5 mẫu smartphone siêu cũ kỹ vẫn đắt hơn Nexus 4

Đáng ngạc nhiên là mẫu điện thoại “tiền bối” của Nexus 4 là Galaxy Nexus hiện vẫn được bán với giá xấp xỉ 290 USD, cao hơn 90 USD so với Nexus 4 bản 8 GB.

Đáng ngạc nhiên là mẫu điện thoại “tiền bối” của Nexus 4 là Galaxy Nexus hiện vẫn được bán với giá xấp xỉ 290 USD, cao hơn 90 USD so với Nexus 4 bản 8 GB.

Google vừa bất ngờ giảm giá chiếc Nexus 4 xuống còn 200 USD. Ngay lập tức, chiếc điện thoại chạy Android gốc của Google được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất, nhờ mức giá hấp dẫn nói trên. Bằng chứng là việc có một số mẫu điện thoại dù đã rất cũ kỹ, vẫn có giá đắt hơn nhiều so với Nexus 4.

Samsung Galaxy Nexus (290 USD)

Galaxy Nexus chưa bao giờ có giá bán rẻ hơn so với “hậu bối” của nó, ngay cả khi chiếc điện thoại do Samsung sản xuất sắp bước sang sinh nhật lần thứ 2. Tại một số thị trường, người ta có thể tìm thấy một chiếc Galaxy Nexus với giá khoảng 300 USD, nhiều hơn 50 USD so với một chiếc Nexus 4 16 GB. Ngay cả một số chiếc Galaxy Nexus đã qua sử dụng cũng có giá khoảng 200 USD, bằng với một chiếc Nexus 4 8 GB.

Xét về hiệu năng cũng như chất lượng phần cứng, không khó để người dùng quyết định đâu là lựa chọn cho mình.

Apple iPhone 4 (450 USD)

Apple chưa bao giờ tung ra các sản phẩm giá rẻ - mặc dù điều này có thể được thay đổi trong một vài tuần tới. Cho đến thời điểm hiện tại, mẫu điện thoại có giá thấp nhất của Apple là iPhone 4 – một model đã có gần 3 năm tuổi đời (iPhone 3GS đã bị khai tử). iPhone 4 cũng là sản phẩm đầu tiên sở hữu thiết kế cao cấp với bỏ sau bằng kính cường lực, bọc viền kim loại cùng màn hình Retina trứ danh.

Ngay cả khi đã trở nên lỗi thời, không nhiều người tỏ ra kém hài lòng về trải nghiệm trên chiếc iPhone 4. Tuy nhiên, vẫn có những sản phẩm có giá trị tốt hơn, ở mức giá thấp hơn nhiều, chẳng hạn như chiếc Google Nexus 4, vốn có giá khởi điểm 200 USD – chưa bằng một nửa so với iPhone 4.

BlackBerry 9720 (260 USD)

BlackBerry 9720 không cũ ở thời điểm ra mắt mà ở thiết kế cũng như hệ điều hành mà nó sử dụng. Ngay cả khi đã chuyển sang nền tảng BlackBerry 10, hãng này vẫn cho ra một model chạy BB7 OS. Sản phẩm này được tích hợp màn hình 2,8 inch 480 x 360 pixel. Máy dùng loại bàn phím QWERTY truyền thống, tập trung vào khả năng nhắn tin.

Với chiếc 9720, BlackBerry muốn hướng tới một số đối tượng người dùng hoài cổ, cũng như nhóm khách hàng có thu nhập không cao.

HTC HD2 (240 USD)

Trên Amazon, bạn vẫn có thể tìm thấy những chiếc HTC HD2 với giá bán khoảng 240 USD cho một sản phẩm mới. Model ra mắt từ năm 2010 này được tích hợp màn hình 4,3 inch, chip lõi đơn tốc độ 1 GHz. Tuy nhiên, không hiểu còn bao nhiêu người có nhu cầu về một sản phẩm chạy Windows Mobile 6.x bởi trong tay họ còn có một lựa chọn với mức giá chỉ 200 USD, tích hợp hệ điều hành Android 4.3 phiên bản mới nhất.

Nokia N9 (260 USD)

Nokia đã không còn chống lưng nền tảng Meego, đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại đình đám một thời của họ là N9 cũng bị lãng quên nhanh chóng. Sản phẩm này được xem là “tiền bối” của dòng Lumia hiện tại với thiết kế rất đẹp mắt. Tuy nhiên, việc phải trả đến 260 USD cho một model chạy một hệ điều hành đã “chết”, cấu hình phần cứng tương đối yếu vẫn là một điểm bất công.

 Theo Thành Duy
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.