Bé 2 tuổi không thể ngưng cười

Cậu bé Elliot Eland (người Anh) bị mắc chứng rối loạn gen hiếm gặp dẫn đến tình trạng chậm phát triển và không thể ngưng cười.

Cậu bé Elliot Eland (người Anh) bị mắc chứng rối loạn gen hiếm gặp dẫn đến tình trạng chậm phát triển và không thể ngưng cười.


Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi bé Elliot Eland. Ảnh: Caters

Tờ Mirror đưa tin những người bị mắc chứng bệnh Angelman - một chứng rối loạn gen hiếm gặp - thường xuyên cười đùa và rất dễ trở nên phấn khích. Đây là tình trạng rất hiếm gặp, chỉ có chưa tới 1.000 người ở Anh mắc chứng bệnh này.

Chị Gale, mẹ của Elliot, cho biết: "Mỗi khi buồn chán, nụ cười của thằng bé lại tiếp thêm nghị lực cho chúng tôi. Bạn biết đấy, điều mà bạn mong muốn nhất cuối mỗi ngày đi làm mệt mỏi là được nhìn thấy các con vui cười, hạnh phúc và Elliot là đứa trẻ như thế".

Chị Gale, đến từ Lancashire, cho hay nỗi lo lớn nhất hiện nay của vợ chồng chị là việc cậu con trai lớn Alex không thể hiểu được em mình. Mỗi khi Alex làm gì đó khiến cậu em bị tổn thương, mặc dù Elliot tức giận nhưng cậu bé lại không khóc mà cười khanh khách. Điều này làm cho người anh hiểu lầm rằng em của mình rất vui và tiếp tục làm tổn thương đứa em.


Alex không hiểu tại sao em trai mình lại cười suốt như thế. Ảnh: Caters

Chị Gale, 41 tuổi, và chồng là anh Craig, 34 tuổi, bắt đầu cảm thấy có vấn đề không bình thường ở con trai khi họ cho cậu bé ăn. "Tôi không nghĩ rằng Elliot có vấn đề gì lớn cả, chỉ là nó không chịu ăn thôi. Ban đầu cả các bác sĩ và các nữ hộ sinh cũng không để ý đến điều này. Khi thằng bé 6 tuần tuổi, tôi đưa bé đi khám sức khỏe. Các bác sĩ chuyển thằng bé lên bệnh viện Royal Preston để một bác sĩ nhi khoa theo dõi. Tại đây họ đã nhanh chóng phát hiện ra Elliot bị chứng Angelman. Tôi đã rất sốc khi biết tin. Tôi chưa bao giờ nghe đến chứng bệnh này trước đó".

Thời gian đầu, vợ chồng chị Gale đã rất bối rối không biết phải làm thế nào. Tuy nhiên nhờ có sự trợ giúp của các đoàn thể và tổ chức từ thiện, những người hiểu rõ về căn bệnh này, anh chị cũng cảm thấy dần thích nghi. Hiện tại cả hai cho rằng nụ cười của bé Elliot là một điều đáng mừng.

"Nhiều lúc tôi chẳng nghĩ đó là kết quả của căn bệnh hiếm gặp kia. Thằng bé dường như chẳng quan tâm gì đến thế giới xung quanh, vậy tại sao nó lại không được phép hạnh phúc như thế chứ?", bà mẹ này tâm sự.

Ngoài việc khiến người bệnh không ngưng cười, bệnh Algelman còn làm cho bệnh nhân bị thiếu ngủ. Mỗi đêm bé Elliot chỉ ngủ khoảng 4 tiếng. Bác sĩ cho biết Elliot sẽ không bao giờ nói được nên cha mẹ của em phải học một khóa kỹ năng giao tiếp đặc biệt. Họ hy vọng nhờ thế sẽ có thể giao tiếp được với đứa con tội nghiệp.

Theo Ngôi Sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.