác, kiểm tra miệng vĩnh viễn là nỗi sợ truyền đời truyền kiếp cho dù đã học bài cũ cẩn thận đến đâu.

aa7-1b79b
Cầm quyển vở mới toanh lên là sẽ hạ quyết tâm năm này phải thật sự chăm chỉ, rồi ráng viết nắn nót những dòng thật đẹp lên trang giấy đầu tiên trắng tinh tươm. Ơ nhưng mà đã lâu không cầm bút, chữ viết xấu như gà bới. Có lúc bực mình quá sẽ xé luôn trang đầu tiên viết lại cho... đẹp, để lấy hên cho cả năm.

aa8-1b79b
À, và mặc dù năm học mới chỉ vừa đến thôi nhưng đứa nào cũng mong 9 tháng kia trôi qua thật nhanh, để lại còn được NGHỈ HÈ!

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.