6 đối thủ đáng gờm của iPhone giá rẻ

Bộ đôi sản phẩm thu nhỏ của HTC One và Galaxy S4, Moto X hay chiếc Nexus 4 của Google sẽ là những đối thủ cạnh tranh quyết liệt với iPhone giá rẻ trong phân khúc tầm trung.

Bộ đôi sản phẩm thu nhỏ của HTC One và Galaxy S4, Moto X hay chiếc Nexus 4 của Google sẽ là những đối thủ cạnh tranh quyết liệt với iPhone giá rẻ trong phân khúc tầm trung.

Gần như chắc chắn, Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone giá rẻ vào tháng 9 tới. Nếu những tin đồn thời gian gần đây là đúng, tên gọi của sản phẩm này sẽ là iPhone 5C hoặc iPhone Light, sở hữu màn hình 4 inch Retina, chip lõi kép và thiết kế vỏ nhựa polycarbonate.

Các nhà phân tích tự tin vào việc, Apple sẽ bán được trên 80 triệu chiếc iPhone nhờ sự xuất hiện của mẫu iPhone giá rẻ này. Tuy nhiên, mục tiêu này chắc chắn không dễ đạt được, bởi iPhone giá rẻ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ đáng gờm dưới đây.

Galaxy S4 mini và HTC One mini

Galaxy S4 mini là phiên bản thu nhỏ của mẫu điện thoại cao cấp Galaxy S4, với kích thước nhỏ gọn hơn, cấu hình yếu hơn và giá bán cũng phải chăng hơn (10 triệu đồng tại thị trường Việt Nam). Tích hợp chip lõi tứ và màn hình 4,3 inch qHD, Galaxy S4 mini là điển hình cho một mẫu điện thoại tầm trung hiện nay nhờ kích thước vừa phải, trong khi cấu hình vẫn đủ sức đáp ứng tốt nhiều tác vụ nặng.

Được xem là đối thủ của nhau nhưng có vẻ như HTC One mini ở tầm cao hơn một chút so với Galaxy S4 mini. Model này có cùng kích thước màn hình, chỉ dùng chip lõi kép, nhưng vỏ ngoài được thiết kế bằng kim loại, màn hình cũng nét hơn (720p), sử dụng camera dùng công nghệ ultrapixel giống hệt “đàn anh”. One mini chưa được bán ra thị trường, và theo đự doán, giá bán của model này có thể lên đến 12 triệu đồng.

Moto X

Vừa tung ra các sản phẩm như Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini, nhưng có vẻ như Moto X mới là “át chủ bài” của Motorola trong năm nay. Đây chính xác là một sản phẩm tầm trung, nhưng sở hữu khá nhiều điểm đặc biệt. Nó sẽ là smartphone đầu tiên có khả năng quay video 60 khung hình/giây, sở hữu nhiều màu sắc khác nhau và mức giá dự đoán chỉ khoảng 300 USD. Trước ngày ra mắt (được cho là vào ngày 1/8), cấu hình dự kiến của Moto X bao gồm màn hình 4,7 inch HD, chip lõi tứ và camera sau 10 megapixel.

Nexus 4 và Nexus 5

Thương hiệu Nexus của Google đã tạo dựng được tiếng vang cực lớn, đặc biệt là sau màn ra mắt của Nexus 7 và Nexus 4 năm ngoái. Hiện tại, Nexus 4 vẫn là một trong những smartphone tốt nhất ở mức giá của nó (khoảng 8 triệu đồng tại Việt Nam, hàng xách tay). Với việc được tích hợp chip lõi tứ, màn hình 4,7 inch HD, giá trị sử dụng của model này vẫn rất cao, đặc biệt là khi nó luôn nằm trong nhóm đầu tiên được cập nhật Android mới. Gần như chắc chắn, Nexus 5 sẽ đi theo chiến lược tương tự và nếu như vậy, người dùng sẽ có thêm một sản phẩm “bom tấn” giá rẻ vào thời điểm cuối năm nay.

Apple iPhone 4S

Không chỉ phải đối mặt với “thù ngoài”, chiếc iPhone giá rẻ khi ra mắt sẽ còn phải cạnh tranh trực tiếp với cả "giặc trong" là người anh em iPhone 4S. Nếu là một tín đồ của iOS, bạn sẽ có những khó khăn nhất định trong việc lựa chọn giữa iPhone giá rẻ và iPhone 4S, bởi một model được tích hợp màn hình lớn, hỗ trợ đầy đủ các tính năng trên iOS mới nhưng thiết kế vỏ nhựa rẻ tiền, còn một model có thiết kế được xem là hoàn hảo nhất từ trước đến nay nhưng đã có dấu hiệu lỗi thời.

Theo Zing.vn/Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.