Nữ võ sĩ boxing sợ... làm đau đối thủ

Khi đề cập tới chuyện sẽ phải thi đấu mà không có giáp bảo vệ đầu, nữ võ sĩ boxing Lừu Thị Duyên đã bày tỏ cảm giác hơi e ngại cho chính mình và cả đối thủ.

Tỏ ra rất bản lĩnh trên sàn đấu với tấm HCV hạng 60kg nữ SEA Games 2013, HCĐ ASIAD 2014 nhưng khi đề cập tới chuyện sẽ phải thi đấu mà không có giáp bảo vệ đầu, nữ võ sĩ boxing Lừu Thị Duyên đã bày tỏ cảm giác hơi e ngại cho chính mình và cả đối thủ.

Gặp Lừu Thị Duyên tại Giải vô địch boxing toàn quốc 2015 đang diễn ra tại TP.HCM, “cô gái vàng” của boxing Việt Nam vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội: “Sau giải toàn quốc, tôi sẽ tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho giải quốc tế bán chuyên nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc khởi tranh ngày 3.10. Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu mà không đeo giáp bảo hộ đầu nên có phần cũng sợ. Bình thường tập luyện không đeo giáp đầu chúng tôi còn chùn tay khi đánh, bởi vừa đau tay, vừa thương… đối thủ. Có lần dù đeo giáp nhưng tôi vẫn bị tối sầm mặt mày vì dính đòn vào quai hàm”.

nu vo si boxing so... lam dau doi thu hinh anh 1

Nữ võ sĩ boxing Lừu Thị Duyên (giữa) từng vỡ òa hạnh phúc khi giành HCV SEA Games 2013. Ảnh: I.T

Đối thủ của Duyên ở giải quốc tế tới đây là Gi Jun Sul, một tay đấm có kinh nghiệm thi đấu ở các giải bán chuyên nghiệp. Một số đồng đội và cả huấn luyện viên của Hàn Quốc đã cảnh báo Duyên về tay đấm xứ kim chi này: "Mọi người bảo đối thủ của tôi có cú đấm mạnh ngang sức một tay đấm nam. Nghe cũng có chút ngại thật. Nhưng đã là một vận động viên chuyên nghiệp thì phải biết cách để vượt qua nỗi sợ và thi đấu thật tốt”.

Hỏi Duyên lỡ gặp đối thủ mạnh quá lại thi đấu không có giáp bảo hộ đầu thì có nguy hiểm lắm không, Duyên vừa cười vừa đáp vui: "Không đánh được thì chạy vòng vòng sàn đến hết giờ thôi. Nói vậy chứ thầy thường bảo chúng tôi cũng giống như những người lính, phải biết chấp nhận, đối mặt với khó khăn".

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.