Nhâp học với số giấy vệ sinh đủ dùng cho... 4 năm

Một sinh viên năm thứ nhất ở Trung Quốc dọn đến ký túc xá với số giấy vệ sinh dùng trong 4 năm học.

Một sinh viên năm thứ nhất ở Trung Quốc dọnđến ký túc xá với số giấy vệ sinh dùng trong 4 năm học.

Zheng Yu, sinh viên năm thứ nhất trường đại học Vũ Hán hômthứ 6 vừa qua đã chuyển tới ở tại ký túc xá của trường. Sinh viên này đãđược gia đình mua cho số giấy vệ sinh có thể dùng trong vòng 4 năm học đạihọc. Điều này khiến không ít giảng viên, tình nguyện viên và các sinh viênkhác ngạc nhiên.
 

Nhâp học với số giấy vệ sinh đủ dùng cho... 4 năm

Zheng Yu cùng bà và mẹ khi chuyển tới ký túc xá

Cậu sinh viên 19 tuổi này theo học ngành khoa học và côngnghệ của trường Vũ Hán. Lúc chuyển đến, đồ đạc của cậu được chứa trong 14chiếc thùng lớn. Bao gồm: táo, sữa, giấy vệ sinh, quần áo, thuốc men và 1vài thực phẩm chức năng khác. Tuy nhiên, mẹ cậu sinh viên vẫn cảm giác mọithứ vẫn chưa đủ.

Tất cả đồ đạc của Zheng phải nhờ đến gần chục tình nguyện viên mới có thểmang hết vào trong phòng cho cậu. Những đồ đạc này khiến Zheng và những tìnhnguyện viên vất vả không ít. Lý do khiến mẹ của Zheng lo lắng là bởi sứckhỏe của cậu con trai không được tốt. Bà muốn phải có đầy đủ mọi cái trong 4năm học của con trai mình.

Cuối cùng thì những đồ đạc cần thiết đã được sắp xếp đâu vào đấy. Sau mộthồi thảo luận với mẹ, những đồ vật không cần thiết đã được đưa về nhà.
 

Theo Tử Hà
Vzone


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.