Bạn đã lộ quá nhiều chuyện riêng tư trên Internet?

Một thử nghiệm về sự lệ thuộc của mỗi người vào Internet cũng như mức độ để lộ nhiều thông tin nhạy cảm trên thế giới ảo đã được thực hiện tại thành phố Brussels, Bỉ.

Một thử nghiệm về sự lệ thuộc của mỗi người vào Internet cũng như mức độ để lộ nhiều thông tin nhạy cảm trên thế giới ảo đã được thực hiện tại thành phố Brussels, Bỉ.

"Nhà tiên tri" đang đọc lại ký ức của người tham gia.

Một chiếc lều được dựng ngay giữa một quảng trường, nơi một "nhà tiên tri" sẽ tiếp đón những người đi đường ngẫu nhiên để "đọc" lại suy nghĩ và ký ức của họ. Những người tham gia được thuyết phục rằng hoạt động này là để ghi hình để phục vụ cho một chương trình TV ăn khách.

"Nhà tiên tri" sẽ khởi động khả năng đọc ký ức bằng cách ôm, sờ vào khách mời và làm những động tác như lên đồng. Lần lượt các thông tin cá nhân của người tham gia như học ở trường nào, có bạn tên là gì, thậm chí có hình xăm ở chỗ nào trên cơ thể cũng đều được "nhà tiên tri" đọc ra chính xác.

Chưa hết, các chi tiết về đời sống tình cảm phong phú (đã có 3-4 bạn trai), sở thích chơi xe máy thể thao, việc rao bán nhà, rồi các hoạt động chi tiêu mua sắm gần đây đều được "nhà tiên tri" đọc ra vanh vách, kể cả số tài khoản chi tiết, khiến người tham dự đều cảm thấy rợn tóc gáy và kinh ngạc.

Nhưng tất cả khả năng đọc suy nghĩ và ký ức của "nhà tiên tri" này thực tế chỉ là tài năng tìm kiếm và khai thác thông tin nhạy cảm trên Internet của các chuyên gia máy tính và hacker. Tất cả các thông tin tìm thấy được các hacker ngồi sát vách thông báo tới "nhà tiên tri" thông qua tai nghe không dây.

Khi tấm vách ngăn được hạ xuống, những người tham gia mới chợt hiểu rằng, họ đã tự nguyện đưa quá nhiều thông tin cá nhân nhạy cảm của mình lên Internet, và hoàn toàn có thể bị những kẻ xấu lợi dụng vào các mục đích xấu.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.