Hàng chục nghìn người Đức ‘bị Tào Tháo đuổi’ vì dâu tây TQ

Hơn 11 nghìn người Đức đã bị “miệng nôn, trôn tháo” vì ngộ độc thực phẩm và các giới chức hữu quan xác định là do dâu tây Trung Quốc đông lạnh nhiễm khuẩn noro.

Hơn 11 nghìn người Đức đã bị “miệng nôn, trôn tháo” vì ngộ độc thực phẩm và các giới chức hữu quan xác định là do dâu tây Trung Quốc đông lạnh nhiễm khuẩn noro.

Hãy cảnh giác trước dâu tây đông lạnh nhiễm khuẩn noro. Ảnh DPA

Đây là vụ ngộ độc thực phẩm lớn nhất ở Đức. Lúc đầu người ta nghi ngờ cho các bếp ăn trong trường học không đảm bảo vệ sinh. Sau một thời gian dày công nghiên cứu, cuối cùng, Viện Robert Koch (Robert Koch Institut -RKI) đã khẳng định dâu tây Trung Quốc đông lạnh chính là nguyên nhân gây ra vụ này. Số dâu tây bị nhiễm khuẩn noro (norovirus) nói trên đã được chế biến thành mứt hoa quả và được đem bày bán rộng rãi ở Đông Đức.

Sau khi phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, tất cả số dâu tây Trung Quốc đông lạnh nhập khẩu và các sản phẩm liên quan ngay lập tức bị thu hồi và căn bệnh “đi nhanh, về chậm” ở 5 bang ở Đông Đức giảm đi trông thấy. Tuy vẫn còn xẩy ra một vài vụ lẻ tẻ hồi cuối tuần qua, nhưng “đại dịch” xem ra đã bị tiêu trừ. 

Liên quan đén vụ này, hãng Sodexo chuyên cung cấp thức ăn cho các trường học đã nhận trách nhiệm và cam kết bồi thường thiệt hại.

Trong khi đó, Trung Quốc đã bác bỏ  những tin tức báo chí về vụ ngộ độc dâu tây này. Trả lời phỏng vấn của báo  Frankfurter Allgemeinen Zeitung, một quan chức hữu trách ở thành phố cảng Thanh Đảo nói không có bằng chứng nào cho thấy dây tây Trung Quốc gây ra vụ ngộ độc thức ăn nói trên ở Đức.

Chỉ có điều, tuyên bố này được đưa ra trước khi có kết luận ngày 8/10/2012 của  Viện Robert Koch.

Theo Đất Việt





Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.