Nam thanh niên đi giật đồ để chứng tỏ bản thân với bạn gái

Một nam thanh niên bị bạn gái chê nghèo nên đã quyết định đi cướp để chứng tỏ với cô bạn gái là anh có khả năng kiếm nhiều tiền.

 Một nam thanh niên Trung Quốc vì bị bạn gái chê nghèo nên đã quyết định đi cướp để chứng tỏ với cô bạn gái là anh có khả năng kiếm nhiều tiền.

Vào khoảng 9h tối ngày 4 /8, tại quảng trường Bích Hồ, Vũ Hán (Trung Quốc), trong khi mọi người đang tập trung nhảy Aerobic, một nam thanh niên mặc áo phông trắng, quần đùi đen xông vào giật lấy chiếc dây chuyền vàng trên cổ của một người phụ nữ rồi bỏ chạy.

Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến mọi người kinh sợ, đến khi định thần lại thì tên cướp mặc áo phông trắng đã cao chạy xa bay.

Nam thanh niên đi giật đồ để chứng tỏ bản thân với bạn gái - Ảnh 1
Tên trộm chạy đi sau khi giật đồ trang sức.

Sau khi có tin báo, cảnh sát khu vực đã tích cực tìm kiếm. Qua camera khu vực cho thấy, kẻ tình nghi đã có sự chuẩn bị từ trước khi gây án. Trên camera chỉ thấy bóng dáng sau lưng của hắn mà không thể nhìn được mặt.

Vụ án gần như đi vào bế tắc thì Cục trưởng cục cảnh sát địa phương Lưu Minh Lợi quyết định sẽ trực tiếp tham gia vào điều tra vụ án. “Khi bỏ chạy, anh ta không để lại bất kì một dấu vết nào, vậy hãy xem xem cách mà tên trộm này hành động như thế nào?”, ông Lưu nói với cấp dưới của mình.

Cảnh sát đã điều chỉnh phương hướng phá án. Họ xem lại video tư liệu từ máy quay, điều tra lại những người mặc áo phông trắng vào ngày 4/8 tại khu vực quảng trường đó.

Sau một thời gian nỗ lực, đội cảnh sát đã phát hiện ra manh mối của vụ án. Vào khoảng 5h chiều ngày hôm đó, một kẻ tình nghi đúng như miêu tả của nạn nhân lái một chiếc xe máy đến quảng trường xảy ra vụ cướp. Hắn dừng lại một chỗ gần địa điểm gây án để thay giày thể thao và chạy bộ vào thôn Bích Hồ. Và khoảng 8h tối thì tên này quay lại quảng trường.

Nam thanh niên đi giật đồ để chứng tỏ bản thân với bạn gái - Ảnh 2
Camera ghi lại cảnh Vương Mưu trước lúc gây án.

Cảnh sát khẳng định hắn chính là hung thủ gây ra vụ cướp này và lập đội tìm kiếm nghi phạm. Ngày 9/8, khi kẻ tình nghi đang đi dạo tại con đường quanh khu vực Đại học Giang Hán thì bị bắt.

Qua điều tra, nghi phạm tên là Vương Mưu 31 tuổi, nhân viên parttime của Sở Ngạc Châu đã thú nhận chính mình gây ra vụ cướp này. Hung thủ khai ra lí do dẫn đến vụ án là cô bạn gái luôn chê anh ta nghèo và hai bên đã có những trận cãi nhau to. Để chứng minh mình có khả năng kiếm nhiều tiền, chứng tỏ cho bạn gái biết, hắn mới nảy ra ý tưởng đi cướp.

Trước đó, trưa ngày 4/8, sau khi bị bạn gái chế nhạo, chàng trai đạp cửa đi ra ngoài đường, phóng xe máy, tìm mục tiêu hành động khắp nơi. Tới chiều tối, sau khi đi qua quảng trường mới thấy một nhóm phụ nữ trung tuổi đang tập nhảy Aerobic và quyết định để trời tối thì sẽ ra tay.

Vương Mưu khai rằng, lúc đầu anh ta rất lo lắng, đứng bên ngoài quảng trường và do dự khoảng 1 tiếng đồng hồ. Có lúc đã nghĩ sẽ từ bỏ nhưng nghĩ đến vẻ mặt chế nhạo của bạn gái, anh ta tặc lưỡi cho qua, cuối cùng thì ra tay phạm tội.

“Bây giờ tôi rất hối hận, có nói gì thì cũng đã quá muộn...”, Vương Mưu rơi những giọt nước mắt hối hận muộn màng tại phòng tạm giam.

Theo ĐSPL


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.