5 smartphone "khủng" bán chạy trong tháng 5

PV sẽ đánh giá giúp bạn về 5 chiếc điện thoại có phần cứng mạnh nhất đang được bán trên thị trường và từ đó người dùng sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

PV sẽ đánh giá giúp bạn về 5 chiếc điện thoại có phần cứng mạnh nhất đang được bán trên thị trường và từ đó người dùng sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất.

5 smartphone "khủng" bán chạy trong tháng 5

1. Apple iPhone 5 bản 16GB
Giá bán tại Việt Nam: 16.300.000 đồng.

iPhone 5 là một nâng cấp đáng giá của thế hệ iPhone trước với cấu hình mạnh mẽ hơn, màn hình rộng hơn, trải nghiệm hoàn chỉnh hơn. Thanh mảnh, mỏng gọn và mạnh mẽ là những từ ngắn gọn dùng để mô tả iPhone 5. Độ dày chỉ còn 7.6mm tức là mỏng hơn 18% so với phiên bản trước, ngoài ra máy cũng nhẹ hơn 20%, chính xác là chỉ có trọng lượng 112g. iPhone 5 có thân máy làm từ chất liệu aluminum đặc trưng trên các thiết bị của Apple, toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Tất nhiên phải kể đến những nâng cấp đáng chú ý như: màn hình rộng hơn, iSight camera 8MP, chip xử lý nhanh nhất, công nghệ kết nối không dây mới nhất, cổng Lightning cực nhanh, và nhiều nâng cấp khác. Có thể nói iPhone 5 là chiếc iPhone hoàn hảo nhất từ trước đến nay.


Với iPhone 5, màn hình được tăng cường thêm 18% số lượng điểm ảnh, nâng độ phân giải lên một con số ấn tượng 1136x640 pixels. Công nghệ kết nối không dây thế hệ thứ 4 mang tên LTE chính là một điểm nổi bật của iPhone 5. Chip xử lý Apple A6 cũng cho khả năng xử lý đồ họa của máy nhanh hơn gấp đôi so với chip A5.

Pin của iPhone 5 sử dụng công nghệ Lithium-Polymer với vòng đời lâu hơn, dung lượng 1440mAh cho thời lượng xem phim liên tục lên đến 10 giờ, nghe nhạc 40 giờ.

2. Samsung Galaxy S4
Giá bán tại Việt Nam: 15.900.000 đồng.

Về thiết kế có thể nhận thấy Galaxy S4 có những nét tương đồng với phong cách thiết kế của Galaxy S3 và Galaxy Note 8. Mặc dù được trang bị màn hình rộng 5-inches, nhưng Galaxy S4 gần như có cùng kích cỡ với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S3. Máy có màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED với độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080 pixels), cho mật độ điểm ảnh lên đến 441ppi.


Galaxy S4 có kích cỡ dài hơn nhưng cũng mỏng hơn (bề dày chỉ có 7.9mm) và cũng nhẹ hơn so với phiên bản trước. Điểm đáng tiếc trên chiếc smartphone thế hệ mới của Samsung đó là vẫn sử dụng lớp vỏ bằng chất liệu nhựa, điều này khiến Galaxy S4 trông rẻ tiền hơn và không sang trọng như những smartphone thế hệ mới vừa được trình làng gần đây như HTC One hay Xperia Z. Galaxy S4 dùng chip lõi tứ tốc độ 1.7 GHz và đồ họa PowerVR SGX 544MP3.

3. Sony Xperia Z
Giá bán tại Việt Nam: 15.000.000 đồng.

Xperia Z mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị, người sử dụng bị hút hồn ngay từ ánh nhìn đầu tiên với màn hình Reality 5-inches độ phân giải Full HD, kết hợp với công nghệ hình ảnh Mobile Bravia Engine 2 mang đến những hình ảnh siêu sắc nét và sống động. Xperia Z có chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz Krait, RAM 2GB, bộ xử lý đồ họa Adreno 320. Với cấu hình “khủng” này Xperia Z sẽ đáp ứng được nhu cầu nâng cấp trong tương lai của hệ điều hành Android, cũng như các phần mềm và ứng dụng.


