Dùng thử Nexus 7 phiên bản 2013 vừa về Việt Nam

Kiểu dáng đẹp, màn hình tốt và hoạt động mượt mà, có thể nói mẫu Nexus 7 thế hệ 2 chính là là vua của dòng tablet 7 inch tính đến thời điểm hiện tại.

Kiểu dáng đẹp, màn hình tốt và hoạt động mượt mà, có thể nói mẫu Nexus 7 thế hệ 2 chính là là vua của dòng tablet 7 inch tính đến thời điểm hiện tại.

Sau 9 tháng kể từ ngày Apple ra mắt iPad Mini, liên minh Google và Asus trình bản kế tiếp của Nexus 7. Model lần này đã khắc phục hầu hết các khiếm khuyết của Nexus 7 đời đầu như mỏng, chắc chắc, màn hình đẹp, camera và cấu hình cao hơn. Toàn thân máy toát lên vẻ sang trọng, khác hẳn với diện mạo của Nexus 7 đời đầu.

Google Nexus 7 2013 - ông vua của các dòng tablet 7 inch tính đến hiện tại

So với Nexus 7 đời đầu, phiên bản 2013 mỏng và nhẹ hơn. Độ dày giảm đi 2,6 mm, chỉ còn 7,9 mm, máy nặng 317,6 gam, giảm khoảng 30 gam. Khi cầm trên tay, Nexus mang lại cảm giác chắc chắn, bám sát.

Màn hình của Nexus 7 khi tắt hẳn có màu đen, khá trùng với màu của viền máy. Với Nexus 7 thế hệ một và hầu hết các dòng máy tính bảng 7 inch khác, màn hình khi tắt vẫn có màu xám đen đậm.

Nexus 7 2013 đã mỏng hơn và thời trang hơn.

Mặt lưng của máy vẫn làm bằng nhựa đen nhám, logo ASUS và Nexus được in chìm khá đẹp mắt và không quá phô trương.

Nexus 7 2013 đã có camera 5 MP ở mặt sau

Cấu hình của Nexus 7 2013 đảm bảo để máy hoạt động mượt mà trên Android 4.3, với vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro bốn nhân, tốc độ 1.5 GHz, đồ hoạ GPU Adreno 320 và RAM 2GB. Với phần cứng này, người dùng hoàn toàn có thể chơi được những game 3D khủng và ứng dụng yêu cầu đồ hoạ cao.
Tương tự như trên Nexus 7 đời đầu, cảm ứng trên Nexus 7 2013 cũng rất mượt. Gần như không có độ trễ khi người dùng chuyển đổi giữa các cửa sổ ứng dụng. Máy khá mát khi chạy những tác vụ cơ bản như đọc báo, lướt web, check mail,...

Màn hình của Nexus 7 được Google quảng cáo là "nét nhất trong các tablet 7 inch"

 
Màn hình của Nexus 7 2013 có độ phân giải lên đến 1.200 x 1.920 pixel, gần đạt đến độ phân giải Full HD, (phiên bản đầu chỉ 800 x 1.280 pixel). Màn hình LED - backlit với tấm nền IPS giúp thiết bị hiển thị hình ảnh rõ ràng, màu sắc chân thực và tươi tắn. Google tuyên bố Nexus 7 2013 là tablet 7 inch có màn hình sắc nét nhất hiện nay. Tuy hiển thị màu trắng hơi ngả vàng, nhưng nhìn chung màn hình Nexus 7 2013 tốt.

Tốc độ duyệt web khá nhanh, hình ảnh hiển thị rõ ràng, màu sắc tươi tắn

 
Khả năng chụp ảnh của Nexus 7 2013 ở mức tạm chấp nhận được khi bổ sung thêm camera 5 MP ở mặt sau, máy ảnh trước vẫn ở mức 1.2 MP, hỗ trợ chat có hình. Tương tự như chiếc smartphone Nexus 4, phần mềm của camera trên Nexus 7 2013 hỗ trợ bốn chế độ gồm chụp thông thường, chụp 360 độ, chụp Panorama và quay video HD 1080P 30 khung hình mỗi giây.

Camera hỗ trợ ba chế độ chụp ảnh và một chế độ quay phim HD

Tính năng Panorama nhanh và đơn giản, nhưng chất lượng ảnh chưa cao

 
Với camera khá khiêm tốn, ảnh chụp từ Nexus 7 2013 không thực sự xuất sắc. Tính năng chụp ảnh 360 độ vẫn chưa khắc phục được nhược điểm về chất lượng ảnh như trên Nexus 4. Tính năng Panorama có tốc độ ghép ảnh khá nhanh và chính xác, nhưng ảnh thành phẩm chỉ ở độ phân giải bình thường, phóng to một chút có thể thấy ảnh bị vỡ hạt và nhiễu.

Camera trước được bố trí lệch sang một bên, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến góc nhìn của người dùng.

 
Tuy là "gà cùng một mẹ", nhưng khi đặt cạnh mẫu Asus FonePad, Nexus 7 vẫn tỏ ra vượt trội hơn cả về diện mạo lẫn sức mạnh bên trong. Sự so sánh chỉ mang tính chất tham khảo, vì đối tượng hướng đến của hai mẫu tablet này hoàn toàn khác nhau. Nexus 7 hướng đến phân khúc tablet cỡ nhỏ cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini. Trong khi đó, ASUS FonePad đơn giản là nhắm đến phân khúc giá rẻ.

Nexus 7 2013 (trái) và ASUS FonePad

Nexus 7 2013 cũng mỏng và nhẹ hơn ASUS FonePad

Nexus 7 2013 có 2 phiên bản là Wi-Fi và LTE. Giá cho bản 16 GB Wi-Fi là 229 USD (khoảng 5 triệu đồng), bản 32 GB Wi-Fi là 269 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Bản 32 GB LTE có giá 349 USD ( khoảng 7,4 triệu đồng). Ở Việt Nam, sản phẩm chính hãng vẫn chưa được bán ra. Một số cửa hàng bán hàng xách tay đã trưng bày Nexus 7 2013 bản Wi-Fi nhưng vẫn chưa bán sản phẩm này.
Theo Zing.vn/Tri Thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.