Chàng trai khuyết tật khiến thế giới sửng sốt

Cậu bé đã vượt qua bản thân khi thực hiện thành công cú lộn 2 vòng trên không dù ngồi xe lăn.

Cậu bé đã vượt qua bản thânkhi thực hiện thành công cú lộn 2 vòng trên không dù ngồi xe lăn.

Chàng trai khuyết tật khiến thế giới sửng sốt

Aaron Fotheringham


Hôm 26 tháng 8 vừa qua, Aaron Fotheringham đãlàm nên 1 trang sử mới cho môn thể thao X-games. Chàng thanh niên 18 tuổinày đã có màn biểu diễn lộn 2 vòng trên không khi ngồi trên xe lăn. Đây làlần đầu tiên trong lịch sử X-games có 1 người đủ dũng cảm và nghị lực đểthực hiện màn biểu diễn này.

 Fotheringham đã chịu rất nhiều đau đớn vàphải nỗ lực rất nhiều khi tham gia X-games dù cậu bị tàn tật phải ngồi xelăn từ nhỏ.

Aaron Fotheringham bị căn bệnh nứt xương sống ngay từ khi mới sinh ra. Xelăn và chàng thanh niên này gắn với nhau như 1 thể thống nhất. Ngay từ khicòn bé, Fotheringham đã có niềm đam mê mãnh liệt với môn thể thao mạo hiểmnày. Ngày ngày, cậu bé tới công viên để xem mọi người tập luyện những mànbiểu diễn mạo hiểm nhưng đầy cuốn hút. Để từ đó, Aaron Fotheringham tham giavà tập luyện hàng ngày.
 

Chàng trai khuyết tật khiến thế giới sửng sốt

Chàng trai khuyết tật khiến thế giới sửng sốt


Năm 2006, khi Fotheringham mới 14 tuổi, cậu đã trở thành người đầu tiên thựchiện thành công màn lộn 1 vòng trên không khi ngồi xe lăn. Bốn năm sau,chàng thanh niên tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử của X-game.

Sự nỗ lực, cần cù và vượt qua hoàn cảnh đãgiúp Aaron Fotheringham gặt hái được nhiều thành công. Anh muốn cho mọingười thấy rằng anh "tàn nhưng không phế".

Theo Vzone


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.