Ngực trần trong giá rét để bảo vệ phụ nữ

Một nhóm 9 cô gái Ucraina đã khoả thân để biểu tình phản đối cuộc thi "Giành vợ" do một đài phát thanh của New Zealand tổ chức.

Một nhóm 9 cô gái Ucraina đãkhoả thân để biểu tình phản đối cuộc thi "Giành vợ" do một đài phát thanh củaNew Zealand tổ chức.

Gần đây, đài phát thanh The Rock FM của New Zealandđã tổ chức cuộc thi “Giành vợ” hướng đến đối tượng dự thi là các thính giả namgiới. Người giành giải nhất sẽ nhận được một chuyến du lịch trong 12 ngày ởUcraina với 2.000 USD và còn có được một “cô vợ” do trung tâm môi giới sắp xếp.

Cuộc thi đã kết thúc vào ngày 28/2 vừa qua. Đến đầutuần này, một nhóm người gồm 9 phụ nữ của tổ chức nữ quyền Femen ở Ucraina đã tổchức biểu tình nhằm phản đối cuộc thi này.

Ngực trần trong giá rét để bảo vệ phụ nữ
Không ngại giá rét, 9 cô gái vẫn để ngực trần để biểu tình phản đối cuộc thi "Giành vợ". Nguồn: AP)

Trong thời tiết giá lạnh, 9 cô gái này vẫn không hềrun chân trong tình trạng để ngực trần. Trong số họ, có người mặc quần dài nhưngmột vài người thì chỉ có vẻn vẹn chiếc khăn tắm hoặc chiếc váy mỏng chùm quanhthân dưới.

Họ đứng trước một trung tâm đăng ký kết hôn củathành phố Kiev, giơ cao tấm biển có ghi dòng chữ: “Ukraina không phải nhà thổ”để bày tỏ sự phẫn nộ đối với kiểu du lịch tình dục ở đất nước này.

Giám đốc đài phát thanh The Rock FM, ông Brad Kingđã bày tỏ với báo chí New Zealand rằng, cuộc thi này “đơn giản chỉ là để giảitrí.”

Những cô gái táo bạo này vốn hoạt động trong tổ chứcnữ quyền Femen. Tổ chức này tuy được thành lập chưa lâu nhưng đã có tới hơn 300thành viên. Họ coi những bộ ngực trần là món quà mà tạo hoá ban tặng cho phụ nữ.Do vậy, vũ khí của họ chính là những bộ ngực trần và sứ mệnh của họ là chốngđối, bảo vệ phụ nữ.

Femen thường xuyên có những hành động chống đốithông qua những cuộc biểu tình để trần xác thịt. Trước cuộc biểu tình này của 9cô gái đã có một cuộc biểu tình vào tháng 12/2010 cũng nhằm chỉ trích nạn dulịch sex ở Ucraina.

Theo Ngọc Huyền
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.