2014: Sony sẽ ra smartphone Firefox OS

Sony vừa thông báo hãng sẽ tung ra thị trường một thiết bị dùng hệ điều hành Firefox OS vào năm tới, gia nhập hàng ngũ cùng những thương hiệu như LG, Huawei, Alcatel và ZTE.

Sony vừa thông báo hãng sẽ tung ra thị trường một thiết bị dùng hệ điều hành Firefox OS vào năm tới, gia nhập hàng ngũ cùng những thương hiệu như LG, Huawei, Alcatel và ZTE.

Ông Bob Ishida, Phó Tổng Giám đốc điều hành Sony cho biết các kỹ sư của hãng đang hợp tác cùng Mozilla để phát triển "một hoặc nhiều thiết bị Firefox". Độ mở của Firefox OS chính là yếu tố hấp dẫn Sony, khi mà hãng mong muốn tạo ra những sản phẩm ít bị phụ thuộc vào nền tảng hơn so với Android.

Tại thời điểm này, bộ đôi smartphone Xperia Z và Tablet Z đều đang thu hút được nhiều sự chú ý từ cả phía giới truyền thông lẫn người dùng. Cả hai đều sở hữu thiết kế đẹp mắt kết hợp cùng cấu hình mạnh mẽ, nhờ đó chúng có sức hấp dẫn đối với nhiều đối tượng người dùng, nhất là giới trẻ. Thêm vào đó, đặc điểm riêng của bộ đôi Z này là đều có khả năng chống nước và ngâm được trong nước tới 30 phút mà không bị hư hỏng gì. Sony tin rằng Xperia Z và Tablet Z sẽ giúp hãng trở thành một đối thủ lớn trong phe Android, bên cạnh Samsung.

Tuy nhiên, bên cạnh cuộc chiến của Xperia Z và Tablet Z trên mặt trận Android, Sony hy vọng hãng cũng có thể sớm ghi được dấu ấn với hệ điều hành mới toanh Firefox OS, nơi chưa một hãng điện thoại nào giành được ưu thế rõ rệt. Hơn thế nữa, Samsung cũng đã công khai tuyên bố là không có hứng thú với Firefox OS vì còn phải tập trung toàn lực cho hệ điều hành Tizen. Với việc Samsung đã tự động rút khỏi cuộc đua, Sony đang có cơ hội rất tốt để thống trị Firefox OS khi đối thủ thực sự còn lại duy nhất là LG.

Firefox OS đang có một tương lai khá hứa hẹn khi nhận được sự hậu thuẫn của nhiều tên tuổi lớn. Mozilla cho biết hệ điều hành này có một nền tảng ứng dụng rất phong phú, với những ứng dụng phổ biến như Facebook và Twitter đã kịp hiện diện. Do dựa trên nền HTML5 nên các nhà phát triển cũng sẽ dễ dàng viết ứng dụng cho Firefox OS hơn. Mozilla cũng hứa hẹn các thiết bị dùng hệ điều hành mới sẽ có giá bán hợp túi tiền và dễ chịu với số đông người dùng.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.