Ngỡ ngàng ngắm hoa sen nở giữa phố mừng sinh nhật Bác

Đến TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), du khách không khỏi bất ngờ khi chứng kiến những bông sen nở giữa phố phường. Những “ao sen” đặc biệt này luôn nở đúng dịp sinh nhật Bác.

Đến TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), du khách không khỏi bất ngờ khi chứng kiến những bông sen nở giữa phố phường. Những “ao sen” đặc biệt này luôn nở đúng dịp sinh nhật Bác.

Đặt chân đến mảnh đất sen hồng - Đồng Tháp, cảm nhận được không khí kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nơi đây rất đặc biệt, rất khác với các địa phương khác. Bởi Đồng Tháp luôn đón sinh nhật Bác với những “ao sen” đặc biệt mọc giữa phố, trổ hoa bát ngát, giống như hai câu thơ của nhà thơ Bảo Đình Giang: Tháp Mười đẹp nhất bông sen/Nước Nam đẹp nhất có tên Cụ Hồ.

Trao đổi với PV, ông Lê Hà Luân - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh,nay là Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp,người trực tiếp chỉ đạo công trình đưa hoa sen lên phố - chia sẻ: “Việc làm này xuất phát từ định hướng chiến lược của tỉnh về xây dựng hình ảnh địa phương “Đất Sen Hồng”; được cụ thể hoá trong Đề án phát triển du lịch của tỉnh và của thành phố về một Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn Sen”. Lãnh đạo thành phố nhận thấy đây là cơ hội để tạo ra sự khác biệt, góp phần làm tăng vẻ đẹp cho đường phố cũng như về lâu dài có thể góp phần xây dựng nên bản sắc văn hoá đặc trưng của cư dân thành phố gắn liền với sen”.

Theo Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.