Xperia Z cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu cảm biến cao cấpExmor RScamera có độ phân giải 13.1MP với công nghệ, kèm theo LED flash cực kỳ mạnh, với công nghệ máy ảnh tiên tiến Xperia Z cho ra những tấm ảnh không thua kém gì với các loại máy ảnh số chuyên dụng. Một đặc điểm độc đáo của sản phẩm này chính là khả năng chống nước và chống bụi tuyệt vời đạt tiêu chuẩn IP57, với Xperia Z từ nay bạn sẽ không còn sợ những cơn mưa bất chợt tấn công “dế yêu” của bạn mà còn vô tư nghe điện thoại ngay dưới trời mưa tầm tã hoặc có thể thoải mái ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp dưới nước.

4. HTC One
Giá bán tại Việt Nam: 16.000.000 đồng

HTC One có vỏ máy làm bằng nhôm nguyên khối. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2 cùng giao diện Sense 5 mới thân thiện hơn. Màn hình của máy có kích thước 4.7-inches độ phân giải Full HD và mật độ điểm ảnh lên đến 468 ppi (cao nhất hiện nay) nên việc thể hiện các chi tiết hình ảnh hoàn hảo người dung không thể nhìn thấy hiện tượng vỡ hình hay răng cưa khi xem hình và video ở độ phân giải cao.


Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 600 tốc độ 1.7GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Camera sử dụng công nghệ Ultrapixel với độ phân giải 4 megapixel có khả năng thu sáng gấp 3 lần so với các cảm biến khác.  Âm thanh là một trong những điểm mạnh của HTC One, loa ngoài của máy với công nghệ BoomSound gồm 2 loa kép đặt phía trước cùng chip âm thanh của Beatsaudio cho chất lượng ấn tượng. Hệ thống micro kép với công nghệ Sensevoive khử tạp âm cho phép người dùng có thể gọi điện trong môi trường ồn ào.


5. BlackBerry Z10
Giá bán tại Việt Nam: 15.500.000 đồng.

Z10 là điện thoại đầu tiên được trang bị hệ điều hành BlackBerry 10 mới nhất đồng thời cũng là chiếc máy cao cấp nhất của hãng BlackBerry hiện nay. Z10 là sự tổng hợp của rất nhiều các chức năng do BlackBerry phát triển, bao gồm cả giải trí, công việc và bảo mật. Mặc dù chạy trên một nền tảng hoàn toàn mới nhưng Z10 khi được trang bị dịch vụ BES 10 vẫn đảm bảo được tính bảo mật và an ninh rất cao, vốn là một điểm mạnh từ trước đến nay của BlackBerry và rất lý tưởng cho các nhu cầu sử dụng máy trong doanh nghiệp và tổ chức.


Z10 sở hữu màn hình 4.2-inches cảm ứng đa điểm có độ phân giải 768 x 1280 pixel và mật độ điểm ảnh 355 ppi. Chip xử lý Qualcomm MSM8960 Snapdragon lõi kép tốc độ 1.5 GHz Krait và RAM 2GB. Camera chính 8MP (3264 x 2448 pixels, autofocus, LED flash) và camera phụ 2MP. Bộ nhớ trong 16GB và được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Pin Li-Ion dung lượng 1800 mAh cho phép thời gian chờ lên đến hơn 300 giờ.

Trong khi Z10 rớt giá mạnh (khi mới về Việt Nam có giá hơn 20 triệu đồng và hiện tại chỉ còn hơn 15 triệu đồng) thì Q10 đang được niêm yết với giá hơn 17 triệu đồng và sẽ có khả năng cũng sẽ bị giảm giá nhanh trong thời gian tới do sức ép từ các đối thủ cạnh tranh.
Theo bongdaplus

Thăm dò ý kiến

Bạn thích smartphone nào trong 5 smartphone "khủng" bán chạy trong tháng 5 ?




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.